Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hot girl Vietnam Idol bị loại sớm

Mặc dù có nhiều sự tiến bộ trong đêm công bố kết quả Gala 1, song Khánh Tiên vẫn không thể giành vé đi tiếp sau tiết mục gây thất vọng tuần trước.

Tối 31/5, Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2015 tiếp tục hành trình tìm kiếm ngôi vị quán quân với đêm công bố kết quả đầu tiên của vòng chung kết.

Sau hai lượt công bố, 6 thí sinh gồm: Nguyễn Trọng Hiếu, Nguyễn Ngọc Việt, Bùi Minh Quân, Nguyễn Bích Ngọc, Trần Thúy Vân Quỳnh, cùng Trần Thị Hà Nhi là những người chắc suất có mặt ở đêm thi sắp tới. Trong khi, Phạm Nguyễn Duy và Nguyễn Ngọc Khánh Tiên rơi vào nhóm nguy hiểm, buộc phải thể hiện ca khúc sing-off để giành tấm vé vớt còn lại.

Nguyễn Duy, Khánh Tiên - cặp hot boy, hot girl của chương trình rơi vào nhóm nguy hiểm.

Nguyễn Duy, Khánh Tiên - cặp hot boy, hot girl của chương trình rơi vào nhóm nguy hiểm.

Việc Nguyễn Duy lọt tốp “cầm đèn đỏ” khiến ban giám khảo không khỏi bất ngờ lẫn ngỡ ngàng, bởi trước đó chàng trai 22 tuổi có phần trình diễn tốt nhất nhì trong thử thách Những ca khúc quốc tế. Dấu ấn mà cậu em họ của ca sĩ - diễn viên Hồ Vĩnh Khoa để lại qua nhạc phẩm Make you feel my love là chất giọng dày, tình cảm, nam tính và sự tự tin trên sân khấu.

Riêng Khánh Tiên, kết quả này được người xem đánh giá là hợp lý. Ở Gala 1, cô mắc lỗi hát nhanh hơn nhạc do bị cuốn theo hiệu ứng cuồng nhiệt từ trường quay.

Chia sẻ về danh sách an toàn - nguy hiểm, ca nhạc sĩ Thanh Bùi bộc bạch: “Khán giả có cái lý của mình. Thế nhưng, tôi cảm thấy bất ngờ vì Nguyễn Duy không nhận được nhiều sự bình chọn. Đêm trước, em hát tốt và có tiết mục thành công”.

Với đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, anh cho rằng, khán giả đôi khi đồng điệu cùng những người “cầm cân nảy mực”, tuy nhiên, họ cũng chẳng hiếm lúc có sự cảm nhận, ý kiến hoàn toàn khác biệt.

Giám khảo Thanh Bùi và Nguyễn Quang Dũng bất ngờ khi Nguyễn Duy thí sinh xuất thần
Giám khảo Thanh Bùi và Nguyễn Quang Dũng cảm thấy bất ngờ khi Nguyễn Duy - thí sinh hát tốt ở tuần trước - không được nhiều khán giả yêu mến, bình chọn.

Trong thử thách loại trực tiếp, chàng nhân viên đồ họa biểu diễn ca khúc Remember when, còn nữ sinh trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh TP HCM hát hit Tìm (Hoàng Tôn, Khắc Hưng). Đúng tính chất của vòng thi 1 đấu 1, cả hai thể hiện như lần cuối cùng bản thân được đứng trên sân khấu Vietnam Idol.

Nhận xét hai phần tranh tài, giám khảo Nguyễn Quang Dũng nói: “Nguyễn Duy sở hữu chất giọng tiềm ẩn sự nam tính và mạnh mẽ, dù hơi non nớt so với các bạn khác. Khánh Tiên lại làm chúng tôi phải thay đổi suy nghĩ. Hôm nay, em ấy không diễn nhiều nữa, nhưng vẫn cho thấy sự hấp dẫn bởi phần hát rất cảm xúc. Tôi nghĩ, Khánh Tiên có thể trở thành ca sĩ được”.

Kết thúc 15 phút bình chọn, thí sinh Nguyễn Duy vượt qua cô bạn thân Khánh Tiên với 62,81% lượng tin nhắn từ khán giả. Như vậy, hot girl của Thần tượng âm nhạc Việt Nam mùa 6 chính thức chia tay chương trình sau Gala 1.

Bên cạnh các bài hát sing-off, ở phần mở đầu, top 8 cùng hòa giọng trong tiết mục The winner takes it all. Ngoài ra, người xem có dịp thưởng thức thêm những “món ăn tinh thần” hấp dẫn, thú vị đến từ hai khách mời Hồng Nhung (I don’t know - kết hợp với nghệ sĩ guitar bass nổi tiếng Tass Petridis), Đông Nhi (Hot).

Nếu nữ giám khảo Tuyệt đỉnh tranh tài mùa 2 cho thấy sự tinh tế cùng khả năng biến hóa đa dạng trong âm nhạc, thì “một nửa” của ca sĩ điển trai Ông Cao Thắng cũng đốt cháy sân khấu không kém với phần hát, nhảy ấn tượng.

Nhìn chung, đêm công bố kết quả Gala 1 diễn biến đúng theo dự đoán của số đông công chúng, khi cái tên yếu nhất top 8 phải ra về.

So với các tập trước, ba phần trình diễn từ thí sinh trong tối 31/5 không hấp dẫn được người xem, chìm nghỉm trước sự góp mặt của dàn khách mời đình đám. Hai điểm yếu dễ nhận thấy ở họ là hát tiếng Anh quá nhiều và cách chọn bài chưa thực sự gần gũi cùng thị hiếu người yêu nhạc.

Một điểm trừ khác đến từ vị trí người dẫn dắt chương trình Duy Hải. Nam MC gốc Đà Nẵng vẫn tỏ ra khá run. Đồng thời, việc Thu Minh vắng mặt để sinh con cũng khiến sự sôi động trên ghế nóng giảm rõ rệt.

Thu Minh sinh con trai đầu lòng nặng hơn 4 kg

“Nữ hoàng nhạc dance” hạ sinh quý tử mang hai dòng máu Việt – Hà Lan vào chiều 29/5 tại một bệnh viện phụ sản quốc tế ở TP HCM.

Tạm biệt Khánh Tiên, tuần sau, 7 thí sinh còn lại sẽ đến với thử thách mới mang tên Top hit. Đêm Gala 2 được phát sóng trực tiếp vào lúc 20h chủ nhật, ngày 7/6 trên kênh VTV3.

Lâm Vĩnh Thái - An Trần

Bạn có thể quan tâm