Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hot girl Việt khổ luyện hơn 12 giờ mỗi ngày để ra mắt ở Hàn Quốc

Roy và Queen trải qua quá trình luyện tập khắc nghiệt trước khi ra mắt tại Hàn Quốc. Trong giai đoạn nước rút, họ tập luyện hơn 12 giờ mỗi ngày.

Hai ca sĩ người Việt Nam sẽ chính thức ra mắt trong 2 nhóm nhạc Hàn Quốc vào 23/2 tới, thông qua đêm nhạc tổ chức tại sân vận động trong nhà Jamsil (Seoul, Hàn Quốc). Roy (tên thật Hoài Bảo) và Queen (Lục Quyên) thuộc nhóm nhạc Z-Boys và Z-Girls của công ty giải trí Zenith Media Contents.

Xưa nay, sự xuất hiện của ca sĩ Việt trong nhóm nhạc Hàn Quốc vô cùng hiếm hoi. Đúng hơn, chỉ có một trường hợp là Hà Hoàng Hải Yến (nhóm M.I.S.O) ra mắt năm 2008 nhưng cũng nhanh chóng rời nhóm.

Hoạt động trong môi trường giải trí khắc nghiệt vốn là điều khó khăn với cả thực tập sinh Hàn. Ca sĩ ngoại quốc, đặc biệt các nước Đông Nam Á càng có ít cơ hội ra mắt.

Trở ngại ngôn ngữ, văn hóa

Z-Boys và Z-Girls thuộc dự án Z-Pop Dream. Mỗi nhóm gồm 7 thành viên đến từ những quốc gia khác nhau. Trong nhóm nữ, Bell tới từ Thái Lan, Priyanka của Ấn Độ, Joanne là người Trung Quốc, Vanya của Indonesia, Carlyn là Philippines.

Theo chia sẻ của Queen, khó khăn lớn nhất cô gặp phải khi tới Hàn Quốc đào tạo chính là việc hòa nhập với các thành viên nói những ngôn ngữ khác nhau.

ca si viet ra mat o han quoc anh 1
Z-Girls đã công bố 6 trong 7 thành viên. Queen là thành viên duy nhất người Việt Nam.

“Trở ngại lớn nhất của tôi, có lẽ là ngôn ngữ và văn hóa. Vì 7 thành viên đến từ 7 quốc gia Châu Á khác nhau và cùng sinh sống, rèn luyện trong môi trường nên việc không hiểu hết ý nhau hoặc có sự khác biệt là rất thường xuyên. Tuy nhiên, tôi và các bạn luôn cố gắng để thích nghi và hoạt động vì lợi ích chung của nhóm”, cô cho biết.

Trong khi đó, Roy gặp trở ngại trong những ngày đầu rời xa gia đình vì sự khắc nghiệt của thời tiết Hàn Quốc.

“Tôi rất sợ lạnh, mà qua Hàn thì lại ngay mùa đông, do đó, thời gian đầu tôi không thể chịu được. Từ sinh hoạt cá nhân đến tập luyện đều khó khăn, phải mất thời gian dài tôi mới có thể hòa nhập và giờ thì ổn hơn nhiều”, anh chia sẻ.

Công ty kiểm soát tuyệt đối

Đằng sau sự bành trướng của Kpop là những “cỗ máy” hoạt động chuyên nghiệp, kiểm soát mọi khâu để đảm bảo chất lượng và hiệu quả tuyệt đối. Đó là điểm khác biệt giữa Kpop với các thị trường âm nhạc khác và cũng là điều Roy, Queen ấn tượng nhất sau khi trải nghiệm quy trì đào tạo ở nước này.

“Chúng tôi đã được biết Hàn Quốc là một trong những quốc gia có ngành công nghiệp giải trí phát triển. Nhưng đến khi có cơ hội trải nghiệm thì càng cảm thấy bất ngờ về sự chuyên nghiệp của họ”, hai ca sĩ cho biết.

ca si viet ra mat o han quoc anh 2
Queen được nhận xét là có gương mặt khá giống Suzy và Joy (Red Velvet).

Công ty quản lý kiểm soát nghệ sĩ từ những việc nhỏ nhất. “Tất cả lịch trình đều được lên từ sớm và bám sát tuyệt đối. Z Girls và Z Boys được ở trong những căn hộ tiện nghi và sinh hoạt cũng theo thời gian biểu cố định (ăn, ngủ, giải trí, tập luyện…). Chúng tôi có quản lý riêng để theo dõi và hỗ trợ khi cần thiết. Đặc biệt, họ gần như kiểm soát tất cả hoạt động trên mạng xã hội để đảm bảo hình ảnh và thông tin của nhóm không bị tiết lộ quá nhiều”.

Tại Hàn Quốc, họ học hát, nhảy, rap, giao tiếp... với yêu cầu khắt khe. Dành toàn bộ thời gian, tâm huyết và sức lực trong thời gian luyện tập là điều kiện tiên quyết mà bất cứ thực tập sinh nào cũng phải tuân theo nếu muốn ra mắt.

“Nhiều thời điểm, chúng tôi tập luyện hơn 12 tiếng mỗi ngày. Nhất là giai đoạn nước rút để chuẩn bị cho các sản phẩm hoặc những phần trình diễn”, họ nhấn mạnh.

“Tuy nhiên, phía công ty đã tính toán thời gian hợp lý. Mặc dù lịch trình luyện tập vô cùng vất vả và dày đặc nhưng vẫn đáp ứng thời gian nghỉ ngơi, chế độ dinh dưỡng. Do đó, hầu như các thành viên luôn giữ được trạng thái sức khoẻ tốt để chuẩn bị cho những dự án sắp đến”, Roy nói.

Mở rộng thị trường hoạt động

Cùng sự kỳ vọng là nỗi lo lắng, nhiều khán giả nghi ngờ khả năng thành công của Z-Boys và Z-Girls. Một nhóm nhạc đến từ công ty nhỏ khó bứt phá ở thời điểm hàng trăm thần tượng ra mắt mỗi năm như Kpop hiện giờ. Cơ hội càng mong manh với một nhóm nhạc đa quốc tịch. Khán giả Hàn vốn vẫn ưu ái những nhóm nhạc “thuần Hàn” hơn cả.

Với cá nhân Roy và Queen, họ là những gương mặt rất mới, thời gian đào tạo chưa lâu. “Tài năng của họ ra sao, liệu có đáp ứng được yêu cầu cao như thị trường Hàn Quốc” cũng là câu hỏi mà chính khán giả Việt băn khoăn.

Trả lời vấn đề này, Roy và Queen tỏ ra tự tin. Điểm độc đáo của dự án Z-Pop Dream chính là bên cạnh hoạt động nhóm ở Hàn Quốc, các thành viên vẫn có quản lý và kế hoạch quảng bá tại quê nhà.

ca si viet ra mat o han quoc anh 3
Roy đã tham gia một số chương trình truyền hình trước khi ra mắt tại Hàn Quốc.

“Nhóm sẽ mở rộng thường xuyên ở những quốc gia khác. Đồng thời, công ty quản lý của từng thành viên ở mỗi quốc gia cũng hỗ trợ nhiều cho hoạt động của nhóm”, Queen cho biết.

Ca sĩ sinh năm 1997 nói: “Về sự khó tính của khán giả Hàn Quốc, chúng tôi xem đó là động lực phải cố gắng không ngừng để đến một lúc nào đó, có thể khiến họ chấp nhận mình. Dĩ nhiên, chúng tôi cũng mong khán giả Việt Nam sẽ ủng hộ”.

“Khi công bố hình ảnh trên các trang mạng chính thức, có một số bạn bình luận tiêu cực về nhóm. Tuy nhiên, phía công ty đã làm công tác tư tưởng trước với nhóm để mọi người chuẩn bị tâm lý. Như đã chia sẻ, chúng tôi luôn xem đó là động lực để cố gắng nhiều hơn nữa”.

Teaser của nhóm nhạc đa quốc tịch Z-Girls Z-Girls - nhóm nhạc đa quốc tịch, gây chú ý thời gian qua tung teaser đầu tiên.

Tương lai mờ mịt, đầy khó khăn của ca sĩ Việt ra mắt tại Hàn Quốc

Thời gian tới, 2 ca sĩ Việt ra mắt tại Hàn Quốc, ngược lại Momoland cũng xác nhận hoạt động ở Việt Nam năm 2019. Hướng đi này sẽ gặp nhiều khó khăn trước khi đi đến thành công.


Lan Phương

Bạn có thể quan tâm