Nhắc đến xe thể thao của Honda, Civic Type R hoặc chiếc coupe Integra Type-R là ví dụ điển hình. Trong quá khứ, Honda cũng đã áp dụng huy hiệu Type R cho một mẫu xe huyền thoại, đó là chiếc Honda NSX-R. |
Một công ty chuyên sưu tầm các mẫu xe thể thao Nhật Bản có trụ sở tại Anh quốc mới đây đã rao bán một chiếc Honda NSX-R đời 2002, đã đi được 50.920 km. |
Chiếc xe sẽ được bán đấu giá, với mức khởi điểm là 408.000 USD. Giá bán này cao hơn cả những siêu xe mới như McLaren 765LT (385.139 USD) hay Ferrari 812 Superfast (340.000 USD). |
Giá bán này cũng cao hơn gấp 3 lần so với một chiếc Honda NSX tiêu chuẩn cùng đời. Tuy nhiên đây cũng chỉ là giá khởi điểm mà bên bán đưa ra, rất có thể chiếc NSX-R sẽ chạm mốc 500.000 USD. |
Honda NSX-R thế hệ thứ 2 ra mắt vào năm 2002, nó được sản xuất với số lượng chỉ 140 chiếc trên toàn thế giới, ít hơn NSX-R thế hệ đầu tiên (1992) với 500 chiếc. |
Sức mạnh của mẫu xe thể thao này đến từ động cơ V6 3.2L đặt giữa, công suất 286 mã lực, hệ dẫn động cầu sau và hộp số sàn 6 cấp. |
So với NSX tiêu chuẩn, phiên bản R nhẹ hơn khoảng 100 kg nhờ sử dụng các bộ phận thân xe bằng sợi carbon và loại bỏ bớt các chi tiết không cần thiết, bao gồm cả hệ thống lái trợ lực. |
Điều này khiến chiếc xe trở nên khó lái hơn khi đi trong phố, việc đánh lái ở vận tốc thấp là khá nặng nề. Nhưng trên đường đua, Honda NSX-R là một "quái vật" thực thụ, mẫu xe này từng hoàn thành vòng đua Nürburgring trong thời gian 7 phút 56 giây, nhanh hơn cả chiếc siêu xe cùng thời Ferrari 360 Challenge Stradale, dù siêu xe này mạnh hơn 100 mã lực. |