Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Honda SH 150i độ giảm xóc của 'siêu môtô' ở Sài Gòn

Một biker tại Sài Gòn đã chi gần 100 triệu để tạo điểm nhấn cho chiếc Honda SH 150i bằng giảm xóc của superbike và một số trang bị hàng hiệu.

Honda SH 150i do giam xoc cua 'sieu moto' o SG anh 1
Một chủ xe tại Sài Gòn đã bỏ ra khoản tiền gần 100 triệu để tạo điểm nhấn cho chiếc SH 150i. Bản độ không tác động mạnh vào kiểu dáng chiếc xe, chỉ được thay một số trang bị, đồ chơi hàng hiệu. Tuy không hoàn toàn lột xác nhưng bản độ SH 150i này vẫn là bản độ ấn tượng.
Honda SH 150i do giam xoc cua 'sieu moto' o SG anh 2
Tổng thể, xe vẫn được giữ nguyên màu sơn trắng nguyên bản nhưng được tô điểm bằng sắc vàng đến từ giảm xóc trước Ohlins dạng upside-down được thửa từ superbike Aprilia RSV4. Do là hàng tháo từ xe nguyên bản nên bộ giảm xóc này không có giá nhất định. Theo workshop, do giảm xóc này quá dài so với xe phổ thông nên chủ nhân quyết định cắt đi một phần của giảm xóc và giảm luôn hành trình của piston.
Honda SH 150i do giam xoc cua 'sieu moto' o SG anh 3
Để phù hợp với giảm xóc hạng nặng mới, chảng ba của xe cũng được thay đổi, sử dụng loại bằng nhôm CNC tương thích với giảm xóc để tránh tình trạng bị nứt, gãy chảng ba do tác động quá lớn của giảm xóc.
Honda SH 150i do giam xoc cua 'sieu moto' o SG anh 4
Đi kèm với giảm xóc hầm hố là kẹp phanh trước Brembo M50 4 piston đối xứng kết hợp với đĩa phanh Galfer 310 mm. Dầu phanh được truyền qua bộ dây dầu Hel U.K được bấm các ngắt dầu Earl's cao cấp. Ngắt dầu này thường được sử dụng trên xe đua MotoGP hoặc WSBK. Trên xe phổ thông, ngắt dầu đa số được dùng để làm đẹp.
Honda SH 150i do giam xoc cua 'sieu moto' o SG anh 5
Giảm xóc trên superbike thường được chế tạo với hai bên phanh nhưng chủ xe SH chỉ sử dụng một bên phanh. Do vậy, phần giá đỡ kẹp phanh bên phải được chủ xe tận dụng để lắp thêm đèn LED trợ sáng. Loại đèn này cho ánh sáng vàng và được gắn thấp gần với mặt đường nên không ảnh hưởng người đối diện. Chỉ riêng những bộ phận liên quan đến bánh trước đã tiêu tốn của chủ xe số tiền hơn 60 triệu đồng.
Honda SH 150i do giam xoc cua 'sieu moto' o SG anh 6
Phần đầu xe cũng hầm hố hơn với bộ chắn gió và cặp cùm phanh CRG Roll A Click. Loại tay phanh này có thể tùy chỉnh khoảng cách xa/gần với bộ chỉnh 6 cấp độ.
Honda SH 150i do giam xoc cua 'sieu moto' o SG anh 7
Ở phía sau, giảm xóc cũng sử dụng thương hiệu Ohlins tương tự phía trước. Cùng với kẹp phanh Brembo, giảm xóc Ohlins là trang bị không thể thiếu trên hầu hết bản độ đắt giá hiện nay.
Honda SH 150i do giam xoc cua 'sieu moto' o SG anh 8
Âm thanh quá êm ái luôn là điểm nhàm chán của những mẫu tay ga. Để có âm thanh phấn khích mỗi khi tăng ga, chủ xe trang bị ống xả Akrapovic Carbon cho bản độ này. Khác với các ống xả bằng titanium cho ra âm thanh đanh và xé tai, loại bằng carbon cho ra âm thanh trầm ấm và uy lực.
Honda SH 150i do giam xoc cua 'sieu moto' o SG anh 9
Honda SH là dòng xe tay ga cao cấp nổi bật tại Việt Nam, thường được các tay chơi xe ưa chuộng bởi kiểu dáng hiện đại và to lớn.

Audi A4 2020 lộ diện, hầm hố hơn và thêm công nghệ

Audi vừa vén màn dòng xe A4 2020 với đầy đủ các phiên bản thân xe, đi kèm kiểu dáng và công nghệ bổ sung, có giá từ 40.100 USD.









Minh Quân

Ảnh: Nguyễn Boo Khiêm

Bạn có thể quan tâm