Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Hot boy bị Thanh Hằng đánh' bất ngờ vươn lên dẫn đầu

Sở hữu tấm hình thể hiện sự mạnh mẽ, nam tính trong động tác mà không mất đi yếu tố mềm mại của cảm xúc, chàng hot boy Hà thành - Dương Mạc Anh Quân chiến thắng ở thử thách ''Về với thiên nhiên''.

"Bà chị khó tính" rời cuộc chơi

Tập 5 chương trình Vietnam’s Next Top Model vừa kết thúc chứng kiến sự ra đi của thí sinh Kim Thoa đến từ Đại học tài chính Vân Nam, Trung Quốc. Cô sinh năm 1989, là thí sinh lớn tuổi nhất cuộc thi. Ngay từ những tập đầu vòng loại Kim Thoa đã là thí sinh bộc lộ nhiều cá tính, cô thể hiện vai trò ''đàn chị'' trong ngôi nhà chung, tại nhiều tình huống, thử thách.

Bức ảnh của Kim Thoa không thuyết phục được các thành viên BGK, nữ thí sinh mắc lỗi thể hiện hình ảnh cá nhân không phù hợp với bối cảnh và thiếu ăn nhập với ''bạn diễn'' đà điểu.

Vốn tính thẳng thắn và hài hước, Kim Thoa chiếm cảm tình của đa số khán giả xem chương trình. So với nhiều thí sinh cùng cuộc chơi, cô gái sinh năm 1989 chứa đựng nhiều cá tính và cũng không ngần ngại bộc lộ chính mình. Vì thể hiện quan điểm riêng, nữ thí sinh từng khiến người xem khó thiện cảm khi cãi gay gắt với Mâu Thanh Thủy và Phan Linh.

Nhiều dự đoán cho rằng với cá tính nhiều màu sắc và sự thể hiện đa dạng trước nhiều tình huống khó, Kim Thoa sẽ là thí sinh đi sâu trong suốt chặng đường tìm kiếm ngôi vị quán quân. Tuy nhiên, ở thử thách Về với thiên nhiên, tấm ảnh của cô đã không thuyết phục được BGK. Yếu tố cá nhân và cách thể hiện cái tôi quá cao của Kim Thoa khiến cô không đạt được yêu cầu đề thi chụp hình cùng động vật. Cô bị chê là không thể hiện được sự ăn nhập cùng bạn diễn, cách tạo dáng không phù hợp với bối cảnh. 

Nhóm thi sinh nguy hiểm còn có Mạnh Kiên, nam thí sinh mắc lỗi lạc chủ đề ở phần thi Về với thiên nhiên và cách phối trang phục ''thảm họa'', khiến anh nhận được đánh giá thấp nhất từ đại diện tạp chí F Fashion. May mắn hơn Kim Thoa, anh nhận được cơ hội quý giá từ BGK và được bước tiếp ở tập 6.

Lội ngược dòng so với những phần thi trước, Dương Mạc Anh Quân sở hữu tấm hình đẹp nhất ở thử thách Về với thiên nhiên.

Ở những chặng thi trước, thí sinh Anh Quân nhiều lần khiến BGK thất vọng vì thể hiện thiếu nam tính. Anh từng phải nhận 2 cú đánh ''trời giáng'' của Thanh Hằng vì cô không thể kiên nhẫn hơn với lối diễn xuất yếu đuối của học trò. Vượt trội hơn hẳn 12 bạn đồng hành ở thử thách chụp ảnh cùng đà điểu, Dương Mạc Anh Quân chiến thắng với tấm hình được đánh giá cao.

Giám khảo Thanh Hằng hài lòng với tấm ảnh do anh thể hiện. Cô hài hước cho rằng hai cú đánh của mình đã không bị lãng phí. Tấm ảnh của Anh Quân thể hiện sự cứng cáp, mạnh mẽ trong từng động tác mà không mất đi sự mềm mại của cảm xúc. Anh hoàn toàn xứng đáng là người thắng cuộc.

Thí sinh lọt nhóm nguy hiểm ở tập 4 là Hà Thu cũng có sự tiến bộ vượt bậc ở phần thi này. Tấm ảnh thể hiện được sự kết nối với ''bạn diễn'' và không gian giúp Hà Thu về nhì đầy thuyết phục.

Ở các mùa trước, chụp hình cùng động vật được cho là một trong những thử thách khó đối với các thí sinh. Nhiều tình huống khó được đưa ra khi BGK yêu cầu thí sinh thể hiện năng khiếu với việc chụp ảnh cùng trăn, rắn, ngựa… Thì thử thách chụp ảnh với đà điểu được coi là nhẹ nhàng hơn rất nhiều so với nhiều mùa trước. Các thí sinh của mùa 4 cũng thở phào nhẹ nhõm khi biết đề thi, bởi trước đó, nhiều chàng trai, cô gái đã chuẩn bị tinh thần với những tình huống "quái chiêu" hơn thế.

Quang Đại đã vượt qua nỗi sợ hãi.

Tuy nhiên, khi đối diện với thực tế, các thí sinh gặp vô số những trở ngại với ''bạn diễn'' đà điểu. Nhiều bạn nữ tỏ ra yếu đuối khi đối diện với tình huống ''bạn diễn'' không hợp tác. Kim Thoa không thể biểu cảm tốt khi chú đà điểu liên tục vụt chạy. Khi bạn diễn ''đình công'' và chỉ ngồi một chỗ, Chà Mi phải kiên nhẫn chờ đợi, vuốt ve bạn diễn. Quang Đại phải vượt qua chính nỗi sợ hãi của mình ở thử thách này, anh vốn là người bị dị ứng với các động vật gia cầm. Nhiều lần bị hất xuống từ trên lưng bạn diễn, Quang Đại vẫn cố gắng để có được tấm ảnh đẹp. Sự nỗ lực giúp anh lọt nhóm những thi sính an toàn rất xứng đáng.

Tuấn Việt và Trần Trung khá may mắn khi cả hai đều có khả năng phối hợp ăn ý cùng ''bạn diễn". Nhờ đó, nhiếp ảnh gia có thể bắt kịp những khoảng khắp đẹp khi hai thí sính thể hiện diễn xuất sáng tạo, nhiều cảm xúc. Họ lọt nhóm thí sinh an toàn nhờ cách trình diễn ăn nhập với chủ đề chung.

"Thảm họa thời trang" xuất hiện

Thử thách của tập 5 giúp thí sinh tiến gần hơn với những yêu cầu cao về hình ảnh hoàn hảo của một người mẫu chuyên nghiệp. Vì thế bài toán tự làm stylist được đưa ra nhắc nhở các thí sinh ý thức trong việc tạo dựng hình ảnh cá nhân. Có thể nói đây là một trong những thử thách không hề dễ dàng đối với các chàng trai cô gái lần đầu đến với nghề người mẫu. Chỉ với 30 phút họ phải tự chọn trang phục, tự trang điểm, tự làm tóc và trình diễn giữa trung tâm thương mại.

Sự cạnh tranh và ý chí quyết tâm của thí sinh đã chiến thắng cảm xúc e dè, xấu hổ của nhiều thí sính trước khi đến với cuộc thi, họ không ngần ngại làm mới mình với những hình tượng lạ mắt, hài hước. Sau đó là trình diễn catwalk ngay giữa chốn đông người.

Cách trang điểm và phối trang phục của Chà Mi khiến cô trở thành thảm họa thời trang.

Nhiều tình huống hài hước nảy sinh, thảm họa thời trang cũng bắt nguồn từ đây. Chà Mi mất điểm vì làn da đen nhẻm và cách chọn trang phục không giống ai. Thí sinh Văn Kiên lại không ngại thể hiện hình ảnh cá tính với chiếc quần short nhiều màu sắc phối cùng đôi tất chân có gam màu đối chọi.

Ngay từ lúc bắt đầu, Quang Đại rất tự tin với thử thách tự làm stylist do trước đó anh từng tham gia công tác làm stylist cho một số hãng thời trang. Chàng sinh viên trường Đại học Luật nhận được đánh giá cao từ đại diện của tạp chí F Fashion về cách phối trang phục thể hiện sự nam tính, sắc màu hài hòa và đáp ứng xu hướng chung. Thế nhưng, mái tóc chưa phù hợp, cách trang điểm bật khỏi tổng thể đã khiến anh không nhận được số điểm cao như kỳ vọng.

Tuấn Việt giành chiến thắng ở thử thách này khi anh thể hiện được gu thẩm mỹ và cách chọn trang phục phù hợp với cá tính người mặc.

Chiến thắng thuộc về thí sinh Tuấn Việt khi bộ trang phục của nam thí sinh đến từ trường Đại học Điện ảnh không chỉ đáp ứng được yêu cầu về xu hướng, tính thẩm mỹ mà cách chọn lựa khá thông minh đã giúp Tuấn Việt có được ngoại hình hợp với tính cách mạnh mẽ của anh. Nam thí sinh được trao tặng phần thưởng trị giá 10 triệu đồng.

Tập 5 của chương trình Vietnam’s Next Top Model kép lại với nhiều ý nghĩa. Trong một cuộc chơi mang tính cạnh tranh cao đòi hỏi sự tập trung, thể hiện hết mình của người chơi. Tình huống của các thí sinh bị loại cũng là bài học quý giá dành cho người ở lại. Tập 6 tiếp tục chờ đón 11 thí sinh với thử thách chụp hình ''Người khác thường''.

Min An Ảnh: Multimedia

Bạn có thể quan tâm