Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hùng Thuận từng suy sụp vì thất bại công việc

Bé An của "Đất phương Nam" ngày nào chia sẻ có thời gian anh từng sốc vì con đường nghệ thuật không được như ý muốn, nhất là sau thành công của vai An vừa mang lại tên tuổi nhưng cũng là cái bóng quá lớn mà anh không thể vượt qua.

Hùng Thuận từng suy sụp vì thất bại công việc

Bé An của "Đất phương Nam" ngày nào chia sẻ có thời gian anh từng sốc vì con đường nghệ thuật không được như ý muốn, nhất là sau thành công của vai An vừa mang lại tên tuổi nhưng cũng là cái bóng quá lớn mà anh không thể vượt qua.

>> Bé An của 'Đất phương Nam' khoe con trai
>> Sao 'Đất phương Nam' tiết lộ về bà xã và con trai

- Sau khi không thành công ở nghiệp hát, anh im lặng một thời gian khá dài và trở lại với một Hùng Thuận đã có vợ và con trai, cùng một vai diễn nhỏ trong "Cổng mặt trời". Anh có thể chia sẻ cuộc sống của mình trong quãng thời gian “ở ẩn” đó không?

- Thực ra trong suốt quãng thời gian đó cuộc sống của tôi cũng không có gì thay đổi ghê gớm lắm. Tôi vẫn đi hát tỉnh, được gặp nhiều người và gặt hái được nhiều thứ. Thời gian đó tích lũy cho tôi rất nhiều kinh nghiệm sống, bạn bè và cả công việc của mình nữa, để sau này khi mình có cơ hội với nghệ thuật nữa thì mình không còn bỡ ngỡ nữa.

- Cũng như bé Xuân Mai, nhiều khán giả không muốn chấp nhận hình ảnh trưởng thành của những ngôi sao nhí. Và Hùng Thuận cũng thế, khán giả vẫn cứ mãi muốn gọi Thuận là "bé An"?

- Tôi nghĩ điều đó cũng dễ hiểu thôi. Bộ phim Đất phương Nam đã được cả ekip cố gắng hoàn thành mọi khâu tốt nhất có thể và khi công chiếu đã thu được những thành công vang dội mà cả đoàn làm phim đều bất ngờ. Chính điều đó đã đưa hình ảnh bé An đến gần hơn với khán giả truyền hình. Tôi cảm thấy hạnh phúc vì được khán giả yêu quý và dành nhiều tình cảm, nhưng ai cũng phải lớn lên mà, biết làm thế nào được (cười). Một đứa con nít 11 tuổi với anh chàng thanh niên 28 tuổi thì tất nhiên phải khác nhau nhiều rồi.

Mặc dù nhận được nhiều ý kiến cho rằng Thuận lớn lên thì không được dễ thương và đẹp trai như ngày xưa nhưng tôi không quan tâm lắm, tôi muốn khán giả biết tới mình trên cương vị công việc, những gì mà tôi làm được.

Hùng Thuận từng suy sụp vì thất bại công việc

- Vai An cho anh cái tên nhưng cũng tạo cho anh ít nhiều áp lực mà sau đó anh cứ “chật vật” và không thể vượt qua cái bóng của nó. Nếu được lựa chọn anh có muốn mình nổi tiếng sớm như vậy?

- An tạo cho tôi quá nhiều áp lực. Sau An con đường sự nghiệp của tôi khá chật vật và không được suôn sẻ như bao người khác. Nghệ thuật đến với tôi thật bất ngờ trong những ngày đầu tiên nhưng sau đó lại không được như ý muốn, có thời gian tôi bị sốc vì công việc và nhiều thứ khác trong cuộc sống nhưng tôi vẫn biết cách dung hòa. Và tôi đã vượt qua được cái cảm giác đấy, chấp nhận suy nghĩ rằng không làm việc này thì làm việc khác.Tôi chưa bao giờ hối tiếc vì mình đã nổi tiếng sớm như vậy.

- Hùng Thuận ngoài đời khá chững chạc, chín chắn và khép kín nữa. Và tuy đã trở thành một ông bố rồi nhưng Thuận vẫn chỉ được mời tham gia những vai con nít như: vai em út hoặc vai sinh viên quậy… điều đó có khó khăn với Thuận?

- Không, tôi không cảm thấy khó khăn lắm khi đảm nhận những vai trẻ trung và nghịch ngợm như thế. Đã là diễn viên thì nên đảm nhận tốt tất cả các vai diễn, và tôi nghĩ có lẽ do ngoại hình tôi có phần trẻ hơn so với tuổi nên các đạo diễn vẫn muốn mời tôi vào những vai sinh viên như thế.

