Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Honda Việt Nam trình làng siêu xe thể thao NSX-1

Mẫu xe ý tưởng NSX-1 - siêu xe thể thao hybrid thế hệ mới được trang bị những công nghệ tiên tiến nhất của Honda.

Honda Việt Nam mở đầu cho tour tham quan các gian hàng ở triển lãm Vietnam Motor Show 2014. Trong loạt sản phẩm, liên doanh Nhật Bản giới thiệu hai mẫu CR-V 2015 và Civic phiên bản mới bên cạnh các mẫu xe ra mắt cách đây chưa lâu như Honda City 2014 hay Accord 2014. Tuy nhiên, đáng chú ý hơn cả, ở trung tâm sân khấu của Honda là mẫu xe ý tưởng NSX-1.

Honda NSX-1 với thân xe làm từ nhôm nguyên khối siêu nhẹ. Kiểu dáng thiết kế đầy tính khí động học. Một số công nghệ mới của Honda áp dụng trên NSX-1 như hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian hybird mới Sport Hybrid SH AWD (Super Handling All Wheel Drive). Ưu điểm của công nghệ này là nó có thể giúp sản sinh mô-men xoắn tức thời theo cả hai chiều quay cho bánh trước mỗi khi xe vào cua. Honda khẳng định hệ thống Sport Hybird SH-AWD mới có thể đem lại khả năng vận hành chưa từng có ở bất kì hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian nào khác.

Mẫu concept Honda NSX-1 với thiết kế ấn tượng vừa được vén màn ở Vietnam Motor Show 2014. Ảnh: Hân Nguyễn.
"Mẫu NSX-1 mới sẽ giúp người lái thực sự kết nối với chiếc xe, giúp tăng cường khả năng lái một cách linh hoạt”, Chủ tịch kiêm CEO của Honda Motor toàn cầu Takanobu Ito từng chia sẻ.

Ý tưởng siêu xe thể thao NSX-1 được trang bị thế hệ động cơ VTEC V6 mới (tích hợp hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp) kết hợp mô-tơ điện và hộp số ly hợp kép đem đến khả năng tăng tốc mạnh mẽ đồng thời tiết kiệm nhiên liệu vượt trội.

Trong khi hầu hết các siêu xe thường sử dụng động cơ dung tích lớn để tạo công suất cao thì mẫu xe ý tưởng NSX-1 lại thể hiện triết lý xe đua thực thụ với tỉ lệ công suất trên trọng lượng ấn tượng. Sự hiệu quả của động cơ giúp Honda NSX-1 vận hành vượt trội so với đối thủ.

”Trong kỷ nguyên mới này, mặc dù luôn chú trọng đến niềm vui cầm lái đầy hứng khởi của NSX-1, nhưng một chiếc siêu xe cũng phải tuân thủ chặt chẽ các trách nhiệm về môi trường”, Ông Ito -  chỉ đạo nhóm phát triển mẫu siêu xe NSX-1 thế hệ đầu tiên của Honda nhấn mạnh.

Hiện tại Honda NSX-1 đang được phát triển tại Mỹ. Mẫu xe này dự kiến sẽ được đưa vào sản xuất tại nhà máy ở Ohio và có mặt trên thị trường vào năm 2015.

Xe khủng lộ diện trước ngày khai màn VMS 2014

Trước giờ G, những mẫu xe concept và xe mới như Lexus LF-LC Hybrid, Porsche 919 Hybrid hay Audi TT 2015 đã được phủ bạt chờ được vén màn vào sáng mai.

Hân Nguyễn

Bạn có thể quan tâm