Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hộp đêm nổi tiếng ở Pháp cho khách ngủ lại

Tháng 6 năm nay, du khách đến Paris (Pháp) sẽ có cơ hội trải nghiệm, lưu trú tại căn phòng bí mật của hộp đêm Moulin Rouge nổi tiếng.

hop dem o Paris anh 1

Dưới diện mạo một chiếc cối xay gió màu đỏ bắt mắt, Moulin Rouge là hộp đêm mang tính biểu tượng cho sự ăn chơi, xa hoa ở kinh đô ánh sáng hơn 100 năm qua. Địa điểm này có những quá khứ biến động. Đến nay, Moulin Rouge vẫn khoác lên sắc đỏ rực giữa lòng Paris, bên trong là hộp đêm đầy náo nhiệt.

hop dem o Paris anh 2

Hộp đêm này nằm tại Pigalle, một khu phố đèn đỏ nổi tiếng ở Paris, gần đồi Montmartre. Moulin Rouge được xây dựng từ năm 1889, ban đầu là một caberet club (câu lạc bộ khiêu vũ có phục vụ ăn uống). Trong tiếng Pháp, Moulin Rouge có ý nghĩa đơn giản là "cối xay gió đỏ". Nơi này từng là biểu tượng cho sự xa hoa của kinh đô ánh sáng thời kỳ Belle Époque (thời kỳ tươi đẹp) - giai đoạn ở châu Âu từ khoảng cuối thế kỷ 19 đến năm 1914.

hop dem o Paris anh 3

Địa điểm này từng bị thiêu rụi vào năm 1915, kiến trúc ban đầu thiệt hại nghiêm trọng. Năm 1920, công trình được trùng tu và giữ nguyên hiện trạng đến ngày nay. Trải qua nhiều biến động, mỗi lần nhắc đến Moulin Rouge, người ta thường nhớ tới những vũ nữ mặc corset gợi cảm, nhảy điệu can can trong ánh đèn đỏ đầy mê hoặc.

hop dem o Paris anh 4

Không chỉ là nơi diễn ra những cuộc vui, show cabaret "Féerie" đình đám, Moulin Rouge còn có một căn phòng độc đáo. Nơi này sắp tới sẽ trở thành điểm lưu trú hút khách bậc nhất thủ đô nước Pháp và không phải du khách nào cũng có cơ hội được trải nghiệm, trang CNN đưa tin.

hop dem o Paris anh 5

Căn phòng trong hộp đêm được trang trí lộng lẫy với gam màu pastel, mang phong cách quý tộc châu Âu thế kỷ 19. Các vật dụng trong phòng cũng mang hơi hướm cổ điển, từ những bộ trang phục vintage, rèm rủ, đến ghế bành hoa văn...

hop dem o Paris anh 6

Khu vực ngoài trời bên hông cối xay gió cũng được cải tạo thành không gian lãng mạn về đêm, cùng concept với phòng ngủ. Nơi này nổi bật với chùm đèn lấp lánh, nhà chòi khung sắt lãng mạn. CNN miêu tả vị trí này là nơi lý tưởng để thưởng thức cocktail và ngắm nhìn kinh đô ánh sáng về đêm.

hop dem o Paris anh 7

Đối lập với sự diễm lệ, cổ kính trong căn phòng ngủ, du khách nghỉ qua đêm tại đây phải sử dụng nhà vệ sinh chung. Nằm trong gói dịch vụ lưu trú, du khách sẽ được thưởng thức show diễn đặc trưng của Moulin Rouge cùng bữa ăn kiểu Pháp.

hop dem o Paris anh 8

Đại diện Airbnb, đơn vị hợp tác cùng hộp đêm Moulin Rouge, chia sẻ với CNN không phải vị khách nào cũng dễ dàng có cơ hội lưu trú tại căn phòng này. Những vị khách may mắn đặt được phòng chỉ cần trả 1 euro/đêm nghỉ. Du khách chỉ có thể đặt trước căn phòng này trong 3 ngày 13/6, 20/6 và 27/6.

hop dem o Paris anh 11

Claudine Van Den Bergh, vũ công chính tại Moulin Rouge chia sẻ với CNN: “Moulin Rouge là nơi để bạn trốn chạy cuộc sống thường nhật. Ở đây, bạn sẽ đắm chìm trong sự hào nhoáng và tráng lệ đáng kinh ngạc của âm nhạc Pháp. Bạn cũng sẽ được du hành thời gian về thời kỳ Belle Époque tươi đẹp khi dành một đêm nghỉ tại phòng ngủ đặc biệt bên trong chiếc cối xay gió đỏ".

Nơi người sống cùng báo hoa mai

Trong khi nhiều người sợ hãi trước những con báo, tại ngôi làng Bera (Ấn Độ), một cộng đồng đang sống hòa thuận với những con vật này.

Chơi đêm ở Singapore cần lưu ý gì?

Cuộc sống về đêm nhộn nhịp dần trở lại tại quốc đảo sư tử. Du khách ghé thăm Singapore thời gian này cần lưu ý một số quy định về đêm tại các quán bar, nhà hàng.

Quán bar rượu vang ở TP.HCM

Bạn có thể tìm đến các quán bar dưới đây, thưởng thức ly rượu thơm và tận hưởng buổi tối thoải mái.

Mai Phương

Theo CNN

Bạn có thể quan tâm