Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Honda mở rộng hướng dẫn lái xe an toàn

Là nhà sản xuất các phương tiện giao thông, công ty Honda Việt Nam và tất cả các cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD) trên toàn quốc luôn coi các hoạt động lái xe an toàn là trách nhiệm và nghĩa vụ của mình đối với xã hội.

Honda mở rộng hướng dẫn lái xe an toàn

Là nhà sản xuất các phương tiện giao thông, công ty Honda Việt Nam và tất cả các cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD) trên toàn quốc luôn coi các hoạt động lái xe an toàn là trách nhiệm và nghĩa vụ của mình đối với xã hội.

Trong 6 tháng đầu năm nay, đã có hơn 80.000 người được Honda Việt Nam và các HEAD đào tạo lái xe an toàn. Trên sóng truyền hình, chương trình Tôi yêu Việt Nam tiếp tục hấp dẫn khán giả với những khám phá văn hóa mới lạ và những bài học giao thông bổ ích. Trong năm học tới, chương trình An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ dành cho trẻ em sẽ được mở rộng ra nhiều tỉnh thành khác. Trong khuôn khổ hợp tác đào tạo với Cục Cảnh sát Giao thông, bắt đầu từ tháng 7, công ty Honda Việt Nam phối hợp tập huấn kỹ thuật lái xe phân khối lớn cho cảnh sát giao thông tại 6 tỉnh thành trên toàn quốc.

Các chương trình đào tạo tại trung tâm lái xe an toàn của Honda ngày càng phong phú và không ngừng nâng cao về đối tượng, số lượng và chất lượng đào tạo. Trung tâm không chỉ đào tạo cho nhân viên công ty, hướng dẫn viên lái xe an toàn tại các HEAD và các đại lý ô tô Honda mà còn đào tạo và cấp giấy phép lái xe mô tô hạng A1 cho người dân Vĩnh Phúc, nhân viên các cơ quan chính phủ, các công ty.... Tổng số học viên của trung tâm trong 6 tháng đầu năm đã lên tới 7.000 người.

Trong 6 tháng đầu năm 2012, đã có 237 chương trình tập huấn kiến thức và kỹ năng lái xe an toàn do 251 HEAD tổ chức trên toàn quốc, thu hút gần 51.000 khách hàng và người dân tham gia.

Hoạt động sôi nổi của các HEAD trong công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kỹ năng lái xe an toànthể hiện sự quan tâm đến an toàn của những khách hàng đã tin tưởng sử dụng các sản phẩm chất lượng cao của Honda Việt Nam, đồng thời còn là đóng góp tích cực của HEAD nhằm cải thiện thực trạng giao thông còn phức tạp ở Việt Nam. Điều này cũng cho thấy triết lý an toàn mà Honda luôn theo đuổi đã được chia sẻ và nhân rộng trong hệ thống các HEAD.

Nhờ những nỗ lực và sáng tạo không ngừng, các chương trình đào tạo đã nhận được sự ủng hộ tích cực từ phía khách hàng, người dân và chính quyền địa phương và cộng đồng.

 

Sau thành công của chương trình trong năm học 2011-2012 với gần 130.000 em học sinh được học theo cuốn sách An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ, đặc biệt là sức thu hút của cuộc thi An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ với 100.450 em học sinh và 3.612 thầy cô giáo tham gia, chương trình sẽ tiếp tục được triển khai và nhân rộng trong năm học 2012-2013 tại Vĩnh Phúc, Hải Dương, Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng. Đặc biệt, trong năm học này, chương trình còn được triển khai mở rộng tới các tỉnh/thành khác trên toàn quốc như Phú Yên, Bà Rịa - Vũng Tàu, Hải Phòng, Bình Dương, Sơn La, Ninh Thuận…

 

Từ cuối năm 2011, công ty Honda Việt Nam phối hợp cùng Vụ Trung học (Bộ Giáo dục và Đào tạo) và hệ thống cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD) trên toàn quốc bắt đầu triển khai chương trình giáo dục an toàn giao thông (ATGT) cho các em học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông mang tên An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai. 5 chương trình đào tạo thí điểm đã được Honda Việt Nam tổ chức rất thành công tại 5 tỉnh thành phố trên cả nước gồm Hải Phòng, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, TP.HCM với hơn 1.000 học sinh tham gia. Qua 5 chương trình mẫu, giáo trình An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai đã được nhà trường và các em học sinh đánh giá rất cao và các em rất hứng thú tham gia bài học.

Trong năm học 2012- 2013 này, chương trình sẽ được triển khai rộng khắp ở nhiều tỉnh/thành trên cả nước, mang đến cho các em học sinh những kiến thức bổ ích và hấp dẫn.

Từ tháng 7 đến tháng 10 năm nay, Honda sẽ phối hợp với Cục Cảnh sát Giao thông đường bộ - đường sắt tổ chức tập huấn kỹ năng lái xe an toàncho các chiến sĩ CSGT là lãnh đạo phòng CSGT, lãnh đạo đội CSGT, thành viên các đội CSGT tại Hà Nội, Nam Định, Huế, Đắk Lắk, TP.HCM và Vĩnh Long. Các khóa tập huấn này nhằm mục đích nâng cao kỹ năng lái xe phân khổi lớn (250cc-750cc) và dự đoán phòng tránh nguy hiểm cho các chiến sĩ CSGT, góp phần xây dựng trật tự an toàn giao thông. Trong khóa tập huấn, các chiến sĩ sẽ được thực hành các kỹ năng lái xe như phanh khẩn cấp, thăng bằng, cua vòng, luyện tập các kỹ năng dự đoán phòng tránh nguy hiểm trên máy tập lái xe Honda và thực hành bài tập phản xạ với xe phân khối lớn. Đây là các khóa học có ý nghĩa rất thiết thực, giúp các chiến sĩ CSGT rèn luyện và hoàn thiện kỹ năng lái xe phân khối lớn, hỗ trợ các chiến sĩ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Thời gian tới, Honda Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động đào tạo lái xe an toàn trực tiếp tại trung tâm lái xe an toàn của Honda Việt Nam, tăng cường các hoạt động tuyên truyền và giáo dục an toàn giao thông trên truyền hình và trực tiếp cho cộng đồng, góp phần đem đến niềm vui, sự an toàn cho mọi người và xây dựng một xã hội giao thông an toàn tại Việt Nam.

Tư liệu: Honda

Theo Infonet

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm