Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TƯ VẤN

Honda Vision đang chạy bỗng tắt máy, xe tôi bị làm sao?

Tôi sử dụng Honda Vision từ năm 2014 và thỉnh thoảng xe xuất hiện lỗi khá nguy hiểm.

Tôi mua Honda Vision từ năm 2014 vì kiểu dáng gọn gàng và được giới thiệu là bền bỉ và tiết kiệm. Gần đây, xe tôi xuất hiện lỗi khá nguy hiểm. Cụ thể, khi tôi đang chạy xe và giảm ga đột ngột, xe bất ngờ tắt máy giữa đường. Có những lúc tôi có thể đề khởi động lại ngay, nhưng có lúc tôi phải thử đề nhiều lần thì xe mới nổ máy trở lại. Tôi đã gặp lỗi này 5 lần kể từ đầu năm 2018 cho tới nay.

Tôi muốn hỏi xe của tôi đã gặp vấn đề gì và cần xử lý như thế nào? Xin cảm ơn.

Trần Minh Hằng, 29 tuổi, Hà Nội.

Nguyễn Sơn, chuyên gia ôtô xe máy.

Chào bạn. Qua mô tả của bạn, tôi có thể đoán xe của bạn gặp vấn đề về hệ thống điện, lọc gió dính nhiều bụi bẩn hoặc hệ thống phun xăng điện tử gặp trục trặc. Tất nhiên đó chỉ là phỏng đoán, để tìm ra nguyên nhân chính xác, bạn cần mang xe tới các đại lý chính hãng của Honda Việt Nam để kiểm tra chi tiết. Với những lỗi này, các HEAD sẽ có kinh nghiệm hơn và dễ tìm ra nguyên nhân hơn là các cửa hàng sửa xe máy thông thường.

Lỗi của bạn lặp đi lặp lại đã nhiều lần, bạn nên sớm mang xe đi kiểm tra để sớm khắc phục và đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông. Trong nhiều trường hợp, các lỗi xảy ra với xe do người sử dụng không thường xuyên chăm sóc xe đúng lịch, như chậm thay dầu nhớt, không mang xe đi bảo dưỡng định kỳ và lười rửa xe. Tại Việt Nam, chuột cũng là nguyên nhân dẫn tới nhiều vụ hỏng xe.

Bạn có thể quan tâm