Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hung thủ đâm chết con đẻ bật khóc thành tiếng tại tòa

Giờ nghị án, Vũ ngồi co ro trước vành móng ngựa ôm mặt khóc rưng rưng khi biết tin con gái một tuổi đã mất.

Kiều Vũ (30 tuổi, ở huyện Phúc Thọ, Hà Nội) kết hôn với chị Nguyễn Thị Thu Hương (19 tuổi) có con gái chung là cháu Kiều Ngọc Thủy Tiên (1 tuổi). Do vay nợ của nhiều người, không có khả năng thanh toán, Vũ nhiều lần nhờ bố đẻ là ông Kiều Huy Khôi vay tiền hộ nhưng ông này không đồng ý.

Người đàn ông 30 tuổi quay ra đòi ông Khôi sang tên mảnh đất đang ở để thế chấp vay tiền nhưng không được chấp thuận. "Bố không vay cho con, con đi theo bà (bà nội Vũ mới chết)", Vũ nói.

Bị cáo Vũ nghe tòa tuyên án.
Bị cáo Vũ nghe tòa tuyên án.

Trưa ngày đầu tháng 9/2013, Vũ nhắn tin cho em gái với nội dung đòi chết rồi tắt máy điện thoại. Sau khi chốt cửa, anh ta cầm con dao lại gần giường con gái đang nằm.

Vũ khai, khi cứa cổ mình 2 nhát, anh ta nằm xuống giường cạnh con gái. Lúc này, Hương từ bếp lên nhà gọi chồng dậy cơm trưa nhưng cửa bị chốt bên trong. Sợ có chuyện chẳng lành, người vợ 19 tuổi gọi hàng xóm sang giúp. Nghe tiếng đập cửa dồn dập, Vũ tiếp tục đâm dao vào bụng mình nhưng lưỡi dao mỏng nên bị cong.

Thấy vợ thách thức: "Chết thì chết luôn đi", Vũ cứa cổ bản thân thêm một lần rồi vung dao đâm vào bụng con gái. Gây án sau, Vũ đắp chăn che bụng cho con.

Nghe tiếng đập cửa bên ngoài, Vũ treo cổ lên trần nhà định tự tử nhưng được mọi người giải cứu kịp thời nên thoát chết. Thủy Tiên được đưa vào viện cấp cứu ngay sau đó tuy nhiên không qua khỏi vì viêm màng não.

Tại tòa sáng 1/7, bị cáo 30 tuổi lí nhí khai nhận hành vi phạm tội. Gia đình nạn nhân cho biết, vợ chồng Vũ mới lấy nhau được 2-3 năm nay. Hai vợ chồng có cửa hàng nhỏ buôn bán nội thất ở thị xã Tích Giang (huyện Phúc Thọ). "Vũ vốn hiền lành, sống tình cảm, thương vợ con nhưng vì cờ bạc mà vay nợ của nhiều người. Số nợ ban đầu chỉ 25 triệu đồng nhưng lãi suất đen đẩy lên thành 90 triệu đồng. Ông Khôi biết chuyện Vũ nợ nần nhưng không biết rõ số nợ. Ai ngờ đâu lại ra nông nỗi này", bác trai Vũ chia sẻ.

Giờ nghị án, Vũ ngồi co ro trước vành móng ngựa ôm mặt khóc rưng rưng khi biết tin con gái đã mất. Vài phút sau, khi được phép gặp người thân trước giờ tuyên án, bị cáo 30 tuổi nước mắt ngắn dài xin lỗi vợ và người thân. Vợ Vũ đưa điện thoại định cho chồng xem ảnh con gái nhưng bị cảnh sát ngăn lại.

Với tình tiết tăng nặng là giết trẻ em, Vũ bị TAND Hà Nội tuyên án 20 năm tù – cao hơn mức đề nghị của đại diện VKSND giữ quyền công tố tại tòa. Những người tham dự phiên tòa ngơ ngác, có người phụ nữ bật khóc… Trước khi bị cảnh sát dẫn giải về trại tạm giam, Vũ giơ tay ôm người vợ trẻ đang nức nở rồi lầm lũi ra xe chở phạm.

Đỗ Mến

Bạn có thể quan tâm