Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hublot đưa tinh hoa từ da Venezia của Berluti lên tay các quý ông

Từ Berluti - đôi giày yêu thích của các nghệ nhân bậc thầy, thương hiệu đồng hồ Hublot khởi động lại bộ Classic Fusion Berluti với phiên bản giới hạn nâng cấp Chronograph.

Nghệ nhân người Italy Alessandro Berluti tới Paris lập nghiệp và tạo ra đôi giày Bespoke đầu tiên năm 1895. Đôi giày Alessandro gây chấn động giới mộ điệu khi được may từ một miếng da duy nhất và không lộ bất kỳ đường khâu nào.

Hublot Pop Up anh 1
Sự đơn giản thuần khiết của Alessandro đến nay vẫn tìm được tiếng nói chung với giới trẻ.

Ước mơ của những nghệ nhân đóng giày nước Pháp từ đó đến giờ vẫn là được làm việc tại xưởng Berluti trên đại lộ Champs Elysee. Và chặng đường để họ đạt đến vị trí nghệ nhân cũng không hề đơn giản.

Năm 1962 là một cột mốc khác trong lịch sử Berluti, khi nghệ sĩ pop art Andy Warhol đến đặt một đôi giày lười bespoke từ bà Olga Berluti - hậu duệ của ngài Alessandro Berluti.

Theo truyền thống của phương Tây, giày nâu chỉ có thể đi ban ngày. Từ 18h trở đi, các quý ông phải mang giày đen. Việc làm một đôi giày với nhiều sắc màu rực rỡ như: vàng, tím hay xanh lá cây mà Andy theo đuổi thật sự là thách thức lớn. Olga đã nghiên cứu và tạo ra một đôi giày lười màu sắc như Andy mong muốn. Kết quả, đôi giày ấy trở thành biểu tượng của giai đoạn này. Nhưng phải đến những năm 1980, bà mới hoàn thiện bộ kỹ nghệ bí truyền tạo màu cho gia đình mang tên Patina.

Hublot Pop Up anh 2
Bộ kỹ nghệ bí truyền tạo màu cho những đôi giày Berluti mang tên Patina được sáng tạo bởi bà Olga Berluti, hậu duệ của ngài Alessandro Berluti.

Quá trình chăm sóc sản phẩm Berluti cũng cần những nghi thức lâu đời nhất, với các loại kem dưỡng để giúp ổn định màu giày và tinh chỉnh nếp nhăn do đi bộ. Mỗi đôi giày Berluti nên được đưa đi dưỡng da 2 lần mỗi năm. Ngoài ra, bộ đánh bóng mang tên bà Olga Berluti cũng giúp các chủ nhân có thể chăm sóc Berluti tại nhà.

Berluti bắt đầu tôn vinh hoạ tiết Scritto Italy từ năm 2004 trên các tấm da Patina Venezia đậm chất Ý. Hoạ tiết Scritto gồm những dòng chữ, câu thơ trong một trường phái hội hoạ có lịch sử lâu đời ở châu Âu và Trung Đông, đặc biệt hưng thịnh trong thế kỷ 18 ở Italy.

Hublot Pop Up anh 3
Hoạ tiết Scritto không chỉ được trang trí trên phần dây đeo của mẫu Hublot Classic Fusion Chronograph Berluti, mà còn được dập nổi trên mặt đồng hồ - một điểm khác biệt rõ rệt so với mẫu Classic Fusion Berluti.

Không có nhiều thương hiệu đồng hồ hiểu và nỗ lực gắn kết các thú vui của phái mạnh như Hublot. Những hoạ tiết vô song của Patina Venezia Scritto được đưa vào một chiếc đồng hồ đẹp đã làm nức lòng người hâm mộ lần đầu vào năm 2016, dưới sự coi sóc của đích thân bà Olga Berluti. Tinh hoa của Berluti không còn chỉ nằm ở bàn chân các quý ông nữa, mà có thể được chiêm ngưỡng tận hưởng ở cự li gần hơn rất nhiều: ngay trên cổ tay. 

Hublot Pop Up anh 4
Phiên bản Classic Fusion Chronograph 45 mm All Black giới hạn 250 chiếc.

Năm nay, Hublot và Berluti một lần nữa thử sức trong phiên bản Chronograph phức tạp hơn vì mặt đồng hồ có hai mặt phụ ở vị trí 3h và 9h, đòi hỏi các bản vẽ phải rất chính xác, cũng như cần gia cố thêm kỹ thuật chế tác để mặt da cố định vững chắc. Phần da trên mặt đồng hồ phải được hút tối đa độ ẩm trước khi chế tác, logo Hublot cùng mốc chỉ giờ.

Phiên bản Classic Fusion Chronograph Berluti 45 mm có hai lựa chọn là Patina Venezia Scritto King Gold và Patina Venezia Scritto Ceramic All Black. Mỗi phiên bản giới hạn 250 chiếc, sở hữu dây đeo da Berluti chế tác thủ công trên dây cao su của Hublot và đặt trong hộp Berluti riêng, đi kèm các dụng cụ chăm sóc da.

Hublot Pop Up anh 5
Mỗi mẫu đồng hồ Hublot Classic Fusion Chronograph Berluti đều được đặt trong chiếc hộp Berluti riêng, đi kèm các dụng cụ chăm sóc da.

“Hublot Classic Fusion Chronograph Berluti Scritto là món quà tiếp theo mà Hublot và Berluti cùng dành tặng những quý ông yêu sự lịch lãm, nét lãng mạn và tinh tế mà hai thương hiệu theo đuổi. Hublot Berluti là sự hoàn thiện phong cách từ cổ tay đến mũi chân, để một quý ông hiện đại có thể hoá thân trong nháy mắt về vẻ cổ điển quyến rũ” - ngài Ricardo Guadalupe chia sẻ.

Thông tin liên hệ:

Hublot Pop Up

Địa chỉ: Shop No.7, khách sạn Sofitel Metropole Hanoi, 15 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Điện thoại: (+84) 24 3715 1279

Email: info.vn@thehourglass.com

Facebook fanpage chính thức: Hublot Vietnam

Instagram chính thức: hublot_vietnam

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm