Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hooligan làm loạn, tấn công cựu sao MU tại Pháp

Một khung cảnh hỗn loạn xuất hiện trong trận đấu giữa Bastia và Lyon tại giải Ligue 1 (16/4) khi những hooligan xông vào sân làm loạn và đòi đánh các cầu thủ đội khách.

Hooligan Phap tiep tuc lam loan,  doi danh cuu sao MU tai Phap anh 1
Những hình ảnh xấu xí kể trên diễn ra ở vòng 33 của Ligue 1 trên sân Stade Armand-Césari của Bastia. Trong đoạn phim đăng tải trên The Sun, một CĐV ban đầu xâm nhập xuống sân bất hợp pháp và gây gổ với ngôi sao Memphis Depay bên phía Lyon.
Hooligan Phap tiep tuc lam loan,  doi danh cuu sao MU tai Phap anh 2
Sau đó, đám đông hooligan kéo nhau tràn xuống sân và tấn công cầu thủ đội khách. Không rõ vì sao CĐV lại nổi cơn thịnh nộ hay cựu sao MU (Depay) đã nói những gì khiêu khích làm nhóm người này mất bình tĩnh dẫn đến việc làm loạn.

 

Hooligan Phap tiep tuc lam loan,  doi danh cuu sao MU tai Phap anh 3
Cũng trong đoạn phim, nhiều cầu thủ Lyon, trong đó bao gồm cả thủ môn, buộc phải tự bảo vệ mình trước đám đông đòi "xử" họ. Một số người khác chạy nhanh vào đường hầm để thoát thân. 

 

CĐV làm loạn, đòi đánh cầu thủ Lyon Khung cảnh bạo loạn xảy ra trong trận Bastia gặp Lyon.

Hooligan Phap tiep tuc lam loan,  doi danh cuu sao MU tai Phap anh 4
Hình ảnh gây sốc khác cho thấy một nhân viên bảo vệ của Bastia đã dùng nắm đấm giải quyết mâu thuẫn với hậu vệ Mouctar Diakhaby (Lyon).

 

Bảo vệ sân đánh cầu thủ Lyon Hình ảnh xấu xí xảy ra trong trận Bastia gặp Lyon. Các CĐV và nhân viên quá khích tràn xuống sân và làm loạn.
Hooligan Phap tiep tuc lam loan,  doi danh cuu sao MU tai Phap anh 5
Trước cảnh bạo loạn, Depay và các đồng đội đã từ chối ra sân thi đấu. Tuy nhiên, Ban quản lý sân sau đó siết chặt an ninh, đồng thời sắp xếp để cuộc chạm trán giữa Bastia và Lyon diễn ra bình thường. 
Hooligan Phap tiep tuc lam loan,  doi danh cuu sao MU tai Phap anh 6
Nhưng căng thẳng tiếp tục leo thang khi một CĐV bất thình lình xuống sân và tấn công thủ thành Anthony Lopes trong giờ nghỉ giữa hiệp. Vụ việc này cũng khiến trận đấu bị tạm hoãn.

Hooligan Phap tiep tuc lam loan,  doi danh cuu sao MU tai Phap anh 7
Mới vài ngày trước, trận Lyon gặp Beşiktaş ở tứ kết lượt đi Europa League cũng chứng kiến khung cảnh hỗn loạn do CĐV gây ra. Theo đó, các CĐV của hai đội đã gây hấn ngoài sân vận động. Chưa dừng lại ở đó, trên khán đài sân Parc Olympique Lyonnais, CĐV của hai đội cũng lao vào ẩu đả. Sự cố đáng tiếc khiến trận đấu giữa Lyon vs Besiktas bị hoãn gần 50 phút.

 

Ultras Thổ Nhĩ Kỳ xô xát đến đổ máu với cảnh sát Pháp

Cảnh tượng bạo lực diễn ra ngay trước thềm trận đấu giữa Lyon và Besiktas ở tứ kết Europa League.



Nguyên Trí

Ảnh: Reuters/Getty Images.

Bạn có thể quan tâm