- Bế tắc trên con đường nghệ thuật, Hùng Thuận quyết định lấy vợ sớm để thay đổi số phận?

- (Cười) Mọi người vẫn cứ nghĩ Hùng Thuận là một ông bố trẻ nhưng thực sự tôi nghĩ mình vừa đủ tuổi để có một gia đình nhỏ cho riêng mình rồi. Khán giả vẫn quen với hình ảnh bé An ngày nào nên nghĩ tôi vẫn còn trẻ nhưng thực ra cũng đã đến lúc mình phải ổn định cuộc sống, đến lúc mình phải chăm lo cho một ai đó, không sớm đâu. Yêu nhau thì cũng đến lúc phải nghĩ đến hôn nhân, khi mình có gia đình, chăm lo cho vợ con mình sẽ trưởng thành hơn và trở thành một người đàn ông thực thụ.

Trong chuyện tình cảm tôi là người nghiêm túc, tôi trân trọng cảm giác yêu và được yêu, nó giúp tôi thăng hoa trong công việc.

Hùng Thuận từng suy sụp vì thất bại công việc
Hùng Thuận từng suy sụp vì thất bại công việc

- Hùng Thuận có thể chia sẻ về gia đình nhỏ của mình chứ?

- Bé Gia Bảo, con trai tôi rất đáng yêu và giống bố. Có lần mẹ và vợ tôi dẫn bé đi cắt tóc ngoài tiệm, nhiều người nói nhìn bé này quen lắm, rất giống với ai đấy. Sau đó, có một người nói thêm: “À, nhìn rất giống với bé An trong Đất phương Nam…”, lúc đó mẹ và vợ tôi không nói gì, chỉ cười thầm trong bụng thôi.

Còn vợ tôi là một cô gái thông minh, hiện cô ấy đang bán mỹ phẩm. Cô ấy hiểu và động viên tôi rất nhiều trong công việc. Hiện tại, do công việc của hai chúng tôi đều bận và không có nhiều thời gian chăm con nên bé ở cùng ông bà ngoại dưới Đồng Tháp, cuối tuần chúng tôi lại về thăm con.

- Trở lại với phim ảnh bằng một vài vai diễn nhỏ, nhưng đằng sau anh là cả một gia đình nhỏ đang chờ mình chăm lo. Có khi nào Thuận cảm thấy gánh nặng cơm áo gạo tiền đè nặng trên đôi vai của mình không?

- Có chứ, đôi khi tôi cũng cảm thấy vấn đề cơm áo gạo tiền đè nặng trên đôi vai của mình vì mình là người đàn ông mà, là trụ cột của gia đình mà. Nhưng tôi lo được, vợ chồng thì phải liệu cơm gắp mắm để cho phù hợp với cuộc sống của mình thôi. Trước kia đi hát nhóm tôi không nghĩ mọi thứ lại khó khăn và áp lực như vậy, nhưng từ khi có vợ và có bé Bi tôi cảm thấy áp lực của mình vơi đi, mình có nhiều động lực để làm việc hơn.

- Hùng Thuận đang thử sức trên cả sân khấu kịch nữa, anh đã gặp những khó khăn gì khi tham gia lĩnh vực mới này?

- Nói chung khó khăn thì có đấy vì sân khấu kịch khác đóng phim truyền hình nhiều lắm nhưng rất may tôi được anh Thành Lộc giúp đỡ rất nhiều nên hòa nhập cũng rất nhanh. Hiện tại tôi cũng đang tham gia bộ phim Phiên chợ số, một vai diễn khá thú vị. Tôi cảm thấy rất vui và hài lòng với cuộc sống hiện tại.

Hùng Thuận từng suy sụp vì thất bại công việc

- Dường như mọi thứ bây giờ mới bắt đầu với anh, anh thấy sao về nhận xét này?

- Tôi cũng cảm thấy như thế. Cảm thấy mọi thứ đang dần tốt hơn với mình rồi.

- Bận rộn hơn đồng nghĩa với việc Hùng Thuận dành thời gian cho gia đình ít hơn, điều này có khiến bà xã phàn nàn?

- Thời gian dành cho gia đình thì bao nhiêu cũng không đủ nhưng tôi luôn biết cách sắp xếp thời gian sao cho phù hợp. Bà xã không phàn nàn mà luôn ủng hộ tôi trong công việc.

Hùng Thuận từng suy sụp vì thất bại công việc
Hùng Thuận từng suy sụp vì thất bại công việc

thanh ngọc

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm