Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huy chương Olympic sứt mẻ, bạc màu chỉ sau một tuần

Nyjah Huston, thành viên của đội lướt ván Mỹ, đăng bức ảnh chụp tấm huy chương đồng Olympic với caption: "Tấm huy chương nhìn như thể nó mới đi qua một cuộc chiến vậy".

Anh cho biết chỉ sau một tuần, tấm huy chương Olympic đã xuống cấp rõ rệt, mặt sau của huy chương bị sứt mẻ và mất đi màu đồng.

"Những tấm huy chương Olympic này trông thật tuyệt khi chúng còn mới tinh. Nhưng sau khi để nó trên da tôi, bị dính một ít mồ hôi và để bạn bè tôi đeo nó vào cuối tuần thì thế này...", Huston nói trong video đăng trên Instagram, sau đó phóng to tấm huy chương bị hỏng để cho thấy sự thay đổi của nó.

Huston là một tay săn huy chương cừ khôi: Có 12 lần giành huy chương vàng tại X Games và 6 lần tại Giải vô địch thế giới; anh cũng có 9 huy chương bạc và 4 huy chương đồng ở cả hai cuộc thi trên.

"Chúng (huy chương Olympic - PV) rõ ràng không phải chất lượng cao như bạn nghĩ", anh nói thêm. "Tôi không biết nữa, huy chương Olympic thì đáng ra chúng ta phải nâng cao chất lượng một chút. Huy chương của tôi nhìn như thể nó mới đi chiến đấu trở về".

Mỗi huy chương được trao tại Thế vận hội năm nay, bao gồm huy chương bạc và đồng, đều chứa một phần của tháp Eiffel được giữ lại trong quá trình cải tạo địa danh nổi tiếng của Paris này.

Mỗi huy chương tạo thành một hình lục giác nặng 18 gram ở giữa và mặt sau là hình nữ thần chiến thắng Nike.

huy chuong Olympic anh 3

Mỗi tấm huy chương của Olympic Paris đều chứa một phần của tháp Eiffel. Ảnh: Olympic.com.

Tổng cộng, Paris Mint đã sản xuất hơn 5.000 huy chương, trong đó có 2.600 huy chương cho Olympic và 2.400 huy chương cho Paralympic. Mỗi huy chương nặng khoảng 530 gram và được thiết kế bởi thương hiệu xa xỉ Chaumet, cũng là nhà cung cấp hộp màu xanh đậm để bảo quản huy chương.

Kích thước huy chương tại Thế vận hội Paris đã được chú ý, nhưng kích thước đã được chuẩn hóa kể từ Thế vận hội London 2012 với mỗi huy chương Thế vận hội mùa hè có chiều rộng chính xác là 85 mm.

AI có cướp đi công việc của chúng ta?

Trong cuốn AI chuyện chưa kể, tác giả Tomoe Ishizumi cho rằng đây chỉ là công cụ tối ưu không hơn không kém. Có một điều chắc chắn rằng AI có thể thay thế phần lớn công việc mà con người đang làm hiện nay. Tuy nhiên, chúng ta không nên nghĩ máy móc sẽ cướp đi công việc của con người mà hãy nghĩ rằng máy móc sẽ làm những công việc vất vả để con người có thời gian sáng tạo hơn.

VĐV tổn thương vì những sự cố đỏ mặt tại Olympic Paris

Anthony Ammirati, Jules Bouyer, Thomas Ceccon là các VĐV gặp sự cố tại Olympic Paris và đang nổi tiếng theo những cách họ không mong muốn.

Đinh Phạm

Bạn có thể quan tâm