Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hublot và tình yêu dành cho nghệ thuật đương đại

Chiến dịch “Hublot loves art” thúc đẩy dòng chảy sáng tạo, đem lại cho người yêu đồng hồ những trải nghiệm tổng hoà giữa cái đương thời và tính bền vững của nghệ thuật.

Các nghệ sĩ Richard Orlinski, Maxime Buchi và Marc Ferrero là những cái tên công tác cùng thương hiệu đồng hồ này, mang đến những câu chuyện nghệ thuật đa dạng xuyên suốt chiến dịch “Hublot loves art”.

Hublot, Marc Ferrero và trường phái hội họa kể chuyện

Marc Ferrero là danh họa dẫn đầu trong trường phái storytelling art, tức nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh. Ông còn là bậc thầy trong việc kết hợp nhiều trường phái graphic khác nhau trên cùng một diện tích gồm lập thể, trừu tượng, pop art..., khiến những thông điệp ông muốn chuyển tải không bị giới hạn bởi không gian, thời gian và lý thuyết cơ bản.

Hublot anh 1
Danh họa Marc Ferrero là cái tên mới nhất hợp tác cùng Hublot trong chiến dịch "Hublot loves art".

Sự kết hợp đa trường phái, đa văn hóa của Marc Ferrero là nét bổ sung trọn vẹn cho triết lý “Art of Fusion” của Hublot. Tại Baselworld 2019, Ferrero cùng Hublot chung tay sáng tạo để ngợi ca một khía cạnh quan trọng trong xã hội - người phụ nữ đương đại. Xuyên suốt những bức tranh của Marc luôn xuất hiện một người phụ nữ tên Lisa, nhân vật trung tâm trong vô vàn câu chuyện về cuộc sống. Đây là lần đầu tiên ông sáng tác nghệ thuật trên đồng hồ.

Dấu ấn rõ ràng nhất của Ferrero nằm ở hình họa lipstick - một trong những biểu tượng gắn liền với tên tuổi của ông ở vị trí 6h. Mặt đồng hồ được thiết kế mang nhiều ảnh hưởng của trường phái hội họa lập thể phối cùng thế giới đa sắc màu của pop art.

Hublot anh 2
Hublot Big Bang One Click Marc Ferrero đỏ phai và xanh ngọc sở hữu 50 chiếc mỗi phiên bản.

Big Bang One Click Marc Ferrero được ra mắt với 2 phiên bản phối màu mang đậm dấu ấn của nghệ thuật đương đại là đỏ phai với đá spinel và xanh ngọc với đá topaz, mỗi phiên bản đều có viền bezel được nạm 42 viên đá quý để làm nổi bật lớp vỏ 39 mm mới, vừa vặn với nữ giới.

Hublot, Maxime Buchi và nghệ thuật xăm mình

Những người Huguenots vốn là người Pháp theo đạo Tin Lành, do quan điểm bất đồng với các vương triều Công giáo lúc bấy giờ nên di cư tới Thụy Sỹ. Họ là bậc thầy của 2 lĩnh vực gồm chế tạo đồng hồ và typography. Hơn 200 năm sau, 2 môn nghệ thuật này cùng tề tựu trong một tác phẩm giữa Hublot và nghệ sĩ Maxime Buchi.

Hublot anh 3
Maxime Buchi tại studio xăm Sang Bleu.

Maxime Buchi là nghệ sĩ nổi tiếng và thành công trong nhiều lĩnh vực như làm chủ 2 studio xăm nổi tiếng ở London và Zurich, điều hành một ấn phẩm lifestyle, một thương hiệu streetwear và một creative agency. Nghệ thuật xăm mình của Maxime từng được nhiều ngôi sao tin tưởng như Kanye West, Adam Lambert hay Keith Flint của nhóm nhạc The Prodigy.

Nói về hợp tác với Sang Bleu, Ricardo Guadalupe, CEO của Hublot chia sẻ: “Xăm mình không chỉ đơn thuần là một phong trào mà đúng hơn là một sự chuyển giao trong văn hóa, có ảnh hưởng lớn tới thế hệ sau này".

Từ cảm quan đầu tiên, Big Bang Sang Bleu II thể hiện nguồn cảm hứng sáng tạo của nghệ sĩ Maxime Buchi với những đường góc 3D sắc nét và sự phức tạp. Motif “Sang Bleu” đổ tràn trên mặt đồng hồ, chạm tới viền bezel lục giác nổi tiếng và khắc sâu trên lớp kính sapphire.

Hublot anh 4
Hublot Big Bang Sang Bleu II được ra mắt với 200 phiên bản titanium và 100 phiên bản king gold.

Bộ kim được thiết kế từ những đường nét hình học kì lạ, xuyên suốt từ mặt số cho tới dây đeo của chiếc đồng hồ. Mặt đồng hồ thấp thoáng hé lộ bộ chuyển động unico qua những đường cắt đầy tinh xảo. Tổng thể giống như một bữa tiệc hội tụ nhiều yếu tố, từ nghệ thuật tới kiến trúc, tất cả hòa quyện trong lớp vỏ 45 mm.

Hublot, Richard Orlinski và điêu khắc đương đại

Nhắc tới Richard Orlinski là nhắc tới concept “Born Wild” - biến đổi những góc nhìn tiêu cực về động vật thành tình cảm với vẻ đẹp tự nhiên, hoang dã của muôn loài. Một chú ngựa đang hí, quái thú king kong đang vỗ ngực phô diễn sức mạnh hay những con sư tự oai vệ, tất cả đều được Richard Orlinski chuyển thể thành những bức tượng điêu khắc đương đại.

Hublot anh 5
Richard Orlinski là nghệ sĩ đương đại Pháp thành công về mặt thương mại, nổi tiếng với khả năng chơi đùa với màu sắc, hình khối và chất liệu.

Ít nhất có 6 mẫu đồng hồ Classic Fusion Orkinski được tạo ra dựa trên mối liên kết mật thiết giữa nghệ thuật và công nghệ giữa Richard Orlinski và Hublot, nối tiếp thành công từ mẫu Aerofusion Chronograph cho tới Red Ceramic, đặc biệt là mẫu Tourbillon mới vừa ra mắt đầu năm nay.

“Những chiếc đồng hồ Classic Fusion thanh lịch giờ đây được biến tẩu để trở thành tác phẩm nghệ thuật có thể hàng ngày đồng hành cùng người thưởng thức”, nghệ sĩ điêu khắc chia sẻ về hợp tác mới nhất giữa ông và Hublot.

Hublot anh 8
Hublot Classic Fusion Orlinski ra mắt tại Baselworld 2019.

Dòng sản phẩm Orlinski mới được thiết kế và phát triển ở kích thước nhỏ hơn, đường kính 40 mm nhắm hướng đến phục vụ một nhóm khách hàng mới. Các cạnh vát và cả đường cắt đa góc trên vỏ đồng hồ đều được thu nhỏ với tỷ lệ chính xác cao, tạo hiệu ứng gương tỏa sáng trên mặt đồng hồ, đặc biệt là trên chất liệu titanium phản quang như kim cương.

Mặt dưới của dây đeo là lớp cao su đen mờ mang đến sự tương phản. Chưa kể, 4 trong 6 mẫu đồng hồ mới được đính kim cương vàng, mang đến cho người đeo trải nghiệm ấn tượng với hiệu ứng từ đá quý.

Hublot Boutique Hà Nội: Sofitel Legend Metropole, số 15 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm

Giờ mở cửa: 10h-19h, từ thứ hai đến chủ nhật. ĐT: (024)39329222; Hotline: 0906242424.

Hublot Boutique TP.HCM: Union Square, 116 Nguyễn Huệ, quận 1

Giờ mở cửa: 9h-22h, từ thứ hai đến chủ nhật. ĐT: (028)36363276; Hotline: 0965968695.

Hublot pop-up TP.HCM: Saigon Centre, 65 Lê Lợi, quận 1

Giờ mở cửa: 9h30-21h30, từ thứ hai đến thứ năm; 9h30-22h, từ thứ sáu đến chủ nhật. Hotline: 0935105678.

Email: info.vn@thehourglass.com; Facebook: Hublot Vietnam; Instagram: hublot_vietnam.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm