Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Honda ZR-V sẽ được ra mắt vào ngày 19/5

Honda ZR-V sẽ được ra mắt tại Trung Quốc vào ngày 19/5 tới và ra mắt tại châu Âu vào năm sau. Xe có ngoại hình khá giống mẫu HR-V mới vừa ra mắt tại Mỹ.

Honda ZR-V sap duoc ra mat tai Trung Quoc anh 1

Honda vừa giới thiệu mẫu SUV cỡ nhỏ dành cho thị trường Trung Quốc, có tên Honda ZR-V. Xe được sản xuất bởi liên doanh Guangqi Honda tại Trung Quốc và chính thức ra mắt vào ngày 19/5 tới. Hãng xe Nhật Bản cũng xác nhận sẽ cho ra mắt ZR-V tại thị trường châu Âu vào năm 2023.

Honda ZR-V sap duoc ra mat tai Trung Quoc anh 2

Thiết kế ngoại hình của Honda ZR-V tại Trung Quốc gần giống với mẫu Honda HR-V vừa được trình làng tại thị trường Mỹ. Các đặc điểm tương đồng cũng xuất hiện trên bản phác thảo thiết kế ZR-V tại châu Âu, ở thị trường này, ZR-V có kích thước lớn hơn HR-V và xếp dưới CR-V, thuộc nhóm CUV/SUV hạng C.

Honda ZR-V sap duoc ra mat tai Trung Quoc anh 3

Ở phía trước, đèn pha LED có đồ họa hơi khác biệt, các cửa hút gió được trang trí bằng nhựa đen bóng và các điểm nhấn mạ chrome. Cấu hình của xe không thay đổi, ngoại trừ thiết kế mâm xe mới tạo vẻ sang trọng hơn.

Honda ZR-V sap duoc ra mat tai Trung Quoc anh 4

Những thay đổi khác giữa ZR-V so với HR-V tại Mỹ gồm cửa sổ trời toàn cảnh lớn hơn nhờ các tấm kính kép. Phần đuôi có thêm các chi tiết mạ chrome ở phần cản sau, hệ thống ống xả kép tạo tính thể thao.

Honda ZR-V sap duoc ra mat tai Trung Quoc anh 5

Honda vẫn chưa công bố thông số kỹ thuật cụ thể của ZR-V mới, nhưng mẫu SUV này được dự kiến chia sẻ hệ thống truyền động cùng với Honda Civic và Honda Integra.

Honda ZR-V sap duoc ra mat tai Trung Quoc anh 6

Tại Trung Quốc, Honda Civic và Integra được trang bị động cơ xăng 1.5L tăng áp, trong khi ở châu Âu xe chỉ có dạng hybrid e: HEV.

Honda ZR-V sap duoc ra mat tai Trung Quoc anh 7

Trước đó vào cuối tháng 4, có thông tin Honda sẽ sớm cho ra mắt mẫu ZR-V tại thị trường ASEAN. Xe được phát triển dựa trên chiếc Honda SUV RS Concept từng được giới thiệu tại Triển lãm GIIAS 2021 và thuộc nhóm SUV hạng A. Ảnh: Paultan.

Honda ZR-V sap duoc ra mat tai Trung Quoc anh 8

Việc này hoàn toàn có khả năng xảy ra, khi phân khúc SUV đô thị hạng A đang trở nên sôi động hơn tại khu vực ASEAN, và Honda sẽ không muốn bỏ lỡ miếng bánh béo bở này. Ảnh: Paultan.

Ford Mustang thế hệ mới dự kiến ra mắt vào năm 2023

Người dùng nhiều khả năng phải chờ thêm một năm để chiêm ngưỡng thế hệ mới của dòng xe cơ bắp Mỹ.

Bentley Bentayga bản kéo dài trục cơ sở được ra mắt

Bên cạnh việc được kéo dài trục cơ sở, Bentley còn trang bị cho biến thể mới của dòng SUV Bentayga nhiều tính năng cao cấp.

Range Rover Sport 2023 ra mắt, giá từ 84.350 USD

Range Rover Sport thế hệ mới vừa được ra mắt toàn cầu. Xe có 4 phiên bản, giá bán từ 84.350 USD đến 122.850 USD.

Vũ Huỳnh

Ảnh: Carscoops

Bạn có thể quan tâm