Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Honda hợp tác nghiên cứu khả năng sử dụng xe điện tại Việt Nam

Công ty Honda Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Ủy ban An toàn giao thông quốc gia và Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải trong nghiên cứu mới.

Trong đó, 180 chiếc Honda PCX Electric mới đã được trao cho ĐH Công nghệ Giao thông Vận tải, nhằm nghiên cứu, đánh giá khả năng sử dụng xe máy điện tại Việt Nam và tìm ra giải pháp cho các vấn đề mang tính tương lai, như thu hồi và xử lý bình điện đã qua sử dụng.

Honda Viet Nam anh 1
Lễ ký kết diễn ra vào cuối tháng 3.

Theo đó, Honda Việt Nam sẽ tiến hành hỗ trợ theo hình thức cho mượn 180 xe môtô điện PCX Electric để phục vụ cho quá trình nghiên cứu. Đây là mẫu xe tay ga hai bánh chạy bằng điện đầu tiên của Honda Việt Nam. Mẫu xe này được thiết kế tương tự như PCX thông thường, nhưng sử dụng pin và mô-tơ điện, có khả năng di chuyển liên tục 60 km với vận tốc 30-35 km/h. Công suất tối đa của động cơ là 4,2 kW/vòng/phút, vận tốc tối đa lên tới 67 km/h.

Honda Viet Nam anh 2
Mẫu xe điện mới của Honda được sử dụng cho nghiên cứu.

Các đơn vị tham gia dự án sẽ được mời sử dụng xe điện của Honda Việt Nam để đánh giá khả năng sử dụng loại hình phương tiện này trong điều kiện giao thông bản địa. Trong quá trình sử dụng, vào một số thời điểm nhất định, dự án nghiên cứu sẽ đề nghị các đơn vị tham gia cung cấp số liệu liên quan tới quá trình khai thác, sử dụng xe, phản hồi của người trực tiếp sử dụng... cho nhóm nghiên cứu tiến hành phân tích tổng hợp báo cáo.

Honda Viet Nam anh 3
Dự án sẽ kéo dài trong 3 năm, từ 28/3/2019 đến hết 27/3/2022.

Theo đại diện của Honda Việt Nam, thông qua dự án này, hãng xe Nhật mong muốn đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam, không chỉ dừng lại ở việc đánh giá hiện trạng mà còn có những giải pháp cụ thể, khả thi, đem lại lợi ích cao nhất trong việc di chuyển hàng ngày cho mọi người.

Bạn có thể quan tâm