Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hot boy X Factor bắt tay chàng giữ xe làm trái luật thi

Khi Loki Bảo Long đang hát ca khúc "Tình về nơi đâu", Tích Kỳ bất ngờ đứng lên đảm nhận phần bè phối, làm trái luật thi của Nhân tố bí ẩn trong tập đầu vòng Tranh đấu 1.

Trong tập đầu tiên của vòng Tranh đấu 1 lên sóng vào tối 18/5, Loki Bảo Long và Tích Kỳ - hai chàng trai tạo được sự ấn tượng tại X Factor mùa này được xếp cặp thi chung cùng nhau. Tình bạn thân thiết của cả hai trở thành điểm sáng ở tập này và được 4 vị giám khảo cũng như đông đảo khán giả đồng cảm.

Tích Kỳ - chàng giữ xe thu hút sự chú ý với câu chuyện cảm động về hoàn cảnh gia đình - chọn ca khúc Bão đêm để thể hiện trên sân khấu X Factor. Dù vậy, phần trình diễn của Tích Kỳ không được các giám khảo đánh giá cao, cách xử lý ca khúc còn non và thô. Ở những đoạn cao trào, khán giả chỉ nghe thấy anh gằn giọng và quằn quại đúng chất nhạc rock chứ hầu như không nghe rõ lời ca khúc. 

Tích Kỳ - chàng giữ xe thu hút với câu chuyện cảm động về gia đình - tiếp tục theo đuổi niềm đam mê nhạc rock với ca khúc Bão đêm.

Trong khi đó, Loki Bảo Long được nhận xét tốt hơn khi trình diễn ca khúc Tình về nơi đâu. Sáng tác của nhạc sĩ Thanh Bùi được viết với nhiều đoạn bè phối cho hai giọng nam và nữ. Đứng trên sân khấu một mình, chàng hot boy có phong cách Hàn Quốc giữ được cột hơi khá chắc, phô diễn chất giọng sáng, khỏe. Bất ngờ ở đoạn cuối của tiết mục này, Tích Kỳ đã chủ động phá vỡ luật thi, đứng lên đảm nhận phần bè phối và khuấy động sân khấu cùng Bảo Long. 

Trước thắc mắc của Hồ Ngọc Hà: "Có phải cả hai đang cố tình làm trái luật thi hay muốn hát cho vui rồi về?", Loki Bảo Long thừa nhận anh và Tích Kỳ đã đánh cược để hai người đều được đứng hát cùng nhau trên sân khấu, thậm chí sẵn sàng nhường tấm vé vào vòng trong cho đối phương. Sau vòng Hội ngộ, cả hai thân thiết như anh em, sẵn sàng chia sẻ cùng nhau mọi vui, buồn trong cuộc sống. Phần trình diễn của Loki Bảo Long và Tích Kỳ chiếm được cảm tình lớn từ phía giám khảo, cả hai đều được đồng ý đi tiếp vào vòng trong.

Loki Bảo Long.

Tập đầu tiên của vòng Tranh đấu thu hút bởi sự đa dạng trong các thể loại nhạc. Trong đó, các nhóm nhạc là những nhân tố nhận được nhiều lời khen nhất. Nhóm FB Boiz khuấy động sân khấu bằng một ca khúc tự sáng tác - Wanna be a Star, khiến hai nữ giám khảo Hồ Ngọc Hà và Hồ Quỳnh Hương thực sự phấn khích. Đây có thể coi là cú lột xác ngoạn mục của nhóm FB Boiz - phiên bản hai thành viên sau tiết mục không chút ấn tượng ở vòng Hội ngộ. 

Là nhóm nhạc thi sau FB Boiz, nhưng OPLUS không hề tỏ ra nao núng. Nhóm nhạc gồm 4 thành viên nam đều mang nhóm máu O có một màn trình diễn tuyệt vời khi phối lại ca khúc gây sốt trên mạng Chờ người nơi ấy - nhạc phim Mỹ nhân kế. Phần bè phối nhuần nhuyễn, chia đoạn hợp lý và cả những phá cách trong âm nhạc đã giúp nhóm OPLUS chiếm cảm tình của khán giả. Các giám khảo Hồ Quỳnh Hương, Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà cũng hết lời khen ngợi tiết mục này.

Nhóm OPLUS.

Ngoài ra, hai nhóm nhạc AYOR và X File cũng tạo nên ấn tượng ở thể loại nhạc bán cổ điển. Trong khi X File thể hiện ca khúc Because We Believe một cách thoải mái, hòa quyện, mang lại cảm xúc cuộn dâng cho khán giả, thì AYOR lại làm giám khảo hài lòng với My Heart Will Go On. Tuy phần bề phối chưa thực sự nhuần nhuyễn, nhưng các giọng đơn nam của nhóm AYOR đều có một sức hút rất riêng.

Với phần thi đơn nam, đơn nữ, các tiết mục diễn ra tương đối tẻ nhạt, không nhiều điểm nhấn. Đáng chú ý có màn tự đệm dương cầm và hát ca khúc trữ tình Người em đã yêu (sáng tác Thành Vương) của Uyên Nguyên. Trước đó, ở vòng Hội ngộ, Uyên Nguyên từng bị chê vì cách chọn bài chưa phù hợp. Giai nhân một thời của đại gia Hà Dũng - Giang Hồng Ngọc được ngợi khen với cách xử lý ca khúc Ngại ngùng rất tinh tế, chuyên nghiệp.

Giai nhân một thời của nhạc sĩ Hà Dũng - Giang Hồng Ngọc.

Do thời lượng phát sóng chương trình có hạn, vòng Tranh đấu 1 chỉ gói gọn trong hai tập nên đa số các thí sinh được lên sóng đều đi tiếp. Nhưng những gương mặt như Hoàng Triều, Thu Hường, Nukan Trần Tùng Anh, Công Nam, Khải Tâm... đều không quá nổi bật và chỉ được xuất hiện lướt qua. Nhạc sĩ của bản hit Dấu mưa - Phạm Toàn Thắng cũng bị Hồ Ngọc Hà khuyên là chỉ nên tập trung vào sáng tác và những công việc hậu trường hơn là đi thi hát, dù anh vẫn được các giám khảo còn lại chọn tiếp vào vòng sau.

Tập tiếp theo của vòng Tranh đấu 1 sẽ lên sóng vào ngày 25/5, lúc 21h.

Hoàng Ca

Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Bạn có thể quan tâm