Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

​Honda Việt Nam đẩy mạnh đua xe thể thao trong năm 2016

Từ năm 2015, Honda Việt Nam bắt đầu tham gia các giải đua xe máy toàn quốc bằng mẫu Blade 110 và MSX 125, tạo nên hình ảnh thể thao, mới mẻ trong mắt người tiêu dùng.

Người đặt nền móng và đưa Honda Việt Nam đến gần hoạt động đua xe là ông Soichi Yamana - Trợ lý bán hàng khối dịch vụ của Công ty Honda Việt Nam. Vốn đam mê đua xe, đặc biệt là giải đua F1, ông Yamana đặt nhiều tâm huyết trong việc phát triển đua xe thể thao Việt Nam lên tầm khu vực và quốc tế.

- Hơn một năm nay, hoạt động đua xe của Honda Việt Nam được đẩy mạnh, theo ông tại sao có sự chuyển biến này?

- Thị phần hiện tại của Honda Việt Nam đã đạt hơn 70%. Điều này có được nhờ sự đánh giá cao của khách hàng. Nhưng từ trước đến nay, với người Việt Nam, xe máy chỉ là phương tiện đi lại. Với hoạt động đua xe, chúng tôi muốn mang đến một thú chơi xe mới. Đồng thời tạo nên hình ảnh trẻ trung hơn cho thương hiệu Honda.

- Khi có thêm hoạt động đua xe, chiến lược sản phẩm mới của Honda Việt Nam thay đổi như thế nào?

- Rất tiếc tôi không thể chia sẻ cụ thể về chiến lược phát triển đời xe mới. Sắp tới, công ty sẽ tung nhiều model để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người dùng Việt Nam. Ngoài ra, các mẫu xe mới còn tiếp tục được đưa vào hoạt động đua xe thể thao trong tương lại.

dua xe the thao tai Viet Nam anh 1

Ông Soichi Yamana (giữa) - Trợ lý bán hàng khối dịch vụ của Công ty Honda Việt Nam

.

- Giải đua môtô 110 cc và 125 cc toàn quốc chủ yếu diễn ra ở khu vực phía Nam, các tay đua cũng xuất thân từ miền Nam, làm thế nào để giải đấu này phổ biến trên toàn quốc thưa ông?

- Honda Việt Nam đã có kế hoạch mở rộng hoạt động đua xe, đưa thêm vào giải những thể loại xe mới. Trong năm nay, công ty tổ chức 7 giải trong nước, tìm kiếm nhà tổ chức mới đủ khả năng đẩy mạnh các giải đua. Cụ thể, công ty sẽ tham gia loạt giải đua châu Á, ARRC. Hai hạng mục Honda Việt Nam dự định tranh tài tại ARRC năm nay là ADC (CBR250R) và Underbone (Wave 130 cc) với đội Yuzy đến từ Maylaysia. Tay đua Bùi Duy Thông góp mặt ở 2 hạng mục này.

Thông qua những hoạt động kể trên, Honda Việt Nam hy vọng mang văn hóa đua xe thể thao đến gần với người dân Việt Nam và khiến môn thể thao này phổ biến hơn. Để biết thêm thông tin, mọi người có thể truy cập vào trang thông tin chính thức hoặc fanpage của ARRC.

Hơn 100 tay đua xe máy tranh giải ở Bình Dương Chiều 17/10, các tay đua tập trung về Bình Dương dự giải với các mẫu xe Honda MSX, Wave, Blade.

- Ông đánh giá thế nào về trình độ và khả năng thi đấu của các tay đua Việt Nam tại giải môtô 110 cc và 125 cc toàn quốc?

- Theo ý kiến cá nhân, người Việt Nam phù hợp cho hoạt động đua xe thể thao và đủ sức trở thành những tay đua có khả năng cạnh tranh cao. Hiện tại, trình độ của các tay đua Việt Nam chưa cao, chưa thể so sánh với đối thủ trong khu vực vì họ đã phát triển đua xe thể thao từ lâu. Trong thời gian tới, khi những dự án dài hạn của công ty được triển khai, khả năng của vận động viên Việt Nam sẽ dần hoàn thiện để thi đấu tốt hơn.

- Năm 2015, Honda Việt Nam đưa một vận động viên sang Thái Lan thi đấu. Năm nay số lượng tay đua là bao nhiêu và công ty đặt ra mục tiêu gì cho họ?

- Chúng tôi tiếp tục cử một tay đua cùng 2 nhân viên kỹ thuật tham dự giải đua quốc tế trong năm nay. Mục tiêu đặt ra là kết thúc các vòng đua mà không xảy ra bất cứ tai nạn nào. Chúng tôi luôn luôn đặt yếu tố an toàn lên đầu và không đặt nặng vấn đề thành tích. Bởi các tay đua Việt Nam mới tập luyện vài tháng, trong khi đối thủ từ Nhật Bản, Thái Lan… đã có 10 năm, thậm chí 15 năm kinh nghiệm. Dù vậy, chúng tôi tin vận động viên Việt Nam sẽ làm nên thành công trong tương lai.

dua xe the thao tai Viet Nam anh 2
Với hoạt động đua xe, Honda Việt Nam muốn mang đến một thú chơi xe mới.

- Trường đua Suzuka và Motegi ở Nhật Bản khá lớn, là nơi diễn ra nhiều hoạt động của Honda. Honda Việt Nam có kế hoạch xây dựng một trường đua tầm cỡ thế giới như thế nào ở Việt Nam?

- Chúng tôi không có kế hoạch xây dựng một trường đua ở Việt Nam hay bất cứ nước nào khác. Tuy nhiên, theo tôi biết một số nhà tổ chức đã dự định triển khai trường đua. Chúng tôi sẽ tư vấn về vấn đề an toàn và tổ chức. Phát triển trường đua cần thời gian, một trường đua như Suzuka và Motegi đòi hỏi nhà tổ chức chuyên nghiệp và các tay đua cũng cần được đào tạo bài bản để phát triển kỹ năng.

dua xe the thao tai Viet Nam anh 3
Honda Việt Nam sẽ mở rộng hoạt động đua xe thể thao trong năm nay.

- Với 2 năm kinh nghiệm làm việc tại Việt Nam và sắp chuyển sang vị trí mới ở thị trường khác, ông nhắn nhủ gì cho hoạt động đua xe còn mới mẻ ở Việt Nam?

- Điều quan trọng nhất của thể thao là sự an toàn. Bất cứ tai nạn nào xảy ra, đặc biệt là bị thương nặng hoặc thậm chí là thiệt mạng, sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh của đua xe thể thao. Hiện tại, các nhà tổ chức và tay đua Việt Nam vẫn còn thiếu nhận thức về yếu tố này. Điều quan trọng thứ hai là tính công bằng. Đua xe thể thao cũng như những môn thể thao khác, đều phải cạnh tranh công bằng. Chúng ta cần tạo ra bộ quy định hợp lý và khả thi. Honda Việt Nam cam kết mạnh mẽ về hoạt động đua xe thể thao tại Việt Nam. Chúng tôi sẽ thay đổi, ủng hộ và phát triển các tay đua, nhà tổ chức trong nước.

Giang Minh Nguyệt

Bạn có thể quan tâm