Cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn trước ngày thông xe
Tuyến cao tốc có tổng mức đầu tư 12.000 tỷ đồng đã hoàn tất hầu hết hạng mục để thông xe kỹ thuật vào cuối tháng 9.
1.159 kết quả phù hợp
Tuyến cao tốc có tổng mức đầu tư 12.000 tỷ đồng đã hoàn tất hầu hết hạng mục để thông xe kỹ thuật vào cuối tháng 9.
Từ vùng đầm lầy, dân cư hoang vắng, Thủ Thiêm đã phát triển nhanh chóng sau khi hạ tầng được xây dựng. Hiện tại, địa ốc tại đây phát triển nóng và đắt đỏ bậc nhất ở TP.HCM.
Tuyến cao tốc TP.HCM - Mộc Bài trị giá 10.700 tỷ đồng với 4 làn xe lưu thông sẽ phá thế độc đạo của tuyến quốc lộ 22 vốn đã trở nên chật chội.
Bộ Giao thông Vận tải cho biết sẽ hoãn lễ khởi công dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía đông đoạn Cam Lộ - La Sơn vào ngày 1/9 sắp tới.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Cam Lộ - La Sơn sẽ khởi công toàn bộ các gói thầu trong năm 2019.
Cầu dài gần 1,3 km và rộng 14,5 mét, nối liền thành phố Hắc Hà (Hắc Long Giang, Trung Quốc) và thành phố Blagoveshchensk (vùng Viễn Đông của Nga), sắp đi vào hoạt động.
Thiếu vốn giải phóng mặt bằng 11,5 km, mỗi năm chủ đầu tư dự án đường Hồ Chí Minh, đoạn La Sơn - Túy Loan, phải trả khoản lãi vay lên tới 66 triệu USD.
Dự kiến khi hoàn thiện và đưa vào lưu thông, Hương Lộ 2 sẽ kết nối cao tốc Long Thành - Dầu Giây, thu ngắn thời gian di chuyển từ Biên Hòa về TP. HCM chỉ còn 15 phút.
Chất vấn Bộ trưởng GTVT, ông Nguyễn Văn Giàu yêu cầu giải thích về khả năng hoàn thành dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận khi chỉ còn 16 tháng để thông xe theo đúng tiến độ.
Nếu các tuyến cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn, Hữu Nghị - Chi Lăng, Đồng Đăng - Trà Lĩnh hoàn thành, thời gian đi từ Hà Nội đến Cao Bằng sẽ rút ngắn một nửa chỉ còn 2-2,5 giờ.
Khởi công năm 2009 và dự kiến hoàn thành vào 2013 nhưng đến nay cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận vẫn dang dở, khối lượng thi công mới đạt khoảng 25%.
Từ khi có cầu Hưng Hà bắc qua sông Hồng, khoảng cách từ trung tâm tỉnh Hưng Yên đến TP Phủ Lý, Hà Nam, chỉ còn khoảng 20 km, thời gian ôtô di chuyển là 20 phút.
Trước sự áp đảo của nhà đầu tư Trung Quốc dự sơ tuyển cao tốc Bắc - Nam, nhiều doanh nghiệp Việt buộc phải tham gia liên danh với hy vọng nhận được các gói thầu xây lắp tại dự án.
Có 16 nhà đầu tư Trung Quốc tham gia sơ tuyển dự án cao tốc Bắc - Nam, đông nhất trong số các doanh nghiệp ngoại.
Trung Quốc hiện tại đã sở hữu hệ thống đường sắt cao tốc dài nhất thế giới với tổng cộng gần 30.000 km đường ray. Tuy nhiên, làm đường sắt cũng khiến gia tăng nợ công đáng kể.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết khi lựa chọn phương án xây dựng tuyến đường sắt trị giá 58,7 tỷ USD, Bộ này đã tính lâu dài, để nâng tốc độ lên 350 km/h.
Động cơ nguyên bản đã được nâng cấp giúp tăng thể tích xi-lanh lên 170 cc.
Kê Gà đang trở thành tâm điểm của thị trường du lịch nghỉ dưỡng Bình Thuận nhờ thiên nhiên hoang sơ, vị trí đắc địa cùng đòn bẩy từ các dự án hạ tầng trọng điểm.
Hồ Tràm có tiềm năng phát triển du lịch nghỉ dưỡng cao cấp khi không quá xa TP.HCM, lại sở hữu 30 km đường bờ biển với loại hình sinh thái đa dạng, quy hoạch giao thông tốt.
Sau khi đoạn đầu cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây qua TP.HCM dài 4 km hoàn thành, nhiều dự án chung cư đang nhanh chóng mọc lên 2 bên.