Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hút mỡ, căng da đùi - tiền mất tật mang

Sau khi hút mỡ, nhiều người da bị lồi lõm, nhăn nhúm, còn một phụ nữ sau khi căng da đùi bằng sóng điện từ bị mất cảm giác.

Theo tờ Tin tức Liên Hợp Đài Loan, có nhiều vụ kiện cáo liên quan đến thẩm mỹ, hầu hết những người đâm đơn đều trình bày họ mua liệu trình qua sự giới thiệu của những người mang danh là nhân viên tư vấn, cố vấn về thẩm mỹ mà không gặp trực tiếp bác sĩ.

Một phụ nữ hơn 30 tuổi khiếu nại sau khi hút mỡ đùi, da nhăn nheo, còn bị da sần vỏ cam (Cellulite) nghiêm trọng. Vốn hy vọng sau khi hút mỡ sẽ có đôi chân thon dài, nhưng sau phẫu thuật cô thậm chí không dám mặc cả quần short. Một phụ nữ trung niên khác, thực hiện căng da đùi, da mông bằng sóng điện từ, sau phẫu thuật cô cảm thấy chân hơi tê, không ngờ sang ngày hôm sau một bên đùi mất hẳn cảm giác, không thể nào xuống giường đi lại. Cô đến bệnh viện khám thì phát hiện dây thần kinh bị tổn thương, đến nay vẫn đang phải tiến hành phục hồi chức năng.

Nhân viên tư vấn chỉ sờ qua đã nói là phải hút mỡ

Bà Lưu Di Hiển, thư ký điều hành của Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Đài Loan cho biết, năm nay nhận được nhiều đơn kháng cáo về các vụ phẫu thuật thẩm mỹ hỏng. Hầu hết những người đâm đơn đều mắc sai lầm là chỉ gặp nhân viên tư vấn rồi họ chỉ sờ qua rồi nói cần phải hút mỡ là gật đầu đồng ý và nộp tiền, có người đến hôm phẫu thuật mới gặp bác sĩ.

Bà Hiển cũng từng cử một nhân viên có vóc dáng rất chuẩn, chỉ số BMI 20 đóng vai người tìm hiểu dịch vụ hút mỡ ở các thẩm mỹ viện. Đến những cơ sở này, nhân viên tư vấn sờ qua bụng và nói cần hút mỡ cùng lời hứa hẹn: "Chỉ để lại vết sẹo nhỏ, sau phẫu thuật là có thể đi lại bình thường, tối có thể đi dạo phố". Tuy nhiên, trên thực tế, phẫu thuật hút mỡ không đơn giản như vậy.

Ảnh: Thời báo Tự Do.

Ảnh: Thời báo Tự Do.

Hãy để bác sĩ chẩn đoán trước khi tiến hành liệu trình

Bác sĩ khoa Chấn thương chỉnh hình bệnh viện Đại học Đài Loan cho biết, một số phụ nữ thấy da bụng nhăn nheo, nhưng đây có thể là do sau sinh cơ bụng chảy sệ, không cần hút mỡ, chỉ cần tập thể dục vận động là có thể cải thiện.

Bác sĩ cho biết, phẫu thuật thẩm mỹ không có tính cấp thiết, kiến nghị người tiêu dùng nên tìm hiểu thêm về các mối nguy hiểm tiềm ẩn, đừng để các nhân viên tư vấn dắt mũi. Đồng thời, khuyên mọi người trước khi quyết định liệu trình thẩm mỹ, nên để bác sĩ chẩn đoán trước, rồi mới quyết định có cần thiết hay không.

Hiểu Thư

Bạn có thể quan tâm