Celeste Barber (sinh năm 1982, người Australia) là diễn viên hài, nhà văn, ngôi sao mạng xã hội với hơn 7,1 triệu lượt follow trang cá nhân. Năm 2015, cô bắt đầu đăng tải các khoảnh khắc nhái lại ảnh, video của nghệ sĩ nổi tiếng trên thế giới lên Instagram. Trò vui này bất ngờ khiến dân mạng thích thú, giúp Barber nổi đình đám trên mạng xã hội với lượt theo dõi tăng chóng mặt. |
Không cần đầu tư bối cảnh, trang phục và đạo cụ cầu kỳ như bản gốc, Barber vẫn khiến người xem bật cười nhờ biểu cảm “diễn sâu” hài hước. Hơn 4 năm qua, diễn viên 38 tuổi từng “nhái” ảnh hàng loạt nghệ sĩ đình đám. Nhiều người trong số đó thậm chí trở thành fan của Barber như ca sĩ Robbie Williams, diễn viên Ashton Kutcher, siêu mẫu Cindy Crawford hay doanh nhân Kris Jenner. |
Chồng Barber hỗ trợ vợ trong việc lên ý tưởng và chụp lại các khoảnh khắc. Thỉnh thoảng, anh cũng nhiệt tình tham gia cùng vợ trong các bức ảnh cần 2 nhân vật. Hai người bên nhau hơn 10 năm nay và hiện chăm sóc 4 người con ở Sydney. “Ông xã rất phấn khích với những dự án tôi thực hiện và luôn trở thành một phần trong đó. Anh ấy là người bạn đồng hành tuyệt vời”, nữ diễn viên hài từng nói với Instyle Mag. |
Trong bài phỏng vấn với tạp chí Vogue, Barber cho hay mục đích cô cover ảnh người nổi tiếng không phải nhằm chế giễu hay hạ bệ ai. “Tôi biết cơ thể tôi không hoàn hảo nhưng tôi thích làm cho mọi người nở nụ cười. Tôi nghĩ phụ nữ không cần phải ép mình trở nên thú vị hay gợi cảm để chiều lòng người khác. Họ đẹp nhất khi trân trọng cơ thể của mình”, cô nói. |
Trong những năm qua, tên tuổi Celeste Barber ngày càng được mến mộ. Cô được mời xuất hiện trên trang bìa nhiều tạp chí. “Tôi yêu những buổi chụp hình thời trang vì chúng thật thú vị”, 8X nói khi chuẩn bị chụp cho Harpers Bazaar Australia vào tháng 3 vừa qua. |
Vốn được đào tạo chuyên nghiệp về diễn xuất, danh tiếng trên mạng xã hội không khiến Barber bỏ bê công việc chính. Cô vẫn góp mặt trong nhiều bộ phim truyền hình, chủ yếu đảm nhận vai hài hước. |
Tận dụng sự nổi tiếng của mình, Barber tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện. Đáng chú ý là hoạt động gây quỹ cứu trợ thảm họa cháy rừng ở Australia cuối năm 2019 tới đầu năm nay. Mục tiêu ban đầu của cô là kêu gọi số tiền 30.000 đôla Australia (AUD). Nhưng chỉ trong vòng 4 ngày, quỹ này đã lên tới 33 triệu AUD, sau đó tăng lên 50 triệu AUD. Theo ABC News, đây là lần gây quỹ được số tiền lớn nhất thông qua Facebook từ trước tới nay. |
Dù hút tới 7,1 triệu follow trên Instagram, Barber bất ngờ khẳng định: “Tôi không phải ngôi sao hay người có ảnh hưởng trên mạng xã hội”. Cô giải thích: “Tôi chỉ không có hứng thú với thế giới đó. Tôi sử dụng nó để thể hiện sự hài hước của mình”. |