CSGT bám đầu xe container từng bị người vi phạm tông gãy chân
5 năm trước, khi làm nhiệm vụ trên địa bàn huyện Can Lộc (Hà Tĩnh), thượng úy CSGT vừa bị tài xế container hất văng xuống đường còn gặp tai nạn khiến anh gãy chân.
236 kết quả phù hợp
5 năm trước, khi làm nhiệm vụ trên địa bàn huyện Can Lộc (Hà Tĩnh), thượng úy CSGT vừa bị tài xế container hất văng xuống đường còn gặp tai nạn khiến anh gãy chân.
Sáng 1/7, nhà chức trách tỉnh Hà Tĩnh đã đưa Lưu Văn Châu (26 tuổi, ở thị trấn Phù Mỹ, huyện Phù Mỹ, Bình Định) đến hiện trường để thực nghiệm điều tra vụ việc.
Tài xế Châu bước đầu khai nhận do bị kiểm tra bất ngờ nên hoảng loạn dẫn đến hành động trên. Nạn nhân vụ việc đã được chuyển ra Hà Nội để cấp cứu, trong tình trạng nguy kịch.
Tài xế cho rằng CSGT ra hiệu lệnh dừng xe để thông báo vi phạm tốc độ là sai nên nhấn ga bỏ chạy, khiến một thượng úy bị thương và một người nhập viện cấp cứu.
Đại diện Bộ Công an khẳng định sau khi giám định, đánh giá và có đủ căn cứ về hàng loạt tàu thép hư hỏng, công an sẽ khởi tố điều tra, xử lý đúng theo quy định của pháp luật.
Các chuyên gia giám định độc lập kết luận hai doanh nghiệp đóng tàu vỏ thép cho ngư dân Bình Định đã có nhiều sai phạm nghiêm trọng, khó chấp nhận.
Phó tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần (Bộ Công an) Nguyễn Văn Dự cam kết với Bình Định chỉ đạo doanh nghiệp thay vật liệu, máy mới cho tàu thép ngư dân mới bàn giao đã gặp sự cố.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Trần Châu cho rằng nhiều tàu thép chục tỷ mới bàn giao đã liên tục gặp sự cố thì doanh nghiệp buộc phải đền bù thiệt hại cho ngư dân.
Đại diện Công ty TNHH MTV Nam Triệu xác nhận việc hỗ trợ công khai hơn 2 tỷ đồng cho ngư dân Bình Định trong thời gian tàu thép chục tỷ nằm bờ chờ sửa chữa.
Một số chủ tàu thép Bình Định cho hay nhận 250-300 triệu đồng của doanh nghiệp và rút đơn khiếu nại hy vọng tàu được khắc phục sớm để ra khơi kiếm tiền trả nợ ngân hàng.
Nhiều ngư dân Bình Định xác nhận, doanh nghiệp đã thỏa thuận đền bù từ 300 đến 600 triệu đồng với hy vọng họ rút đơn kiện vụ tàu thép chục tỷ nằm bờ.
Sau khi nghe phân tích sơ bộ về vật liệu, thiết bị tàu vỏ thép của các chuyên gia giám định độc lập, nhiều ngư dân Bình Định sốc nặng vì doanh nghiệp đóng tàu làm ăn gian dối.
Đang ở trụ sở công ty, ông Phong bị một thanh niên bịt mặt dùng dao khống chế cướp tài sản. Nghi phạm còn khống chế đưa nạn nhân đến các cây ATM ở Huế để rút tiền.
Ngư dân Bình Định trình báo cơ quan chức năng về việc người của đơn vị đóng tàu rượt đuổi đánh, dọa giết khi họ phát hiện hành vi làm ăn gian dối.
Ngư dân Bình Định cho hay các doanh nghiệp làm trái hợp đồng, tự ý dùng sắt thép, lắp hộp số máy Trung Quốc... khiến những con tàu hàng chục tỷ liên tục hỏng hóc.
Nhiều tàu vỏ thép trị giá hàng chục tỷ đồng mới hạ thủy vài tháng đã liên tục hư hỏng phải nằm bờ khiến ngư dân Bình Định điêu đứng.
Việc các công ty tự ý thay tôn thép vỏ tàu từ loại Hàn Quốc, Nhật Bản sang loại Trung Quốc trái với hợp đồng đã ký kết là không thể chấp nhận.
Vụ Khai thác thủy sản (Tổng cục Thủy sản) cho biết cơ quan này sẽ thuê đơn vị giám định độc lập tiến hành giám định đối với các tàu cá vỏ thép ở Bình Định, Phú Yên bị hỏng.
UBND huyện Phù Mỹ kiến nghị tỉnh Bình Định yêu cầu công an điều tra vụ tàu có dấu hiệu tráo máy, thay vỏ thép.
Những chiếc tàu vỏ thép của ngư dân Bình Định có giá trị đầu tư hàng chục tỉ đồng đồng loạt “nằm bờ” vì bị rỉ sét, hư hỏng.