Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hot boy cảnh sát thi ĐH ngành Điều tra trinh sát

Chàng cảnh sát 9X Phùng Cao Sơn tại Hải Phòng liều mình nhảy xuống sông cứu tội phạm được nhiều người biết đến tháng 2/2014.

Phùng Cao Sơn (sinh năm 1994) tự thi khối C ngành Điều tra Trinh sát - HV Cảnh sát Nhân dân Hà Nội. Đầu năm 2014 chàng trai này được nhiều người ngưỡng mộ khi cứu tội phạm giữa dòng sông chảy xiết, bất chấp giá lạnh. Sơn được giới trẻ yêu mến, Facbook có gần 40.000 lượt theo dõi.

Sau khi kết thúc thời gian thực hiện nghĩa vụ Công an, Phùng Cao Sơn quyết tâm thi đại học trong năm 2014. Đối với Sơn, Điều tra Trinh sát có nhiều trải nghiệm hơn so với những ngành nghề khác.

Chàng trai này tâm sự: “Được đi nhiều nơi và trải nghiệm thực tế giúp mình nhiều điều trong cuộc sống”.

Ảnh chụp
Ảnh chụp giấy chứng nhận sơ tuyển của Phùng Cao Sơn.

Thời gian đầu, khi đăng ký dự thi, gia đình Sơn rất lo lắng bởi những hiểm họa dễ gặp từ nghề nghiệp. Nhưng sau khi gặt hái được những thành công trong quá trình rèn luyện như giải nhất chiến sĩ công an khỏe thành phố, huy chương vàng giải bơi quốc gia năm 2010, bố mẹ Sơn đã yên tâm và ủng hộ con. Đối với bản thân Sơn, việc theo đuổi công việc có nhiều sự mạo hiểm luôn là động lực khiến anh nỗ lực hết sức để hoàn thành.

Hot boy cảnh sát Phùng Cao Sơn.
Hot boy cảnh sát Phùng Cao Sơn.

Trước kỳ thi đại học, Sơn có cảm giác căng thẳng và lo lắng như nhiều thí sinh khác. Chàng trai này tâm sự: “Mình đã ôn tập rất kỹ vì vậy mặc dù tham dự kỳ thi có căng thẳng nhưng cũng rất hào hứng”.

Lạnh 7 độ, chàng cảnh sát trẻ nhảy sông cứu tội phạm

Bất chấp cái lạnh, thấy người đánh bạc chới với giữa dòng sông, Sơn cởi phăng quần áo để bơi ra cứu người. Chàng trai này từng phá kỷ lục quốc gia trẻ môn bơi ngửa năm 2009.

Quyên Quyên

Bạn có thể quan tâm