Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huấn luyện viên 'The Voice Kids' lại 'dìm hàng' nhau

Để giành được thí sinh mình yêu thích, Hiền Thục không ngại chê bai vốn tiếng Việt của người đồng nghiệp Thanh Bùi. Đây không phải là lần đầu tiên top 8 Australia Idol bị "đá đểu" vì nói tiếng Việt chưa sõi.

Huấn luyện viên 'The Voice Kids' lại 'dìm hàng' nhau

Để giành được thí sinh mình yêu thích, Hiền Thục không ngại chê bai vốn tiếng Việt của người đồng nghiệp Thanh Bùi. Đây không phải là lần đầu tiên top 8 Australia Idol bị "đá đểu" vì nói tiếng Việt chưa sõi.

Bốn vị HLV The Voice Kids liên tục "đá xoáy" nhau để câu kéo thí sinh về đội của mình.

Phần trình diễn ca khúc Gửi mẹ - Dear Mom của Lê Trung Thành đã chinh phục được nhiều khán giả có mặt tại trường quay cũng như những người vừa xem lại chương trình trên VTV3. Thậm chí, quá xúc động kèm với chút phấn khích khi nghe con trai hát, mẹ Thành không giấu được nước mắt hạnh phúc. Tuy nhiên, cậu nhóc 15 tuổi đến từ Hà Nội chỉ chinh phục được hai giám khảo Hiền Thục và Thanh Bùi. Vợ chồng Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang đã không bấm chuông xoay ghế dù sau đó, nhạc sĩ khẳng định mình "đau khổ tiếc nuối" vì quyết định này.

Trong khi Hồ Hoài Anh khuyên Trung Thành nên lựa chọn về đội Thanh Bùi, giọng ca Nhật ký của mẹ lại chê thẳng vào mặt top 8 của Australia Idol nói tiếng Việt chưa sõi thì khó hướng dẫn các thí sinh: "Anh ấy nói tiếng Việt đã sai bao nhiêu từ rồi. Anh ấy chỉ gạt em thôi". 

Đây không phải là lần đầu tiên Thanh Bùi bị các đồng nghiệp "dìm hàng" bởi vốn tiếng Việt còn nhiều chỗ khấp khểnh. Trong chương trình đầu tiên được phát sóng vào ngày 2/6, chính Lưu Hương Giang cũng vin vào điểm yếu này để tìm cách đánh bại nam ca sĩ người Úc gốc Việt. 

Hai lần Thanh Bùi bị các đồng nghiệp "dìm hàng" vì khả năng nói tiếng Việt không sõi khi thuyết phục Lê Thành Trung và Lương Thùy Mai về đầu quân cho mình.

Khi đó, Thanh Bùi vẫn đang ấp úng, không tìm ra được từ phù hợp để thuyết phục cô bé Lương Thùy Mai về với đội của mình sau phần trình diễn Price Tag quá ấn tượng. Anh khiến ngay cả những người lớn xem chương trình cũng tròn mắt không hiểu vị HLV kia đang nói gì trên truyền hình: "Nếu con về với chú chú sẽ truyền hết cho con và con sẽ, con sẽ... cái gì đây... con sẽ rất dễ thương... ah... ah... con sẽ hát cực kỳ hay hơn". Lưu Hương Giang nhanh chóng nắm bắt cơ hội để "dìm hàng" đối thủ: "Con thấy không, con nói chuyện với chú mà chú không diễn tả nổi tiếng Việt thì con làm thế nào để hiểu?". Thế nhưng, cuối cùng cô nhóc Thùy Mai đáng yêu vẫn chọn Thanh Bùi.

Lặp lại "chiêu trò" của Lưu Hương Giang, nhưng Hiền Thục có vẻ may mắn hơn khi Lê Thành Trung quyết định chọn cô.

Hiền Thục khá hoạt ngôn khi ngồi trên ghế nóng.
Thanh Bùi có tài nhưng lại gặp rắc rối ở cách diễn đạt để thuyết phục thí sinh.

Dường như để bù đắp cho Thanh Bùi sau khi "nẫng tay trên" thí sinh mà anh hâm mộ, trong các cuộc "khẩu chiến" với vợ chồng Lưu Hương Giang - Hồ Hoài Anh, Hiền Thục luôn cố gắng bênh vực, nói tốt hoặc "xúi" các thí sinh chọn nhạc sĩ/ca sĩ này. Tuy nhiên, những nỗ lực của cô không mấy thành công khi hầu hết các thí sinh Hiền Thục bảo chọn Thanh Bùi lại quyết định đến với... vợ chồng Hồ Hoài Anh.

Xét một cách khách quan, Thanh Bùi hơi "bí" vốn từ để thuyết phục các thí sinh khi đặt cạnh những người hoạt ngôn và khéo miệng như Hồ Hoài Anh hay Hiền Thục. Anh phải vận dụng cả tiếng Anh trong những lời thuyết phục vì không thể nói hết ý của mình bằng tiếng Việt. Thậm chí, anh còn sử dụng những đại từ nhân xưng như "em" hay "cháu" một cách lộn xộn, mỗi câu một khác. Bên cạnh đó, anh còn thường xuyên bị ba HLV còn lạ "tố xấu" chuyện bận rộn giữa lịch diễn với việc về Úc cùng gia đình hay chỉ mạnh ở dòng nhạc quốc tế khi "tranh giành" thí sinh. Nhưng Thanh Bùi lại là gương mặt được nhiều thí sinh tin cậy bởi có lợi thế làm việc ở thị trường âm nhạc quốc tế và từng được "tầm sư học đạo" cùng thầy dạy của Michael Jackson hay Steven Wonder...

G.A.

Theo Infonet

G.A.

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm