Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hot boy Việt từng náo loạn X-Factor Anh về nước thi Idol

Jason Việt Tiến từng gây chú ý ở chương trình truyền hình thực tế ở xứ sở sương mù nhanh chóng trở thành chủ đề hot ở vòng casting của "Vietnam Idol 2013".

Jason Việt Tiến là chàng trai từng gây sốt trên mạng khi lọt vào top 25 (bảng thí sinh nam) show truyền hình thực tế The X-Factor tại Anh năm 2012. Hiện tại, anh chàng đang học chuyên ngành PR & Marketing tại trường Birmingham City University. Anh chàng tranh thủ thời gian về Việt Nam thực tập để tham gia cuộc thi Vietnam Idol.
Jason từng thử sức ở cuộc thi năm 2010 cùng với Uyên Linh, Văn Mai Hương... nhưng không thành công. Sau đó, anh tiếp tục rèn luyện khả năng ca hát của mình và thử sức với nhiều cuộc thi âm nhạc tại Anh như Birmingham' s Got TalentThe X-Factor ở Anh.
Trong lần thử sức này, anh chàng không hề giấu diếm việc mình cảm thấy tự tin hơn bởi những trải nghiệm tại gameshow rất được ưa chuộng ở Anh: "Khi tham gia vào những cuộc thi này, tôi có cơ hội được học hỏi và truyền đạt kinh nghiệm từ những ngôi sao hàng đầu thế giới như Nicole Scherzinger (ban nhạc Pussicat Dolls), Louis Walsh (quán lý những nhóm nhạc đình đám BSB, Westlife), ...họ đã cho tôi những lời khuyên quý giá về cách hát cũng như khả năng làm chủ sân khấu, tôi cảm thấy tự tin hơn với lần trở lại này tại Vietnam Idol".
Vòng thử giọng Vietnam Idol không chỉ là nơi thể hiện niềm đam mê ca hát mà còn là cơ hội để các thí sinh được làm quen và giao lưu với nhau. Võ Khánh Duy (sinh viên đại học dân lập kỹ thuật công nghệ TP.HCM) và Trish Lương (đang học tập và làm việc tại Hawaii, Mỹ) vô tình trở thành bạn của nhau khi cùng nhau đứng dưới nắng để chờ đến lượt lấy số báo danh của mình.
Cô gái có đôi mắt một mí dễ thương đang làm bartender tại Hoa Kỳ, thỉnh thoảng đi hát ở một số điểm giải trí nhỏ tại nơi cô sinh sống, trong khi đấy Khánh Duy từng là thành viên của một nhóm nhảy tại Tây Ninh.
Hoàn toàn khác bạn bè cùng đi dự thi, để tiếp thêm tinh thần khi phải ngồi đợi cả hàng giờ cùng hàng ngàn thí sinh khác, Nguyễn Thị Kim Yến đã rủ thêm 2 em gái ruột của mình đến cổ vũ. Cô gái xinh xắn này sinh ra trong gia đình yêu nghệ thuật. Bố của có khả năng chơi guitar, mẹ tham gia ca đoàn. Hai em gái cũng say mê hát nên cả nhà khá ủng hộ cô trở thành ca sĩ và tham gia vào Vietnam Idol.
Lê Quang Huy - giải nhất cuộc thi Tiếng hát truyền hình TP.HCM 2012 - cũng góp mặt trong vòng casting này. Anh chàng tâm sự: "Thật sự tôi cũng khá đắn đo và áp lực khi quyết định trở lại Vietnam Idol, tuy nhiên tôi vẫn hy vọng mình sẽ mang đến hình ảnh mới mạnh mẽ và dữ dội hơn so với những gì thể hiện ở mùa trước, một phần cũng vì Hương Giang Idol - cô bạn thân của tôi đã động viên và khuyên tôi tham dự cuộc thi này".
Đỗ Đức Mạnh Đồng rất đam mê ca hát nhưng lại chọn điện ảnh để nuôi dưỡng tình yêu với nghệ thuật. Sau nhiều năm theo dõi chương trình Vietnam Idol, anh chàng mới thấy đủ tự tin để đăng ký dự thi. Chia sẻ về lần thử sức khá muộn màng của mình, Mạnh Đồng cho biết: “Tôi muốn mình có sự chuẩn bị đầy đủ nhất khi đến với một sân chơi lớn và chuyên nghiệp như Vietnam Idol. Khi niềm đam mê đủ lớn và mục tiêu đã được xác định rõ, tôi tự tin là mình có thể chinh phục được giấc mơ Thần tượng Âm nhạc đã ấp ủ bao năm qua. Sống hết mình và trọn vẹn với giấc mơ, đó thật sự là niềm hạnh phúc.”
Trong buổi casting thử giọng hôm 14 và 15/10, các thí sinh TP.HCM đều phải đối mặt với cái nắng gắt của Sài Gòn. Cũng có hiện tượng chen lấn, xô đẩy xảy ra, tuy nhiên, cuối cùng các thí sinh đều lấy lại bình tĩnh để tiếp tục thử sức ở Vietnam Idol.
Các thí sinh cũng thay nhau khuấy động không khí để giảm bớt áp lực cũng như cái nắng gắt của thời tiết trong khi chờ đợi tới lượt mình thử giọng.

G.A.

Bạn có thể quan tâm