Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TƯ VẤN

Honda Vision khác Yamaha Janus ở những điểm nào?

Nhiều người khuyên tôi nên mua Honda Vision, vậy Yamaha Janus có những gì thua kém mẫu xe của Honda dù cùng tầm giá?

Tôi dự định mua một chiếc tay ga trong tầm giá 30 triệu đồng và đang phân vân giữa Yamaha Janus và Honda Vision. Tôi thấy nhiều người khuyên tôi nên mua Honda Vision, vậy Yamaha Janus có những gì thua kém mẫu xe của Honda dù cùng tầm giá?

Kim Ngân, 25 tuổi, Huế.

Trọng Nghĩa, chuyên viên tư vấn xe máy

Chào bạn, Honda Vision và Yamaha Janus đều nhắm đến đối tượng khách hàng là nữ giới yêu thích một chiếc xe nhỏ gọn, khối lượng nhẹ giúp dễ dàng sử dụng hàng ngày. Cả 2 mẫu xe này tuy có giá bán tương đương nhau nhưng lại có sự khác nhau, đặc biệt là ở động cơ.

Đầu tiên là về thiết kế, Honda Vision mang đường nét có kiểu dáng hiền lành hơn, không chỉ phù hợp với nữ giới mà cả nam giới vẫn có thể sử dụng mẫu xe này. Yamaha Janus thì lại mang phong cách thiết kế mềm mại uyển chuyển hơn, phù hợp với phái nữ hơn, đồng thời cũng mới lạ hơn do ra mắt sau. Về trang bị và tiện nghi, 2 mẫu xe đều tương đồng từ cốp xe tới khởi động không dùng chìa.

Về khả năng vận hành, Yamaha Janus mạnh mẽ hơn Honda Vision. Vision sử dụng khối động cơ PGM-FI 110 cc cho công suất tối đa 8,84 mã lực tại 7.500 vòng/phút và momen xoắn cực đại đạt 9,23 Nm tại 5.500 vòng/phút. Trong khi đó, Yamaha trang bị cho Janus động cơ Blue Core 125 cc công suất 9,5 mã lực tại 8.000 vòng/phút và momen xoắn cực đại đạt 9,6 Nm tại 5.500 vòng/phút.

Mặc dù có sự chênh lệch về sức mạnh động cơ, nhưng mức giá của cả 2 mẫu xe này lại tương đương với nhau. Nguyên nhân là do sự phổ biến của thương hiệu Honda đối với thị trường xe máy Việt Nam vượt trội so với Yamaha. Cũng chính vì lý do này mà giá bán của hầu hết dòng xe Honda đều cao hơn giá niêm yết và xe của Honda khi bán lại không bị mất giá nhiều như Yamaha.

Về cơ bản, 2 mẫu xe này đều là những lựa chọn tốt trong phân khúc xe tay ga phổ thông, linh hoạt chạy phố bởi thể hình nhỏ gọn. Bạn thích kiểu dáng mẫu xe nào thì có thể chọn mà không cần phải băn khoăn nhiều. Nếu bạn thích một chiếc xe mới lạ hơn, thì Janus là lựa chọn phù hợp, khi Honda Vision có thể thấy rất nhiều trên đường phố.

Yamaha Janus Honda Vision
Dài x Rộng x Cao (mm) 1.850 x 705 x 770 1.863 x 686 x 1.088
Chiều cao yên (mm) 770 750
Khoảng sáng gầm (mm) 135 139
Khối lượng (kg) 97 97
Dung tích bình xăng (lít) 4,2 5,2
Động cơ Blue Core 125 cc, làm mát bằng không khí PGM-FI 110 cc, làm mát bằng không khí
Công suất tối đa (mã lực) 9,5 8,84
Momen xoắn cực đại (Nm) 9,6 9,23
Giá bán (triệu đồng) 28-32 30-32

Vĩnh Phúc

Bạn có thể quan tâm