Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Honda Shadow 600 phong cách voi ma mút độc nhất Việt Nam

Từ chiếc xe 600 phân khối của Honda, một người chơi xe tại Sài Gòn đã độ lại theo phong cách hoài cổ, kiểu dáng lấy ý tưởng từ loài voi ma mút.

 

Trần Quang Đức (Đức tào phớ) là một người chơi môtô khá nổi tiếng tại Việt Nam. Anh thường gây sự chú ý với những chiếc xe phân khối lớn không đụng hàng, kèm theo đó là những bộ đồ chạy môtô độc đáo. Mới đây, biker này đã khiến nhiều người thích thú với mẫu môtô mới nhất, độ theo phong cách hoài cổ từ chiếc Honda Shadow 600 (trong ảnh).
Trần Quang Đức (Đức tào phớ) là một người chơi môtô khá nổi tiếng tại Việt Nam. Anh thường gây sự chú ý với những chiếc xe phân khối lớn không đụng hàng, kèm theo đó là những bộ đồ chạy môtô độc đáo. Mới đây, biker này khiến nhiều người thích thú với mẫu môtô mới nhất, độ theo phong cách hoài cổ từ chiếc Honda Shadow 600.
Lấy cảm hứng thiết kế từ mẫu môtô Henderson 1930 (trong hình), Đức tào phớ đã đặt hàng một xưởng độ khá nổi tiếng tại Sài Gòn phẫu thuật thẩm mỹ cho mẫu xe của mình. Bên cạnh đó, thiết kế của xe còn một phần giống phiên bản kỉ niệm của chiếc ôtô cổ Morgan.
Lấy cảm hứng thiết kế từ mẫu môtô Henderson 1930 (trong hình), Đức tào phớ đã đặt hàng một xưởng độ khá nổi tiếng tại Sài Gòn "phẫu thuật thẩm mỹ" cho chiếc xe của mình. Anh chia sẻ, trong một lần du lịch nước ngoài, Đức được tận mắt nhìn thấy chiếc Henderson 1930. Từ đó, biker sinh năm 88 quyết định độ chiếc xe theo phong cách độc đáo này. Ảnh: Silodrome
Những người thợ Sài Gòn đã loại bỏ gần như hoàn toàn các bộ phận của Honda Shadow 600 chỉ giữ lại khung xe và động cơ.
Những người thợ Sài Gòn đã loại bỏ gần như hoàn toàn các bộ phận của Honda Shadow 600, chỉ giữ lại khung xe và động cơ.
Trước khi tiến hành độ dàn vỏ, hệ khung xe được gia cố thêm bằng sắt để đảm bảo ổn định khi lắp dàn vỏ mới. Ngoài ra, chiếc xe còn được lắp thêm bộ phận nâng gầm thủy lực, chân chống tự động, quạt tản nhiệt thông minh…
Theo chi sẻ của chủ xưởng độ Motor Phi  Long, công đoạn khó khăn nhất là tạo hình cho dàn vỏ xe từ vật liệu composite và thiết kế một số chi tiết điện, cơ khí khác.
Theo chia sẻ của ông chủ Motor Phi Long - đơn vị đảm nhiệm việc độ mẫu xe này, công đoạn khó khăn nhất là tạo hình cho dàn vỏ từ vật liệu composite và thiết kế một số chi tiết điện, cơ khí khác. Lưới tản nhiệt được tạo hình từ inox.
Các chi tiết nhỏ như tay phanh, chân phanh, giá để chân và một số chi tiết khác đều mang tính hoài cổ cao. Đây chính là điều Đức tào phớ thích nhất ở chiếc xe.
Sau khi hoàn thành các chi tiết cơ khí bên trong, nhóm thợ độ tiến hành lắp dàn vỏ mới cho xe. Theo chia sẻ của anh Đức, bộ cánh mở ra đóng vào ở trước và sau xe là ý tưởng khác với chiếc Henderson 1930 nguyên gốc.
Sau khi hoàn thành các chi tiết cơ khí bên trong, nhóm thợ độ tiến hành lắp dàn vỏ mới cho xe. Theo chia sẻ của anh Đức, bộ cánh mở ra đóng vào ở trước và sau xe là ý tưởng khác với chiếc Henderson 1930 nguyên gốc.
Bộ cánh này được gắn hệ thống đóng mở thủy lực, mang tính trang trí và thuận tiện cho việc vệ sinh xe sau này. Trong khi đó, cụm đồng hồ hiển thị của xe được tận dụng từ một chiếc ôtô cổ. Để tăng thêm hứng thú khi điều khiển, động cơ của chiếc xe cũng được độ lại, nâng dung tích xi-lanh từ 583 phân khối lên 900 phân khối. 

Tuấn Anh

Ảnh: Trần Quang Đức

Bạn có thể quan tâm