Honda PCX 2018 nhận được những thay đổi ở thiết kế so với phiên bản cũ. Đồng thời, trong lần ra mắt này, xe tay ga của Honda sẽ có thêm lựa chọn động cơ 150 phân khối.
Kiểu dáng của PCX mới hiện đại hơn so với thế hệ cũ. Đầu xe trang bị đèn pha đôi, công nghệ LED, thiết kế thay đổi. Bên cạnh đó, dải đèn định vị cũng khác biệt khi kéo dài lên trên đỉnh mặt nạ trước. Cụm đèn hậu cũng mang phong cách mới, theo kiểu chữ X cách điệu, kích thước lớn hơn so với phiên bản cũ.
Honda PCX 2018 lên kệ ngày 15/1 tại Việt Nam. |
Dòng xe này cũng được trang bị cụm đồng hồ hiển thị dạng LCD hoàn toàn, thay vì kết hợp đồng hồ analog trước đây mang lại cảm giác thời thượng hơn. Chìa khóa thông minh smartkey vẫn là trang bị tiêu chuẩn như thời điểm nâng cấp hồi cuối năm 2015. Trong khi đó, người dùng được hưởng lợi khi dung tích cốp chứa đồ tăng thêm 1 lít.
Tuy nhiên, cả 2 phiên bản bán tại Việt Nam đều không có hệ thống chống bó cứng phanh ABS như phiên bản tại Indonesia.
Cụm đèn hậu phong cách mới. |
PCX 2018 vẫn trang bị động cơ eSP, với các tính năng như dừng cầm chừng, sử dụng phun xăng điện tử. Phiên bản động cơ 125 cc có công suất 8,99 kW tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 11,8 Nm tại 5.000 vòng/phút. Phiên bản này có giá 56,5 triệu đồng, tăng 1 triệu so với bản cao cấp trước đây.
PCX 150 trang bị động cơ 150 phân khối, công suất 10,8 kW tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,6 Nm tại 6.000 vòng/phút. Phiên bản này có giá 70,5 triệu đồng.
Cụm đồng hồ hiển thị dạng điện tử. |
Trên thị trường hiện nay, PCX là đối thủ chính của dòng xe Yamaha NM-X. Mẫu xe của Yamaha được nhập khẩu trực tiếp từ Indonesia, trang bị động cơ 155 phân khối.
Honda PCX được bán tại Việt Nam từ năm 2010, góp phần lấp đầy các phân khúc xe tay ga của liên doanh xe máy Nhật Bản. Trong năm 2017, Honda bán hơn 1,35 triệu xe tay ga tại Việt Nam, tăng trưởng 13% so với 2016 và chiếm phần lớn thị phần xe máy tại Việt Nam.