Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hướng đi nào cho mạng xã hội 'made in Vietnam'?

"Sinh sau đẻ muộn" nhưng Hahalolo đã tự tạo cơ hội cho chính mình bằng việc xây dựng một hệ sinh thái số khép kín, gồm mạng xã hội, thương mại điện tử và du lịch trực tuyến.

Trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, mạng xã hội đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của hàng tỷ người trên thế giới. Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, tính đến tháng 6 năm nay, có khoảng 60-65 triệu người Việt sử dụng Facebook; 30 triệu người dùng YouTube... Người Việt bỏ ra gần 7 giờ hàng ngày để tiếp cận các thông tin trên Internet, trong đó, họ dành hơn 2 giờ 30 phút sử dụng mạng xã hội.

Trong 2 tháng trở lại đây, cái tên Hahalolo phủ sóng trên nhiều phương tiện truyền thông đại chúng và các nền tảng mạng xã hội hiện đại. Đây là mạng xã hội du lịch đầu tiên được hình thành và phát triển bởi hoàn toàn người Việt, hướng tới việc kết nối cộng đồng du lịch. Qua đó, giúp xây dựng, cung cấp các tính năng hỗ trợ như tìm kiếm, kết nối bạn bè cùng du lịch, chia sẻ chuyến đi, gợi ý địa điểm, chia sẻ trải nghiệm...

Hahalolo anh 1
Hahalolo tích hợp nhiều dịch vụ trên một nền tảng duy nhất.

Hahalolo cũng tích hợp mô hình du lịch trực tuyến và thương mại điện tử (TMĐT) trên cùng một không gian mạng xã hội, giúp người dùng đồng thời có thể đặt khách sạn, đặt tour, mua sắm… Người sáng lập Hahalolo không ngại thừa nhận việc học theo các mạng xã hội lớn khác trên thế giới, vì đó là những gì tốt nhất cho đến hiện tại. Tuy nhiên, ông cùng đội ngũ của mình không ngừng cải tiến để có được một Hahalolo hoàn toàn mới, văn minh và coi trọng hơn nữa những giá trị của người dùng.

"Hahalolo được sinh ra tại Việt Nam và chúng tôi nhận thức rất rõ việc tuân thủ theo đúng các quy định của pháp luật nước nhà. Chúng tôi cũng tiến hành thăm dò, nghiên cứu để xây dựng các tính năng phù hợp với văn hóa, hành vi của người Việt. Hơn lúc nào hết, chúng tôi luôn cố gắng và cam kết mang đến những giá trị thiết thực cho cộng đồng người sử dụng. Ở Hahalolo, quyền cơ bản và các giá trị đạo đức của con người luôn được đặt lên hàng đầu", đại diện mạng xã hội này khẳng định.

Sự khác biệt của Hahalolo ở việc chỉ cần một tài khoản, người dùng có thể vừa sử dụng mạng xã hội, vừa bán hàng/mua hàng thông qua việc tích hợp thương mại điện tử; mua/bán các sản phẩm - dịch vụ du lịch trực truyến.

Bên cạnh đó, để khuyến khích người dùng sản xuất những nội dung hay, hình ảnh đẹp... Hahalolo tích hợp tính năng "Điểm 10" bên dưới mỗi bài viết để tác giả có thể nhận được những khoản tiền thưởng nho nhỏ từ cộng đồng. Đó như một lời cảm ơn mà người dùng Hahalolo dành cho tác giả. Ngoài ra, nếu một người dùng nào đó đặt theo tour, khách sạn được chia sẻ trong bài viết, tác giả cũng sẽ được hưởng một khoản hoa hồng từ các nhà cung cấp dịch vụ.

Hahalolo anh 2
Người dùng có thể kiếm tiền từ mạng xã hội Hahalolo.

Về mảng thương mại điện tử, người dùng trên Hahalolo có thể mua hàng giống như trên các trang thương mại điện tử khác. Tuy nhiên, điểm khác biệt là người dùng mua hàng trên đây có thể kiếm hoa hồng từ nhà cung cấp, khi chia sẻ trải nghiệm sử dụng món hàng của mình đã mua.

"Hahalolo hướng đến việc tạo ra những giá trị thực sự cho người dung. Chính những người dùng nhận được giá trị đó sẽ là kênh truyền thông hữu hiệu đến cộng đồng toàn cầu, giúp chúng tôi vươn ra khu vực và xa hơn là thế giới", đại diện Hahalolo nói.

Ngoài việc xây dựng cộng đồng người dùng đam mê du lịch, Hahalolo sẽ tạo nên một cộng đồng những nhà cung cấp dịch vụ/sản phẩm du lịch, không chỉ trong nước mà toàn thế giới. Cụ thể, mạng xã hội này sẽ trở thành trung gian uy tín để người bán và người mua giao dịch

"Với những thế mạnh riêng, Hahalolo tự tin dẫn đầu xu thế mới. Đó không chỉ là khát vọng khởi nghiệp mà còn là lời khẳng định các startup Việt có thể tạo ra một sản phẩm công nghệ - mạng xã hội thân thiện, tiện ích, đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng", đại diện Hahalolo nhấn mạnh.

Giang Tiểu San

Bạn có thể quan tâm