Tại triển lãm EICMA tổ chức tại Milan, Italy vào năm ngoái, Honda đã bất ngờ công bố mẫu xe nakedbike ý tưởng Hornet trong kế hoạch hồi sinh cái tên mang tính biểu tượng này.
Bản phác thảo thiết kế của Honda Hornet mới. |
Từ những bản phác thảo được Honda công bố, có thể thấy rằng mẫu nakedbike mới sẽ có thiết kế góc cạnh hơn. Tuy nhiên, mặc dù nguyên bản là động cơ bốn xy-lanh thẳng hàng 97 mã lực bắt nguồn từ CBR600F thời trước, Hornet mới dự kiến trang bị động cơ 2 xy-lanh hoàn toàn mới, có vòng tua cao, khiến nó trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Yamaha MT-07. Các nguồn tin ở Nhật Bản cũng cho biết động cơ này có thể sẽ có dung tích xy-lanh vào khoảng 750cc.
Thiết kế của Hornet mới vẫn là điều bí ẩn. |
Honda vẫn chưa đưa ra bình luận chính thức về thông số kỹ thuật, nhưng sự thay đổi về cấu hình gần như chắc chắn là do một số yếu tố khách quan. Chẳng hạn như động cơ 2 xy-lanh có kinh phí phát triển thấp và dễ tuân thủ các quy định khí thải mới nhất hơn so với động cơ 4 xy-lanh truyền thống.
Cuối cùng, Honda dự kiến sử dụng nền tảng mới cho dải sản phẩm, có khả năng sẽ bao gồm một chiếc adventure tầm trung Transalp mới, giống như cách Yamaha sử dụng MT-07 làm cơ sở cho chiếc Ténéré 700. Do đó, Transalp là phiên bản đàn em của chiếc Africa Twin.
Bản phác thào thiết kế của Hornet mới. |
Hornet mới đang được phát triển tại trung tâm R & D châu Âu của Honda ở Rome. Mẫu nakedbike này được chấp bút bởi nhà thiết kế 28 tuổi, Giovanni Dovis, người cũng đã tạo ra mẫu xe tay ga ADV350 gần đây, bên cạnh đó là MT-07 của Yamaha, CB500F của Honda cho đến 890 Duke của KTM. Mẫu xe hoàn thiện của Hornet mới dự kiến sẽ được công bố vào cuối năm nay.