Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hung thủ đâm chết bảo vệ bệnh viện từng có 2 tiền án

Nghi ngờ bảo vệ Hương nói với bác sĩ không điều trị cho con trai của mình, Thái bức xúc gây sự với ông này rồi rút dao đâm nạn nhân gần 60 tuổi tử vong.

Ngày 23/11, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên xét xử sơ thẩm Nguyễn Văn Thái (41 tuổi, ở huyện Nam Đàn) về hành vi Giết người. Nạn nhân trong vụ án là ông Lô Minh Hương (59 tuổi, trú tại huyện Quế Phong) - bảo vệ Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An.

Theo cáo trạng, vợ Thái đi xuất khẩu lao động, trong thời gian này anh ta ở nhà chăm con. Tháng 6 vừa qua, con trai hơn 1 tuổi của Thái phải vào viện Sản Nhi Nghệ An trị bệnh.

Trong những ngày chăm con, Thái bị bảo vệ bệnh viện là Lô Minh Hương nhắc nhở vì xả rác bừa bãi. Người đàn ông có 2 tiền án ấm ức, nuôi ý định trả thù. 

Dam chet bao ve benh vien anh 1
Bị cáo Nguyễn Văn Thái tại phiên tòa. Ảnh: Phạm Hòa.

Ngày 30/6, bác sĩ gọi gia đình Thái đến thông báo con trai anh này không khỏi bệnh, tư vấn nên đưa cháu về nhà.

Nghi ngờ ông Hương tác động tới bác sĩ không điều trị cho con mình, Thái đi tìm bảo vệ này rồi rút dao đâm nhiều nhát khiến nạn nhân trọng thương, tử vong sau đó. Sau khi gây án, hung thủ định chạy trốn nhưng bị mọi người bắt giữ.

Theo hồ sơ cảnh sát, Thái có 2 tiền án về tội Đánh bạc và Mua bán trái phép chất ma túy. Tháng 11/2011, anh ta chấp hành xong án phạt tù về tội ma túy.

Dam chet bao ve benh vien anh 2
Hiện trường vụ án mạng. Ảnh: Phạm Hòa.

Tại phiên tòa, bị cáo 41 tuổi khai nhận hành vi phạm tội. Thái giải thích đâm ông Hương vì nghi ngờ bảo vệ này nói với bác sĩ không điều trị bệnh cho con trai mình.

HĐXX cho rằng hành vi phạm tội của bị cáo đặc biệt nguy hiểm, có tính chất côn đồ, tước đi tính mạng của người khác khi họ đang làm việc.  Nhân thân của bị cáo xấu, cần phải phạt nghiêm minh để răn đe.

Dam chet bao ve benh vien anh 3
Quang cảnh phiên xử. Ảnh: Phạm Hòa.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên Nguyễn Văn Thái án chung thân về tội Giết người, buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại hơn 180 triệu đồng.

Bảo vệ Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An bị người nhà bệnh nhân đâm tử vong

Mặc dù được các bác sĩ cứu chữa ngay nhưng do vết thương quá nặng, mất máu nhiều nên ông Hương đã không qua khỏi.

Lời khai của hung thủ dùng dao đâm chết bảo vệ bệnh viện

Cảnh sát cho biết hung thủ nghiện ma túy, nhiễm HIV. "Anh ta có biểu hiện tâm lý bất cần khi con đang bị bệnh hiểm nghèo nên gây ra án mạng", một điều tra viên nói.




Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm