Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hương Tràm cùng Đinh Hương du lịch Hàn Quốc

Kỳ nghỉ dài 7 ngày ở đến thủ đô Seoul và đảo Jeju chính là chuyến xuất ngoại đầu tiên của top 4 "The Voice" sau khi cuộc thi kết thúc.

Hương Tràm cùng Đinh Hương du lịch Hàn Quốc

Kỳ nghỉ dài 7 ngày ở đến thủ đô Seoul và đảo Jeju chính là chuyến xuất ngoại đầu tiên của top 4 "The Voice" sau khi cuộc thi kết thúc.

Ngày 24/3 tới, quán quân Giọng hát Việt sẽ lên đường để sang Hàn Quốc cùng những người bạn là Đinh Hương, Xuân Nghi và Kiên Giang. Đây là chương trình nằm trong giải thưởng của nhà tài trợ dành cho các thí sinh lọt vào vòng chung kết của cuộc thi. Theo đó, các thí sinh sẽ có 7 ngày trải nghiệm từ TP.HCM đến Seoul và đảo Jeju - hai địa danh khá nổi tiếng ở Hàn Quốc.

Theo top 4, kỳ nghỉ dài 7 ngày này cũng là thời gian để họ thư giãn và chuẩn bị thật tốt cho những dự án âm nhạc sắp tới. Quán quân Hương Tràm chia sẻ đầy hào hứng: “Từ trước đến giờ tôi chưa từng được đi Hàn Quốc. Tôi chỉ biết đến đất nước này chủ yếu qua phim truyền hình. Tôi luôn tưởng tượng ra Hàn Quốc là một đất nước lãng mạn, xinh đẹp và đầy tuyết. Điều mong đợi nhất của tôi trong chuyến thăm Hàn Quốc này là được gặp các “oppa” và các nhóm nhạc nổi tiếng, đặc biệt là nhóm SNSD, vì các bạn ấy rất đẹp, tôi rất thích bạn trưởng nhóm”.

Trước đó, ngày 18/3 vừa rồi, top 4 của The Voice cũng góp mặt trong buổi tuyển chọn thí sinh của mùa giải thứ 2 tổ chức ở TP.HCM. Không chỉ góp vui bằng các tiết mục văn nghệ, Đinh Hương cũng như Hương Tràm còn "bật mí" hàng loạt kinh nghiệm quý báu mà họ đã tích lũy được sau khi tham gia chương trình. Bên cạnh đó, bộ tứ cũng thoải mái trả lời các "chất vấn" của những bạn trẻ đang theo đuổi giấc mơ ca hát và động viên tinh thần họ thể hiện tốt nhất phần thi của mình.

Giữa hàng ngàn hồ sơ, ban giám khảo đã làm việc hết sức chuyên nghiệp và công tâm để lựa chọn ra những gương mặt ưu tú nhất để tiếp tục bước vào vòng trong. Nhạc sĩ Phương Uyên – giám đốc âm nhạc của chương trình - cho biết: “Một người nghe chuyên nghiệp là chỉ cần khi giọng hát cất lên là họ có thể biết được người hát có giọng hay không. Có những thí sinh ở đây hát không hề lỗi, nhưng họ hát giống giống nhau, không đặc biệt, không cá tính. Vì vậy tôi không chọn. Theo tôi, khi hát là phải “chất”, phải để người nghe nhận diện được cái chất của họ. Có những bạn hát tiếng Anh, tôi cảm thấy rất hay, nhưng khi được yêu cầu thử lại tiếng Việt tôi lại thấy không ổn và cũng có một số trường hợp ngược lại”.

Trong khi đó, NSUT Hà Thủy - một thành viên trong ban giám khảo của chương trình - cũng cho biết: “Chúng tôi đã làm giám khảo trong rất nhiều buổi tuyển sinh tại vòng ngoài tại các cuộc thi âm nhạc lớn. Đôi khi thí sinh chỉ cần hát đúng một từ nhưng chúng tôi tuyển, còn có những thí sinh tôi yêu cầu hát cả bài nhưng lại không nhận, bởi chất giọng của họ quá bình thường. Có những bạn thí sinh đã từng được học ở nhạc viện nhưng nếu không ổn và không hội đủ những tiêu chí cần có thì tôi cũng không lấy”.

Một vài hình ảnh của top 4 The Voice trong buổi tuyển chọn thí sinh ở Sài Gòn hôm 18/3:

Bộ tứ hào hứng tạo dáng bên hai trụ cột của chương trình là nhạc sĩ Phương Uyên và NSUT Hà Thủy.

Các bạn trẻ tới tham gia thử giọng cùng The Voice đã đặt ra không ít câu hỏi hóc búa cho top 4 của mùa giải đầu tiên.

Chia sẻ về kinh nghiệm biểu diễn trước đám đông, quán quân Hương Tràm cho biết: “Tràm không có kinh nghiệm sân khấu nhiều như các anh chị ở đây. Dòng nhạc pop ballad mà Tràm đang theo đuổi cũng không phải là một dòng nhạc cá tính. Nhưng đối với Tràm, vấn đề kỹ thuật không hề được đặt nặng, mà quan trọng nhất phải là cảm xúc. Chẳng hạn như việc chọn bài It’s not goodbye ở vòng liveshow, trước đó Tràm chưa bao giờ nghe ca khúc này, nhưng khi được một người bạn cho nghe, Tràm đã đọc lời rất kỹ và biến những cảm xúc ấy trở thành của mình. Cảm xúc cũng là điều đưa bạn tiếp xúc gần hơn với khán giả và BGK”.

Bên cạnh đó, để trả lời câu hỏi của một thí sinh về bí quyết thể hiện ca khúc Trên đỉnh phù vân đầy xuất thần trong đêm chung kết, quán quân chia sẻ: “Ở lứa tuổi này, Tràm chưa có một mối tình sâu đậm nào và cũng chưa hề lên đỉnh phù vân. Khi hát, bạn đừng đặt nặng vấn đề của tác giả, mà mình nên có một trí tưởng tượng nhất định đối với ca khúc. Trong phần thi này, chị Thu Minh đã giúp đỡ và truyền cảm hứng cho Tràm rất nhiều”.

Đinh Hương cũng tỏ ra rất thoải mái tiết lộ các kinh nghiệm của mình: "Khi bước ra sân khấu lớn sẽ có sự tương tác lớn với khán giả. Những lúc như vậy Hương luôn tự hỏi: bây giờ mình phải hát gì để vẫn giữ được cá tính nhưng lại được người khác yêu thích? Chính vì vậy, Hương thấy rất khó khăn trong việc chọn bài. Nhưng thực sự, Hương nghĩ  là không có ca khúc nào khó nghe, mà ca khúc đó mình có làm tới được hay không. Vì thế, việc bạn hát bài gì không quan trọng, quan trọng là bạn thể hiện nó như thế nào".

Ngày 24/3 tới, cả bốn gương mặt từng lọt vào Top 4 của The Voice sẽ bắt đầu kỳ nghỉ dài 7 ngày ở Hàn Quốc.

G.A.

Ảnh: Marc Nguyễn

Theo Infonet

G.A.

Ảnh: Marc Nguyễn

Bạn có thể quan tâm