Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hot girl Hà Lade 'bật mí' bảng điểm đại học

Cô bạn này không chỉ xinh xắn mà còn học giỏi và có nhiều "bí kíp" để ôn thi đại học rất thú vị.

Hot girl Hà Lade 'bật mí' bảng điểm đại học

Cô bạn này không chỉ xinh xắn mà còn học giỏi và có nhiều "bí kíp" để ôn thi đại học rất thú vị.

Kì thi ĐH - CĐ đang đến gần, đây là giai đoạn vô cùng căng thẳng, vất vả của các học sinh. Làm thế nào để có phương pháp ôn luyện hiệu quả, cùng tham khảo cách học của cô bạn hot girl Hà Lade - á khoa ĐH Văn hóa năm 2012.

Hà Lade là Á khoa của ĐH Văn hóa Hà Nội kỳ thi đại học năm 2012.

Chào Hà Lade! Được biết bạn là Á khoa của ĐH Văn hóa năm vừa qua, điểm thi cụ thể của bạn thế nào nhỉ?

Kì thi ĐH năm vừa rồi mình được 25 điểm: Văn 8, Năng khiếu 8.5 và thuyết trình 8.5.

Trong 3 môn đó, bạn thích học và đặt nhiều kì vọng vào môn nào nhất?

Mình thích nhất môn Văn vì đó là sở trường của mình mà. Môn thuyết trình tuy có hơi khó một xíu, nhưng mình áp dụng trên thực tế để làm bài nên cũng rất thú vị.

Theo bạn để ôn thi môn Văn tốt thì yếu tố kiến thức hay cảm xúc là quan trọng nhất?

Mình thấy cả 2 đều quan trọng. Mình ôn văn bằng cách nhẩm thuộc chi tiết trong đầu thôi, còn cảm xúc thì luôn sẵn sàng. Mình nghĩ rằng điều quan trọng nhất đó là đọc kỹ tác phẩm, nắm vững chi tiết bố cục và tạo cho bản thân một tinh thần thoải mái nhất khi làm bài.

Để đạt 8 điểm môn Văn trong kì thi ĐH như Hà không phải điều dễ dàng, bạn có bí quyết nào khi học môn này không?

Thông thường sẽ có hai dạng Văn trong đề là nghị luận xã hội và cảm nhận của bản thân về tác phẩm. Với văn nghị luận xã hội, mình thường tìm hiểu khá nhiều về các vấn đề xảy ra thường ngày trong xã hội, bố cục trình bày rõ ràng để khi chấm điểm thầy cô giáo biết được đâu là luận điểm, luận cứ và cuối cùng là quan điểm của bạn. Còn dạng đề nêu cảm nghĩ, cảm nhận thì mình phải hiểu rõ chi tiết tác phẩm, học thuộc thơ để phân tích.

Tác phẩm nào mà bạn yêu thích nhất trong chương trình học?

Mình đặc biệt thích tác phẩm Chiếc thuyền ngoài xa của Nguyễn Minh Châu, bài văn mang một giá trị nhân đạo sâu sắc thể hiện qua việc xây dựng nhân vật người đàn bà. Hình ảnh người đàn bà vùng biển xấu xí, nhẫn nhục vẫn toát lên vẻ đẹp của tình mẫu tử, một vẻ đẹp đầy vị tha của người phụ nữ Việt Nam. Dẫu nghiệt ngã những phận đời, dẫu còn nhiều nghịch lý, nhưng ẩn chìm trong những trang văn của Nguyễn Minh Châu vẫn là chất nhân văn lấp lánh chính điều đó là thực sự làm mình cảm động. Không biết có bạn nào cũng thích tác phẩm này như mình không nhỉ?

Hà thường chọn cách ôn thi trực tuyến để đạt hiệu quả cao mà không mất nhiều thời gian.

Bạn thường ôn thi bằng cách nào?

Mình hay dùng internet để tìm tài liệu ôn thi, vì nó rất nhanh, thông minh và tiện lợi cho mình nữa, muốn tìm lúc nào là mình tìm được luôn.

Vậy bạn có bao giờ học ở các trang ôn thi trực tuyến không?

Tất nhiên là có chứ! Thời đại công nghệ số mà. Nhất là các đề thi trắc nghiệm trên mạng thì rất nhiều, tha hồ để làm.

Hà nghĩ thế nào về việc ra đề thi với các câu nghị luận xã hội gợi mở, gần gũi trong mấy năm qua?

Đề thi Văn của các năm vừa rồi, mình thấy các câu hỏi gần như gói gọn trong kiến thức phổ thông, nếu khó mình nghĩ là văn nghị luận xã hội thôi. Nhưng chính dạng gợi mở này là thước đo rất hữu hiệu về sự hiểu biết các vấn đề xã hội và quan điểm của mỗi cá nhân.

Vấn đề sức khỏe mùa thi cũng rất quan trọng, bạn đã làm gì để đảm bảo sức khỏe trong những ngày thi?

Những ngày gần sát thi, mình không cố nhồi nhét kiến thức vào đầu nữa vì dễ khiến tâm trí mình bị nổ tung, nghỉ ngơi thật nhiều và ăn uống đủ chất. Các bạn cũng hãy cứ thoái mái để không trở thành “cam mơ run” trong phòng thi nhé.

Đỗ ĐH với điểm số khá cao, không biết là thành tích học tập của Hà năm qua thế nào?

Rất vui vì năm qua mình đã đạt học bổng loại khá ở trường, bị mất loại giỏi vì có một môn bị điểm C, còn lại là điểm A hết đó (thang điểm được chia ra làm 5 cấp A, B, C, D, E)

Bạn có chia sẻ, lời khuyên nào với các bạn sắp bước vào kì thi ĐH?

Chúc các bạn may mắn, bình tĩnh, tự tin để đạt điểm thật cao trong kì thi này. Nếu bạn nào chưa may mắn thì vẫn còn nhiều con đường khác để đi. Ví dụ như học thêm chuyên ngành các bạn thích, cùng lúc ôn thi lại. Chúc các bạn thành công.

 Theo Báo Đất Việt

 Theo Báo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm