Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hương Tràm bị Ngọc Khuê 'qua mặt'

Vốn thống trị BXH của chương trình "Bài hát yêu thích" (BHYT) kể từ khi Bùi Anh Tuấn bị loại khỏi cuộc chơi vì vi phạm kỷ luật nhưng mới đây, ca khúc "Anh" của quán quân "The Voice" lại bị "Lạc" của Ngọc Khuê "đè bẹp".

Hương Tràm bị Ngọc Khuê 'qua mặt'

Vốn thống trị BXH của chương trình "Bài hát yêu thích" (BHYT) kể từ khi Bùi Anh Tuấn bị loại khỏi cuộc chơi vì vi phạm kỷ luật nhưng mới đây, ca khúc "Anh" của quán quân "The Voice" lại bị "Lạc" của Ngọc Khuê "đè bẹp".

Việc Lạc lật đổ Anh để vươn lên dẫn đầu BXH tuần 15 của BHYT là điều rất bất ngờ. Có lẽ vì quá mải vui với giải Cống hiến dành cho Ca sĩ mới xuất sắc nhất, cô gái xứ Nghệ và các fan đã buông lơi BHYT. Thế nên sau một tuần rượt đuổi, ca khúc Lạc của "chuồn chuồn ớt" Ngọc Khuê đã chính thức chiếm ngôi quán quân với tổng bình chọn lên tới 16.06%.

Điều này đồng nghĩa với việc Anh buộc phải chấm dứt chuỗi bất bại sau khi Nơi tình yêu bắt đầu Phố không mùa của Bùi Anh Tuấn bị gỡ khỏi BXH của chương trình. Về nhì với 14.59% tổng điểm bình chọn trong tuần, Hương Tràm và các fan của cô phải nỗ lực nhiều hơn nữa nếu muốn giành giải Bài hát của tháng đầu tiên trong sự nghiệp. Nếu điều này xảy ra, niềm vui của Hương Tràm chắc chắn sẽ nhân đôi bởi trong liveshow BHYT tổ chức vào ngày 5/5 tới, cô còn thể hiện ca khúc Xa của nhạc sĩ Phương Uyên.

Hương Tràm gặp khá nhiều may mắn và thành công kể từ khi đăng quang The Voice.

Tiếp tục vượt qua đối thủ “truyền kiếp” là Chiếc khăn piêu, ca khúc Người hát tình ca do Uyên Linh thể hiện tiếp tục trụ hạng tại vị trí thứ 5 với 5.17% tổng bình chọn. Con số này cao hơn ca khúc của nhạc sĩ Doãn Nho mà Tùng Dương hát tới gần 3%.

Với sự trở lại đầy bất ngờ trong BXH tuần 14, sáng tác của Nguyễn Văn Chung là ca khúc Nhật ký của mẹ đang có những bước tiến dài. Ở tuần thứ 15 này, ca khúc do Hiền Thục thể hiện đã bước lên vị trí thứ 9 với 2.76% tổng bình chọn. Có vẻ như phần trình bày của Hiền Thục trên sân khấu lễ trao giải Cống hiến vừa qua một lần nữa khiến nhiều fan của cô không thể dừng tay tiếp lửa cho ca khúc này ở chương trình BHYT. Trong khi đó, “chân dài” Maya đã và đang nỗ lực hết mình để chứng minh giọng hát của mình. Sự cố gắng của cô đã được đền đáp khi ca khúc Anh quá đa tình đã quay trở lại đường đua và đánh bật Lời xin lỗi của “mỹ nam” Đào Bá Lộc ra khỏi BXH tuần15. Đây là kết quả khá bất ngờ với fan của ca Maya lẫn Đào Bá Lộc.

Trong liveshow tháng 5 được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 5/5 tới, BHYT sẽ đón nhận thêm một giọng ca hàng đầu của dòng nhạc thính phòng – cách mạng là Đăng Dương. Sau Trọng Tấn, Lan Anh, Anh Thơ, Tân Nhàn, Đăng Dương sẽ mang đến một tình khúc rất nổi tiếng của nhạc sĩ Huy Du – Tình em. Đây là ca khúc đã từng được thể hiện qua nhiều thế hệ nghệ sĩ và mỗi nghệ sĩ đều đem lại một cách thể hiện riêng cho tác phẩm như NSND Quý Dương, NSUT Trung Đức, Lan Anh, Anh Thơ …Trong liveshow tháng 5 tới, sáng tác của nhạc sĩ sẽ trở lại với khán giả qua giọng hát Đăng Dương cùng một phong cách mang đậm dấu ấn nhạc thính phòng. 

Ngoài giọng ca chính thống này và Hương Tràm, đêm nhạc còn có sự góp mặt của nhiều lớp ca sĩ. Đó là Mỹ Linh và Tấn Minh với Mong anh về của Dương Cầm, là Quang Hào cùng Chuyến đò quê hương hay Trung Quân Idol, Lê Việt Anh hay Lynk Lee - một ca/nhạc sĩ còn rất trẻ. Ngày ấy bạn và tôi của Lynk Lee là ca khúc đầu tiên được xướng tên trong danh sách biểu diễn của liveshow tháng 5. Cùng với 2 bình chọn của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong, ca khúc này cũng trở thành ca khúc đứng đầu bình chọn tổng hợp của liveshow tháng này. Vẫn với nội dung quen thuộc và là sở trường của Lynk Lee về tình bạn tuổi học trò, đây sẽ là ca khúc rất phù hợp với không khí những ngày tháng 5 – mùa phượng, mùa thi và mùa chia tay của những cô cậu học trò cuối cấp. 

BXH Bài hát yêu thích tuần 14 (từ 19/4 đến 26/4/2013)

1. Lạc | Ca sĩ: Ngọc Khuê | Tổng: 16.06%

2. Anh | Ca sĩ: Hương Tràm | Tổng:14.59%

3. Nhiều người ôm giấc mơ | Ca sĩ: Lê Cát Trọng Lý | Tổng: 7.19%

4. Sợi nhớ sợi thương | Ca sĩ: Lan Anh | Tổng: 5.79%

5. Người hát tình ca | Ca sĩ: Uyên Linh | Tổng: 5.17%

6. Gió mùa về | Ca sĩ: Nguyễn Trần Trung Quân | Tổng: 3.59%

7. Chiếc khăn Piêu | Ca sĩ: Tùng Dương | Tổng: 3.56%

8. Tôi là ai | Ca sĩ: Đinh Hương | Tổng: 3.28%

9. Nhật ký của mẹ | Ca sĩ: Hiền Thục | Tổng: 2.76%

10. Anh đa tình quá | Ca sĩ: Maya | Tổng: 2.49%

Danh sách 12 ca khúc biểu diễn trong liveshow BHYT tháng 5

1. Ngày ấy bạn và tôi (st&bd: Lynk Lee) - 13.93% 

2. Mong anh về (bd: Mỹ Linh & Tấn Minh – St: Dương Cầm) - 7.81% 

3. Đừng bao giờ hết hy vọng (st&bd: Hà Okio) - 5.17%

4. Con ma (bd: Lê Việt Anh – st: Nguyễn Hải Phong ) - 4.66%

5. Xa (bd: Hương Tràm – st: Phương Uyên) - 4.52% 

6. Lạc (bd: Trung Quân Idol – bd: Lê Hà Nguyên) - 4.51%

7. Tình em (bd: Đăng Dương – st: Huy Du) - 4.44%

8. Gọi tên em (bd: Huy Quyết & Dương Cầm – st: Nguyễn Linh) - 4.32%

9. Vô tâm (bd: Vũ Hạnh Nguyên – st: Tuấn Vinh (Bueno) - 4.27% 

10. Bụi đường (St&bd: Khương Ngọc) - 4.18% 

11. Em - Mùa xuân (bd: Vũ Thắng Lợi – st: Xuân Thủy) - 3.90% 

12. Chuyến đò quê hương (bd: Quang Hào – st: Vy Nhật Tảo) -3.89%

 

G.A.

Theo Infonet

G.A.

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm