Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hương Tràm khen ngợi thí sinh hát ca khúc gây tranh cãi của Chi Pu

Trong đêm bán kết, Ngọc Vi thể hiện ca khúc "Từ hôm nay" của Chi Pu và nhận được nhiều lời khen ngợi từ Hương Tràm cũng như 2 Oraz còn lại.

Ngọc Vi - một thí sinh gây tranh cãi nhất cuộc thi hát ca khúc gây tranh cãi không kém (Từ hôm nay – Chi Pu) cuối cùng lại nhận được rất nhiều lời khen ngợi. Ngọc Vi đã tiến bộ hơn những vòng thi trước, giọng hát vững vàng hơn, phong cách trình diễn cũng năng động với những màn vũ đạo sôi động. Tuy nhiên, tiết mục của cô chưa thực sự hoàn chỉnh, nhất là ở những nốt cao.

Ngọc Vi thể hiện ca khúc của Chi Pu

Theo luật chơi vòng Bán kết, mỗi thí sinh hát một ca khúc thuộc sở trường và một sở đoản, Ngọc Vi chọn Từ hôm nayTao với mày. Ca khúc Từ hôm nay của Chi Pu khi mới ra mắt bị nhiều khán giả chê bai là lời ca vô nghĩa và giọng hát yếu kém.

Chọn bài hát từng vướng nhiều tranh cãi nhưng Ngọc Vi lại nhận nhiều lời khen ngợi. Hương Tràm dù cho rằng học trò Hoàng Thùy Linh thiếu những nốt cao nhưng xét tổng thể, cô đánh giá đây là 2 tiết mục phù hợp với phong cách của thí sinh người Ba Lan gốc Việt nhất từ đầu chương trình đến nay.

Huong tram khen ngoi Ngoc Vi anh 1
Ngọc Vi chọn thể hiện ca khúc của Chi Pu.

“Tôi thấy Vi đã khắc phục rất nhiều vì em nhìn nhận được giọng hát của mình yếu ở chỗ nào. Nhưng cái tôi và anh Phúc chờ đợi ở Vi vẫn là những nốt cao hơn. Chị Linh nói rằng bây giờ không cần nhiều ở giọng hát, cần những thứ hơn như thế nhưng đó là một câu bảo vệ rất yếu cho em ở hoàn cảnh này. Đó chỉ là một câu biện hộ thôi. Khi chúng ta tìm những tài năng ở thời điểm bây giờ thì các em phải tốt hơn chúng tôi”, giọng ca Em gái mưa nhận xét.

“Tại sao chúng tôi bảo vệ em cho đến ngày hôm nay? Bởi vì khi Vi cất lên giọng hát, em đã mới rồi. Quan trọng là ngày hôm đấy em làm hay, hay không hay thôi. Và hay, hay không hay thì phải có sự chuẩn bị kĩ lưỡng. Hai ca khúc ngày hôm nay em đã chuẩn bị tốt và thuyết phục tất cả mọi người”, bỏ qua nhược điểm nốt cao, Hương Tràm vẫn đánh giá cao Ngọc Vi.

“Hai ca khúc ngày hôm nay của Ngọc Vi là hình ảnh phù hợp nhất với em, chắc chắn đều là sở trường chứ không phải sở đoản vì đều rất hay”, Đức Phúc đưa ra ý kiến tương tự.

Dàn Oraz lý giải lý do "ưu ái" Ngọc Vi

Tới đây, các Oraz cũng lý giải lý do họ liên tục bảo vệ Ngọc Vi bất chấp khán giả “ném đá”, lên án cô không xứng đáng. Trước đó, qua các vòng thi Ngọc Vi liên tục vướng tranh cãi. Dư luận đánh giá giọng hát của cô yếu, lại không nổi trội về cả ngoại hình lẫn phong cách trình diễn, thế nhưng, thí sinh này vượt qua nhiều thí sinh mạnh và vượt qua các vòng thi.

Bản thân Ngọc Vi cũng biết phản ứng khán giả dành cho mình. Cô tâm sự trước khi bước lên sân khấu: “Từ đầu chương trình tới giờ, em nhận rất nhiều ‘gạch đá’. Em có rất nhiều sự may mắn để vào vòng trong nhưng chính vì thế, em càng bị ‘ném đá’. Em đã rất nhiều lần chán nản. Em muốn hỏi 3 vị Oraz là: Con đường này có phù hợp với em hay không?”.

Huong tram khen ngoi Ngoc Vi anh 2
Các Oraz giải thích lý do họ dành sự yêu mến cho Ngọc Vi. 

Đáp lại, ba vị Oraz động viên thí sinh nữ duy nhất, đồng thời khẳng định sự khác biệt của cô gái này.

“Vi hỏi là em hoang mang tại sao em xuất hiện ở đây? Hai phần trình diễn của em chính là câu trả lời đanh thép nhất. Cả ba chúng tôi thành công đến ngày hôm nay, đều là những người đi lên từ những lời chế giễu nhiều hơn là tán dương. Bởi thế, hãy tin vào bản thân rằng mình có thể hát hay hơn mỗi ngày”, Hương Tràm động viên.

Hoàng Thuỳ Linh tiếp tục: “Một điều chính xác nhất về Ngọc Vi và lý do vì sao cả ba Oraz đều bảo vệ em để em vào đến vòng này, bởi vì em là một thí sinh quá phù hợp với tiêu chí của chương trình. Giọng hát, tư duy, gương mặt, năng lượng… mọi thứ của em, kể cả độ tuổi cũng phù hợp”.

Huong tram khen ngoi Ngoc Vi anh 3
Tùng Dương vừa được cứu đã rơi vào vòng nguy hiểm.

Đức Phúc kết lại: “Đúng như chị Linh vừa nói, chương trình của chúng ta đi tìm những sự mới mẻ và em may mắn phù hợp với tiêu chí. Đó là lý do vì sao em đi đến vòng này. Sau khi ra khỏi cuộc thi, chắc chắn sẽ có thời gian để Ngọc Vi khắc phục những lỗi của mình”.

Trái ngược với Ngọc Vi, Tùng Dương – thí sinh vừa được Hương Tràm cứu trở lại chương trình – bị cả 3 Oraz chê bai.

Tùng Dương đã 2 lần bị loại trước đó và với tiết mục được đánh giá là không tốt trong đêm bán kết, anh phải nhận 2 phiếu loại từ Hoàng Thùy Linh, Đức Phúc, trong khi Oraz của chính anh là Hương Tràm bỏ phiếu trống.

Hai thí sinh còn lại là 2 nhân tố mạnh, được đánh giá cao từ những vòng đầu: Bá Vương và Hoàng Phương. Bá Vương chọn Anh không tốt mà do chính anh sáng tác ở phần ca khúc sở trường và bài hát còn lại là Lạc. Trong khi đó, Hoàng Phương chọn Có ai thương em như anhCon điên.

Cả hai duy trì phong độ ổn định, đặc biệt thí sinh lớn tuổi nhất - Hoàng Phương - dù hát bài hát sở đoản là Con điên cũng được ngợi khen là “chuẩn mực” về giọng hát trong top 4.

Kết thúc đêm thi bán kết, 4 thí sinh sẽ tiếp tục tập luyện cho đêm chung kết. Tuỳ thuộc vào nỗ lực của mỗi cá nhân trong quá trình này, BTC và các Oraz sẽ quyết định ai sẽ được biểu diễn trong đêm thi quan trọng nhất. Kết quả này sẽ chỉ được công bố ngay trước khi đêm chung kết bắt đầu.

Đức Phúc, Hương Tràm hát ca khúc của Chi Pu thị phạm cho thí sinh

Trước khi nhận xét về tiết mục của Ngọc Vi, hai Oraz đã hát ca khúc "Từ hôm nay". Đây là lần đầu, Hương Tràm công khai thể hiện một câu trong ca khúc của Chi Pu.


Lan Phương

Bạn có thể quan tâm