Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hot girl như tranh vẽ dọn nhà đón Tết

Kiều Trinh tỏ ra hào hứng và tháo vát khi cùng bố mẹ sửa soạn, trang trí nhà cửa chuẩn bị đón năm mới Giáp Ngọ.

Nguyễn Hoàng Kiều Trinh là 9X được biết nhiều đến trong thời gian qua vì những hình ảnh xinh đẹp như tranh vẽ. Gặp Kiều Trinh ngoài đời, nhiều người sẽ  ngạc nhiên khi biết cô bạn có nhiều sở thích khá nam tính, đặc biệt là chơi game khi căng thẳng.

Không chỉ thế, Kiều Trinh có thể nói thạo 3 ngoại ngữ (Anh, Hoa và Pháp), thích chơi piano và cực chiều chuộng thú cưng. Vừa xinh đẹp lại có năng khiếu nghệ thuật, Kiều Trinh mong có cơ hội được thử sức ở nhiều lĩnh vực hơn nữa.

Kiều Trinh và mẹ.

Hot girl tranh vẽ thích Tết

Khi không khí Tết đang tràn ngập, Kiều Trinh cũng như bao sinh viên khác, được nghỉ học cùng quây quần bên gia đình. Bản thân cô thích Tết, bởi khi ấy, các thành viên trong gia đình đều được nghỉ học, nghỉ làm, mọi thứ đều rộn ràng, náo nức hơn ngày thường.

Năm nào cũng vậy, Kiều Trinh luôn là người chủ động dọn dẹp nhà cửa và chuẩn bị đồ trang trí từ sớm. Không hề tiểu thư như ngoại hình, việc gì cô cũng sẵn sàng xắn tay áo lên và làm việc nhà. Với phương châm “không biết thì học”, dần dà, Kiều Trinh đã rèn luyện được tính kiên trì, đồng thời phụ giúp bố mẹ được nhiều việc.

Tết này, cô bạn trổ tài đi chợ, vào bếp bày biện mâm ngũ quả, cắm hoa trang trí bàn ăn và treo câu đối Tết. Dù chỉ là những công việc lặt vặt nhưng cũng đủ để Kiều Trinh cảm thấy ấm áp và cảm nhận không khí trọn vẹn của 1 mùa xuân bên cạnh gia đình.

Kiều Trinh trang trí mâm ngũ quả

Mâm ngũ quả là thứ không thể thiếu trên bàn thở tổ tiên ngày Tết. Ngũ (con số 5) thường tượng trưng cho ngũ hành (Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ), cũng là 5 yếu tố cấu thành nên vũ trụ, trời đất. Tùy theo từng vùng miền và quan niệm mỗi nơi mà mâm ngũ quả từ Bắc vào Nam đều có sự khác nhau ở việc chọn các loại quả và cách trình bày.

Sinh ra và lớn lên tại miền Nam nên Kiều Trinh sẽ trang trí mâm ngũ quả cho gia đình với 5 loại trái cây: mãng cầu, dừa, sung, đu đủ và xoài. Kiều Trinh cho biết: “5 loại quả này đọc lái là thành câu "Cầu Vừa Sung Đủ Xài", với mong muốn gia chủ và các thành viên có một năm mới ấm no đầy đủ. Ngoài ra, sung còn mang ý nghĩa sung túc”.

Cùng mẹ cắm hoa trang trí bàn ăn

Kiều Trinh tự nhận mình chưa được khéo tay lắm nên mỗi lần cắm hoa là một lần cần đến sự trợ giúp của mẹ. Theo Trinh, lọ hoa càng nhiều màu sắc sẽ mang đến không khí xuân rộn ràng, tràn trề sức sống. Không chỉ trang trí được ở bàn ăn, lọ hoa còn có thể đặt ở phòng khách, phòng ngủ.

Ngoài những công việc trang trí, bày biện ngày Tết, Kiều Trinh còn có 1 món ăn tủ, năm nào cũng làm để ăn dần 3 ngày xuân và đều được mọi người khen ngon. Đó chính là món mứt dừa.

Treo câu đối và lịch

Lịch trình của Kiều Trinh trong dịp Tết gần như dành hết cho gia đình. Cô bẽn lẽn bật mí: "Những ngày bình thường trong năm phải đi học, đi học thêm nên mình không phụ giúp được nhiều cho ba mẹ. Những ngày cận Tết là thời gian mình có thể bù đắp được sự lười biếng cả năm".

Kiều Trinh phụ bố treo câu đối Tết.

Thường thì mùng 1 và 2 Trinh sẽ ở nhà cùng ba mẹ hoặc đi thăm họ hàng, mùng 3 thì dành cho bạn bè. Những ngày sau đó thì ở nhà phụ bố mẹ dọn dẹp hậu Tết Nguyên Đán. Ở nhà, Kiều Trinh thân thiết với cả ba lẫn mẹ, hai người là chỗ dựa tinh thần vững vàng cho Trinh trong học tập cũng như những khó khăn đầu đời trong cuộc sống.

Kiều Trinh chúc Tết

Nhìn lại năm 2013, hot girl hạnh phúc khi được mọi người biết đến, hơn nữa, còn dành cho cô những tình cảm yêu mến đặc biệt. Tuy nhiên, vì bận rộn với công việc học hành nên Kiều Trinh chưa có cơ hội tham gia nhiều hoạt động để thể hiện khả năng của bản thân.

Năm mới 2014 đang đến rất gần, Kiều Trinh vẫn sẽ đặt mục tiêu học hành lên hàng đầu, bên cạnh đó sẽ thu xếp thời gian để tham gia nhiều hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật.

Hot girl hai miền Nam - Bắc chuẩn bị đón Tết

Tạm gác công việc sớm hơn mọi năm, nhiều hot girl tranh thủ về sum họp bên gia đình, cùng người thân sắm sửa, trang hoàng nhà cửa chuẩn bị cho một cái Tết tươm tất.

http://tiin.vn/chuyen-muc/song/cung-hot-girl-dep-nhu-tranh-ve-don-nha-don-tet.html

Theo Đất Việt

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm