Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HUTECH tổ chức thi vẽ tuyển sinh ngành kiến trúc

Nhằm tạo điều kiện cho thí sinh nắm bắt ước mơ trở thành kiến trúc sư, HUTECH liên tục tổ chức thi năng khiếu vẽ vào thứ 7 hàng tuần trong các tháng 8 và 9.

Là sự kết hợp giữa nghệ thuật và kỹ thuật, kiến trúc được mệnh danh là “nghề hào hoa nhất trong các nghề”, kiến trúc sư cũng trở thành nghề nghiệp mơ ước của nhiều bạn trẻ.

Trở thành kiến trúc sư tại HUTECH

Mùa tuyển sinh 2016, kiến trúc thuộc top những ngành nghề được thí sinh quan tâm nhất. Tuy nhiên, do ngành học này có tính đặc thù cao nên thí sinh không có nhiều cơ hội lựa chọn địa chỉ đào tạo tin cậy. Hơn nữa, bên cạnh điểm thi THPT Quốc gia của các môn văn hóa, thí sinh còn phải tham gia kỳ thi năng khiếu vẽ do các trường có đào tạo ngành này tổ chức.

HUTECH to chuc thi ve tuyen sinh nganh kien truc anh 1
Ngành kiến trúc HUTECH xét tuyển nguyện vọng bổ sung đợt I với điểm môn Vẽ nhân hệ số 2.

 

Trong đợt xét tuyển nguyện vọng 1 vừa qua, Đại học Công nghệ TP HCM (HUTECH) - một trong những trường đại học uy tín đào tạo ngành kiến trúc - lấy điểm chuẩn ngành này là 18 điểm đối với các tổ hợp môn Toán - Lý - Vẽ, Toán - Văn - Vẽ, Toán - Anh - Vẽ, Văn - Anh - Vẽ, trong đó điểm môn năng khiếu Vẽ nhân hệ số 2.

Đối với đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung đợt I từ 21/8 đến 31/8 sắp tới, HUTECH tiếp tục nhận hồ sơ xét tuyển ngành kiến trúc đối với các thí sinh đạt từ mức điểm trúng tuyển nguyện vọng 1 trở lên. Chỉ tiêu tuyển sinh ngành kiến trúc đợt này là 50. Đặc biệt, nhằm tạo điều kiện cho thí sinh nắm bắt ước mơ trở thành kiến trúc sư, HUTECH liên tục tổ chức kỳ thi năng khiếu Vẽ vào thứ 7 hàng tuần trong các tháng 8 và 9. Tương tự các ngành thuộc lĩnh vực kiến trúc - mỹ thuật khác như: thiết kế nội thất, thiết kế thời trang, thiết kế đồ họa, thí sinh có thể tham gia thi vẽ tại HUTECH hoặc dùng kết quả thi vẽ từ các trường khác để đăng ký xét tuyển nguyện vọng bổ sung đợt I tại trường.

Song song với xét tuyển nguyện vọng bổ sung đợt I theo kết quả thi THPT Quốc gia, HUTECH tiếp tục nhận hồ sơ xét tuyển đại học, cao đẳng chính quy theo phương thức xét tuyển học bạ đối với tất cả ngành đến ngày 25/8. Đối với ngành kiến trúc, điểm xét tuyển học bạ là 24 điểm, trong đó điểm môn Vẽ tính hệ số 2.

Những triển vọng của nghề kiến trúc

Kiến trúc là một ngành đặc thù nằm giữa hai lĩnh vực nghệ thuật và kỹ thuật. Một kiến trúc sư giỏi là người biết dung hòa hai lĩnh vực có vẻ mâu thuẫn này dựa trên những cơ sở kỹ thuật chính xác, từ đó thăng hoa cùng những sáng tạo nghệ thuật độc đáo. Bởi vậy, người ta thường ví kiến trúc sư như một nhà toán học mang tâm hồn một nghệ sĩ.

HUTECH to chuc thi ve tuyen sinh nganh kien truc anh 2
Kiến trúc là ngành đặc thù nằm giữa hai lĩnh vực nghệ thuật và kỹ thuật.

 

Công việc cụ thể của một kiến trúc sư là thiết kế mặt bằng, không gian, hình thức, cấu trúc của một công trình, cung cấp những giải pháp về kiến trúc (công năng, thẩm mỹ, giải pháp kỹ thuật) ở các lĩnh vực xây dựng khác nhau. Xuất phát từ nhu cầu thực tế về nơi ở, vui chơi, làm việc, đi lại… kiến trúc sư sẽ cho ra đời những bản thiết kế, từ đó thi công thành công trình hoàn chỉnh. Từ những tòa nhà, con đường, cây cầu, công viên đến khu phố, khu đô thị và cả thế giới tương lai đều được định hình từ khối óc chính xác, trái tim lãng mạn, tâm hồn bay bổng của những kiến trúc sư tài ba.

ThS. Trần Thị Hồng Mỹ - Phó trưởng khoa Kiến trúc - Mỹ thuật HUTECH cho biết: “Công việc chính của một kiến trúc sư là tư vấn thiết kế. Nhưng bên cạnh đó họ còn phải thuyết phục khách hàng. Để bản thiết kế vừa đáp ứng yêu cầu của khách hàng, vừa thể hiện phong cách của kiến trúc sư là việc không đơn giản. Tại HUTECH, sinh viên ngành kiến trúc không chỉ được đào tạo vững vàng về chuyên môn, phát huy khả năng sáng tạo cùng những chuyên đề đặc thù: phương pháp sáng tác kiến trúc, phương pháp luận sáng tạo... mà còn được phát triển toàn diện các kỹ năng mềm: kỹ năng quan sát, làm việc nhóm, nắm bắt tâm lý khách hàng, ngoại ngữ…”.

HUTECH to chuc thi ve tuyen sinh nganh kien truc anh 3
Nhiều cơ hội việc làm cho những kiến trúc sư giỏi và năng động.

 

Trở thành một kiến trúc sư, các bạn trẻ sẽ dễ dàng tìm được những cơ hội tuyển dụng tại các công ty, tập đoàn thiết kế - xây dựng với mức lương cao, chế độ ưu đãi tốt. Thêm vào đó, những dự án bên ngoài cùng khoản thu nhập không giới hạn luôn nằm trong tầm tay của các kiến trúc sư giỏi và năng động. Tất nhiên, thành công và sự giàu có sẽ là vượt trội nếu kiến trúc sư có những ý tưởng độc đáo, bản lĩnh trong việc khẳng định phong cách thiết kế hoặc có bề dày kinh nghiệm được tích lũy theo năm tháng.

Bên cạnh ngành kiến trúc, HUTECH còn xét tuyển nguyện vọng bổ sung đợt I đối với tất cả ngành trình độ đại học, cao đẳng chính quy của trường với mức điểm xét tuyển 15-18 điểm tùy theo ngành. Thời gian nhận hồ sơ: 21/8 - 31/8.

Thông tin liên hệ:

Đại học Công nghệ TP HCM (HUTECH)

475A Điện Biên Phủ, phường 25, quận Bình Thạnh, TP HCM.

Điện thoại: (08) 5445 2222 - (08) 2201 0077.

Website: www.hutech.edu.vn

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm