Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Honda không bán mà cho thuê tay ga điện PCX tại Nhật Bản

Sau khi mở bán PCX Hybrid, Honda tiếp tục phân phối mẫu tay ga cao cấp PCX Electric hoạt động bằng điện tại Nhật Bản nhưng với hình thức cho thuê thay vì bán.

Honda PCX dien bat dau cho thue tai Nhat Ban anh 1
Trong khi mẫu tay ga PCX Hybrid 2019 vừa được ra mắt tại Đông Nam Á với mức giá từ 3.220 USD thì tại quê nhà Nhật Bản, Honda bắt đầu mở kênh cho thuê mẫu PCX Electric chạy hoàn toàn bằng điện từ ngày 30/11. 

Honda PCX dien bat dau cho thue tai Nhat Ban anh 2
Hiện tại, Honda chỉ mới phân phối PCX Electric tại thị trường nội địa. Trong tương lai, hãng xe Nhật có kế hoạch mang mẫu xe này đến thị trường Đông Nam Á, đầu tiên là Philippines.
Honda PCX dien bat dau cho thue tai Nhat Ban anh 3
Kế hoạch cho thuê PCX Electric của Honda nhằm khảo sát nhu cầu sử dụng của khách hàng ở cả mục đích kinh doanh và mục đích cá nhân. Mô hình cho thuê PCX Electric sẽ được triển khai từ dịch vụ chia sẻ xe ở Tokyo cũng như là các dịch vụ cho thuê xe máy tại các khu du lịch, khu nghỉ dưỡng vào đầu năm 2019.
Honda PCX dien bat dau cho thue tai Nhat Ban anh 4
Được phát triển dựa trên chiếc tay ga Honda PCX tiêu chuẩn, PCX Electric được trang bị 2 khối pin lithium-ion 48 volt - 20,8 Ah có thể tháo rời dễ dàng. Hai khối pin nằm gọn trong cốp xe này cung cấp cho PCX Electric phạm vi hoạt động khoảng 41 km - quãng đường khá khiêm tốn, bằng 1/2 so với mẫu xe điện VinFast Klara đến từ Việt Nam.
Honda PCX dien bat dau cho thue tai Nhat Ban anh 5
Cung cấp sức mạnh cho PCX Electric là động cơ điện EF01M Interior Permanent Magnet (gọi tắt là IPM), sản sinh công suất tối đa 5,63 mã lực (4,2 kW) tại tua máy 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 18 Nm tại tua máy 500 vòng/phút. Tương tự đa số mẫu xe máy điện hiện nay, động cơ điện của PCX Electric được bố trí gần bánh sau, tích hợp vào bộ gắp.
Honda PCX dien bat dau cho thue tai Nhat Ban anh 6
Hai khối pin của PCX Electric mất 6 giờ để sạc đầy nếu sử dụng cáp sạc tiêu chuẩn và 4 giờ nếu sử dụng cáp tùy chọn cao cấp.
Honda PCX dien bat dau cho thue tai Nhat Ban anh 7
Tổng thể, Honda PCX Electric vẫn sở hữu kiểu dáng cruiser scooter nhưng được thay đổi một số chi tiết để khối pin và động cơ điện liên kết với nhau tốt hơn. Hệ thống giảm xóc sau được kéo ra phía sau đôi chút để nhường chỗ cho động cơ điện gắn trực tiếp lên gắp xe.
Honda PCX dien bat dau cho thue tai Nhat Ban anh 8
PCX Electric được trang bị phanh đĩa thủy lực ở phía trước và phanh kiểu tang trống ở phía sau, được tích hợp ABS. Cụm đồng hồ dạng màn hình điện tử có kiểu hiện thị đơn giản hơn PCX tiêu chuẩn nhưng được bổ sung một thanh báo tình trạng pin.
Honda PCX dien bat dau cho thue tai Nhat Ban anh 9
Hệ thống đèn pha và đèn hậu đều sử dụng công nghệ LED. Đuôi xe được loại bỏ chắn bùn kiểu truyền thống và được thay bằng chắn bùn tích hợp biển số ôm trọn bánh sau lấy cảm hứng từ mẫu môtô CB1000R mới.
Honda PCX dien bat dau cho thue tai Nhat Ban anh 10
PCX Electric được trang bị công nghệ Smart Key loại cao cấp nhất của Honda - tương tự mẫu khóa thông minh trên SH. Honda PCX Electric có khối lượng dừng ở mức 144 kg và chỉ được sản xuất với một phối màu duy nhất: trắng - xanh lam Candy, tượng trưng cho năng lượng xanh thân thiện với môi trường.

Honda PCX Hybrid chốt giá gần 90 triệu đồng tại Việt Nam

Honda Việt Nam bất ngờ công bố thời điểm bán ra của mẫu xe xăng lai điện PCX Hybrid, giá bán 89,99 triệu đồng.











Thượng Tâm

Ảnh: Paultan, Honda Japan

Bạn có thể quan tâm