Là công ty sản xuất phương tiện di chuyển hàng đầu, Honda Việt Nam (HVN) không chỉ nỗ lực cung cấp sản phẩm chất lượng cao với công nghệ an toàn tiên tiến, mà còn cung cấp kiến thức và kỹ năng lái xe an toàn cho cộng đồng. Với triết lý “An toàn cho mọi người” cùng nỗ lực hiện thực hóa tuyên bố “Mang lại cuộc sống tự do, an toàn và thoải mái, nhân rộng niềm vui cho mọi người”, HVN cùng gần 800 cửa hàng do hãng ủy nhiệm (HEAD) tích cực triển khai chương trình tuyên truyền, hướng dẫn lái xe an toàn.
HEAD Tâm Anh tập huấn lái xe an toàn cho Đoàn viên, thanh niên. |
Nhằm ghi nhận những đóng góp của các cửa hàng trong hoạt động đào tạo lái xe an toàn, HVN tổ chức đánh giá và tuyên dương HEAD 3 miền Bắc - Trung - Nam hoạt động tích cực nhất trong tháng 3 cũng như quý I. Theo đó, cửa hàng ủy quyền duy trì hoạt động tư vấn lái an toàn trước khi giao xe (PDSA), hướng dẫn luyện tập kỹ năng tham gia giao thông, trải nghiệm các tình huống trên máy tập lái (RT). Ngoài ra, các HEAD phối hợp cơ quan địa phương triển khai nhiều chương trình đào tạo kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh các cấp, Đoàn viên thanh niên, người dân.
Nhờ những nỗ lực đó, trong quý I, hoạt động đào tạo lái xe an toàn của HVN và HEAD diễn ra sôi nổi, tăng mạnh về số lượng chương trình lẫn học viên được đào tạo. Các hình thức tổ chức đào tạo linh hoạt trực tiếp và trực tuyến. Theo đó, gần 1.400 chương trình được triển khai cho hơn 64.000học viên trên cả nước. Trong đó, 470 chương trình (chiếm 34%) tại các HEAD miền Bắc, 259 chương trình (chiếm 19%) khu vực miền Trung và 659 chương trình (chiếm 47%) ở miền Nam.
Người tham gia được tiếp cận hình thức lái giả định, xử lý tình huống. |
Những HEAD có hoạt động lái xe an toàn tích cực nhất quý I gồm: Thắng Lợi 1 (TP Hà Nội) với 12 chương trình, Tâm Anh 2 (Lâm Đồng) tổ chức 10chương trình và Kim Điệp (Kiên Giang) triển khai 17 chương trình. Cửa hàng hoạt động ấn tượng trong tháng 3 gồm: Hưng Thịnh 4 (Thái Bình), Tâm Anh 2 (Lâm Đồng), Tường Nguyên 2 (TP.HCM).
Những kết quả này thể hiện nỗ lực, cam kết của từng HEAD trong việc góp phần nâng cao ý thức tham gia giao thông của người dân địa phương, xây dựng văn hóa đi lại an toàn cho cộng đồng, từ đó giảm tai nạn. Thông qua chương trình thiết thực, các cửa hàng chung tay hiện thực hóa mục tiêu chiến lược quốc gia bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2045 của Chính Phủ: Không còn thương vong do tai nạn giao thông.
Bình luận