Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HS tiểu học góp 2 tỷ đồng xây thư viện cho trẻ vùng cao

Bên cạnh đó, 700 suất học bổng trị giá 500.000 đồng đã được trao cho các học sinh nghèo vượt khó thuộc 70 trường tiểu học trên toàn quốc.

Xây thư viện và trao tặng học bổng cho trẻ em vùng cao đã trở thành hoạt động xã hội thường nên mà ban tổ chức cuộc thi Ý tưởng trẻ thơ xây dựng và tổ chức.

Cuộc thi không chỉ dừng lại ở vai trò một sân chơi sáng tạo bổ ích cho trẻ em, mà còn có nhiều hoạt động mang ý nghĩa nhân văn tích cực.

Trẻ em vùng cao được nhận hỗ trợ.
Cuộc thi do Vụ giáo dục tiểu học (Bộ GD-ĐT).

Với mỗi bức tranh hợp lệ tham dự cuộc thi, ban tổ chức cam kết đóng góp 10.000 đồng xây dựng quỹ từ thiện triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa như trao tặng xe lăn, tài trợ phẫu thuật mắt, tặng bộ dụng cụ phẫu thuật tim, trao học bổng cho học sinh nghèo và gần đây nhất là trao tặng thư viện cho các trường tiểu học của các tỉnh còn gặp nhiều khó khăn.

Năm 2014, với con số 215.314 bài dự thi hợp lệ, các em nhỏ đã gián tiếp quyên góp 2.153.140.000 đồng dành cho các hoạt động trao tặng 700 suất học bổng học bổng (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) cho 70 trường tiểu học trên cả nước và xây dựng 10 thư viện chuẩn quốc gia tại 5 tỉnh Sơn La, Quảng Ngãi, Phú Yên, Đắk Nông, Trà Vinh.

Mỗi thư viện sẽ được trang bị đầy đủ các thiết bị đồng bộ và đảm bảo chất lượng, bao gồm: bàn ghế học sinh, bàn ghế máy tính bàn, bàn ghế thủ thư, tivi và đầu đĩa DVD, máy tính bàn, kệ sách, cùng khoảng 2.300 đầu sách. Trị giá mỗi thư viện lên đến 180 triệu đồng.

Vượt qua hơn 400.000 ý tưởng trên khắp cả nước, mô hình Mực cứu hộ của Nông Bích Ngọc, Trần Bảo Ngọc (học sinh lớp 4, trường tiểu học Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng Sơn) và tivi 4 mặt của Vũ Thủy Tiên (lớp 3B, trường tiểu học Lĩnh Nam, Hà Nội) đã xuất sắc giành giải nhất cuộc thi năm nay với giải thưởng trị giá 20 triệu đồng.

Quyên Quyên

Bạn có thể quan tâm