Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huấn luyện viên 9X và bài tập yoga làm săn chắc vòng ba

Huấn luyện viên 21 tuổi Hana Giang Anh chia sẻ bài tập yoga đơn giản có tác dụng làm săn chắc vòng ba và những lưu ý khi tập luyện bộ môn này.

21 tuổi, Nguyễn Đăng Hương Giang (Hana Giang Anh) đã có 6 năm kinh nghiệm với vai trò huấn luyện viên thể dục thể thao. Lớp 10, Hana chính thức bén duyên với nghề huấn luyện viên khi được dạy thể dục nhịp điệu cho một trường mầm non - Ảnh: FBNV.

Ngoài vai trò là một huấn luyện viên Fitness chuyên hướng dẫn các bài tập workout cho nữ, cách đây 2 năm, Giang Anh bắt đầu tìm đến yoga. Khi kết hợp yoga song song với các bài tập thông thường, Giang Anh cảm nhận bản thân như được làm mới, cơ thể dẻo dai, tâm hồn thư thái và có thêm nhiều cảm hứng tập luyện hơn - Ảnh: Mạnh Thắng.

Qua quá trình trực tiếp giảng dạy, Giang Anh nhận thấy những người mới tập luyện yoga thường mắc nhiều sai lầm. “Người mới thường không quan tâm đến các loại hình yoga khác nhau, họ chỉ biết đến tập mà thôi. Tuy nhiên, yoga có rất nhiều trường phái và cấp độ khác nhau, chúng ta cần nắm rõ tác dụng của mỗi lớp học và hiểu rằng mình phù hợp với lớp học nào, trình độ ra sao để không bị vận động quá sức dẫn tới những chấn thương không đáng có”, huấn luyện viên này chia sẻ.

Những người mới cũng chưa biết cách hít thở sao cho đúng với mỗi bài tập và động tác khác nhau, họ thường xuyên bị căng thẳng quá mức khi tập trung thực hiện một động tác khó dẫn tới thở gấp hơn yêu cầu. Cô cho rằng: “Chúng ta đều cần một thời gian đầu để làm quen với các bài tập và cách hít thở. Nhưng điều quan trọng đầu tiên là bạn cần tạo được tâm lý thoải mái khi tập luyện, điều đó sẽ giúp bạn học tốt hơn”.

Với bộ môn này, chúng ta không thể nóng vội, gấp gáp và đòi hỏi phải cảm nhận được kết quả ngay lập tức. Bạn cần phải biết rằng việc tập luyện yoga mất khá nhiều thời gian, làm quen và khổ luyện mới thu được kết quả. Vì vậy, bạn nên rèn luyện thói quen tập yoga trong suốt quãng đời của mình để cảm nhất hết sự kỳ diệu của bộ môn này.

Tại lớp tập yoga bạn sẽ phải di chuyển thay đổi tư thế rất nhiều lần, từ đứng cúi gập lưng, đứng dạng chân cho đến lộn ngược trồng cây chuối. Vì vậy, quần áo bó sát là lựa chọn thích hợp nhất.

Theo Giang Anh, khi mới tập yoga, các bạn nên tới lớp để tập luyện trực tiếp, các động tác tuy dễ nhưng yêu cầu sự chính xác cao trong việc  vận động cơ và khớp, nếu thực hiện sai rất có thể bạn bị chấn thương và để lại di chứng về sau. Nếu đã tập kinh nghiêm lâu năm và nắm được hầu hết các kĩ thuật, bạn có thể tập tại nhà nhưng chú ý cần phải chọn một bài tập chuyên nghiệp.

Sở hữu vòng eo con kiến (62 cm) và vòng 3 nở nang (92 cm), Giang Anh cho biết luôn trung thành với nước lọc và tuân thủ nghiêm ngặt chế độ ăn. Cô chia sẻ: “Khi đi chơi với bạn bè, mình từ chối các món ăn vặt nên mọi người thi thoảng khó chịu vì nghi mình khảnh ăn. Thực ra, Hana chỉ ăn các món ăn tươi sống và không có hại cho sức khỏe mà thôi. Mình cũng thường ăn ít tinh bột và đường, không ăn quá thường xuyên đồ rán nhiều dầu mỡ, kiêng tuyệt đối những món ăn vặt đường phố”.

Giang Anh còn là huấn luyện viên rất nổi tiếng với những clip hướng dẫn tập luyện, giữ gìn sức khỏe trên Youtube. Trong khoảng 2 năm, 9X này đã thực hiện hơn 25 clip khác nhau với hàng trăm nghìn lượt xem.

Cô chia sẻ: “Thời gian đầu mình chỉ muốn lưu lại các bài tập để cho hội viên của mình có thể về nhà tập luyện thêm, không ngờ các clip lại được nhiều người đón nhận và quan tâm. Đó là động lực giúp mình tiếp tục thực hiện clip với nhiều nội dung phong phú, chất lượng tốt dành cho giới trẻ”. Hana quan niệm phải tự tin và biết yêu cơ thể mình mới có thể tập luyện đúng, đẹp và hiệu quả.


Mạnh Thắng - An Hoàng

Bạn có thể quan tâm