Sau giải thưởng Đạo diễn trẻ triển vọng tại Liên hoan kịch nói toàn quốc 2018, Minh Nhật tiếp tục giành giải quán quân của chương trình Kịch cùng Bolero 2018. Trong đêm chung kết diễn ra vào tối 8/10, anh mang tới vở Ngọn lửa không bao giờ tắt.
Nội dung vở kịch xoay quanh cuộc đời của ông chủ gánh xiếc Minh Phương (NSƯT Hữu Quốc). Ông từng là danh xiếc đu bay nhưng trong một lần biểu diễn, Minh Phương bất ngờ bị tai nạn khiến đôi chân tật vĩnh viễn.
Đạo diễn trẻ Minh Nhật giành giải quán quân Kịch cùng Bolero. |
Người gây ra tai nạn đó chính là Luân (Công Danh) - cậu học trò giỏi nhất cũng là người kéo dây cho ông trong đêm diễn. Vì chờ mãi không thấy thầy cho mình tỏa sáng nên Luân đã nghe theo lời xúi giục của Phi (Thanh Trực), tìm cách hại ông Phương để thay thế vị trí của ông.
Vở kịch đã mang đến nhiều cảm xúc cho người xem. Ấn tượng nhất là cảnh đứa con trai van xin ông Phương cho được ở lại và màn hát đối của 3 người trong gánh xiếc xoay quanh quan niệm về tiền.
NSND Hồng Vân đánh giá: “Tôi từng ấn tượng với đạo diễn Minh Nhật khi dàn dựng tiết mục Lá mùa thu về tình cảm bao la của người mẹ, hôm nay là người thầy. Đạo diễn sáng tạo gì thì sáng tạo, cảm xúc vẫn là điều quan trọng nhất, cả 2 lần xem kịch của em tôi đều khóc”.
Là giám khảo theo dõi hành trình của Minh Nhật qua các vòng thi, NSƯT Công Ninh khen: “Tiết mục của em đã làm tôi khóc, dữ dội nhất là lớp kịch đứa con trăn trở khi cha không cho theo nghề xiếc, đứa con đã cất lên ca khúc Tình cha. Em đã chọn các diễn viên giỏi, trọn vẹn, lớp kịch quan niệm đồng tiền là lớp kịch đắt nhất”.
Dàn diễn viên thể hiện trọn vẹn tinh thần của vở diễn. |
Kết quả, đạo diễn trẻ nhận được 29,5 điểm và phần thưởng vị trí quán quân là 150 triệu đồng.
Trong khi đó, đạo diễn Minh Tuấn mang tới vở diễn Xuân, hạ, thu đông với sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng như NSƯT Lê Thiện, Minh Luân, Quý Bình... Vở kịch khai thác tình mẫu tử song chưa gây xúc động với người xem.
Đạo diễn Công Ninh cho rằng cách dàn dựng của Minh Tuấn chỉ dừng lại ở mức minh họa, sử dụng những câu thoại sáo rỗng, tình huống đưa ra không được khai thác sâu... Do đó nội dung kịch trôi tuột, không đọng lại cảm xúc với khán giả.
Ngoài ra, Minh Tuấn lồng ghép các ca khúc bolero vào trong kịch cũng bị đánh giá chưa phù hợp, gượng gạo.