Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HS lớp 7 không viết nổi tên mình: GV biết nhưng vẫn cho lên

Chiều 7/4, bà Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị cho biết, sau khi biết tin, Sở đã trực tiếp đi kiểm tra.

Ngày 3/4, Vụ Tiểu học (Bộ GDĐT) gặp các em học sinh để nắm tình hình. Kết quả kiểm tra xác nhận nội dung bài báo nêu là hoàn toàn đúng sự thật. Sở đã có văn bản báo cáo Bộ GDĐT và tới đây sẽ gửi văn bản báo cáo đến UBND tỉnh Quảng Trị.

Bà Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Quảng Trị.
Bà Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Quảng Trị.

Lại xuất hiện truyện cổ tích nội dung tục tĩu

Truyện “Thỏ trắng và hổ xám” khiến nhiều phụ huynh phát hoảng vì nội dung phản cảm. Cuốn sách được ghi NXB Hải Phòng, phát hành năm 2014.

Theo bà Thủy, nhà trường sai khi quản lý lỏng lẻo, không đánh giá đúng trình độ của học sinh. Giáo viên biết học sinh không biết chữ nhưng vẫn cho lên lớp. Như vậy, giáo viên, hiệu trưởng không làm hết trách nhiệm của mình.

Tuy nhiên, bà Thủy nói rằng, chủ trương không nặng về việc phải xử lý kỷ luật giáo viên, hiệu trưởng mà để cho họ có cơ hội nhìn nhận lại mình, phấn đấu, sửa sai.

Bà Thủy nói, Sở GD-ĐT yêu cầu trường tiểu học A Túc và trường tiểu học và THCS A Dơi (Hướng Hóa) phải rà soát, lọc ra toàn bộ học sinh chưa đạt trình độ tương xứng lớp đang học, đặc biệt là học sinh không biết chữ để dạy phụ đạo, cử giáo viên trực tiếp kèm cặp, bổ sung, lấp lỗ hổng cho học sinh.

Nếu đến cuối năm, các em không đảm bảo trình độ tương xứng với cấp độ lớp đang học thì cương quyết cho ở lại lớp. Đồng thời, Sở yêu cầu Phòng GD-ĐT huyện Hướng Hóa rà soát học sinh toàn huyện, có kế hoạch giảng dạy hợp lý cho các em học sinh chậm tiến.

Tuy nhiên, khi đề cập đến trách nhiệm của Sở, bà Thủy biện minh rằng hiện nay, Sở có thanh tra chuyên ngành và thanh tra hành chính. Về việc thanh tra chuyên ngành, Phòng GD-ĐT huyện sẽ thanh tra trường, sau đó Sở sẽ thanh tra Phòng GD-ĐT nên khó phát hiện trường hợp như báo nêu.

Bà Thủy cũng khẳng định, Bộ và Sở GD-ĐT không hề đưa ra chỉ tiêu học sinh buộc phải lên lớp mỗi năm. Nếu như học sinh không đủ kiến thức, giáo viên, nhà trường cho học sinh ở lại lớp thì cũng không ai bắt tội.

“Nhưng có lẽ, bệnh thành tích đã trở thành thói quen. Tiêu chí đạt phổ cập giáo dục là huy động được 80% số học sinh đến trường đúng độ tuổi. Vì thế, giáo viên ở hai trường trên có những cách này, cách khác để đạt phổ cập. Cách làm của họ tiêu cực, không đúng”- bà Thủy nói.

Về phía huyện, ông Nguyễn Đức Tuận - Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Hướng Hóa vẫn quanh co khi nói về trách nhiệm. “Đã có kết luận kiểm tra của Sở GD-ĐT nhưng có nhiều lý do dẫn đến sự việc như báo nêu. Hiện nay, huyện đang trong quá trình làm rõ để quy trách nhiệm” - ông Tuận phân bua.

Ý kiến trái chiều về quy định cấm thầy cô yêu sinh viên

Nhiều bạn đọc nêu quan điểm khác nhau khi tranh luận về quy định của trường cao đẳng ở TP HCM cấm thầy yêu trò.

http://danviet.vn/thoi-su/hs-lop-7-khong-viet-noi-ten-minh-gv-biet-nhung-van-cho-len-lop-569201.html

Theo Ngọc Vũ/Báo Dân Việt

Bạn có thể quan tâm