Honda HR-V. |
Theo số liệu vừa được công bố, thị trường xe mới của Malaysia giảm 3% trong tháng 7 vừa qua xuống 58.646 chiếc. Sự suy giảm này tới do ảnh hưởng của lễ hội Raya, nhu cầu suy giảm kể từ khi thuế tiêu thụ đặc biệt tăng hồi tháng 4. Tính chung 7 tháng, doanh số bán ô tô mới tại nước này cũng giảm 3% xuống 380.830 chiếc.
Thương hiệu ô tô bán chạy nhất Malaysia là Perodua có mức giảm lớn hơn thị trường (6%) nhưng vẫn dẫn đầu với gần 18.000 chiếc bán ra trong tháng 7 và hơn 126.000 chiếc trong 7 tháng đầu năm. Vị trí thứ hai của Proton cũng giảm 2% xuống gần 11.000 chiếc trong tháng 7 và đạt 61.000 chiếc trong 7 tháng.
Tháng qua, Toyota cũng giảm tới 12% xuống hơn 7.000 chiếc và tổng 46.000 chiếc tính từ đầu năm. Riêng Honda, Mazda và Mercedes lại có được mức tăng trưởng ấn tượng trong top 10 thương hiệu có doanh số bán cao nhất, với mức tăng tương ứng là 26%, 36% và 90%, đạt hơn 8.000, hơn 1.300 và 1.000 chiếc trong tháng qua.
Đặc biệt, ở vị trí thứ 3 thị trường nên sự tăng trưởng của Honda có ý nghĩa lớn mà công đầu thuộc về mẫu HR-V. Tính chung 7 tháng, Honda bán ra hơn 52.000 chiếc, vượt Toyota và các hãng xe Nhật còn lại.