Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hủy trận Đức - Hà Lan vì bị dọa đánh bom sân vận động

Cảnh sát yêu cầu hủy trận giao hữu giữa Đức và Hà Lan sau khi nhận được tin khủng bố đánh bom sân HDI-Arena nơi diễn ra cuộc so tài giữa hai đội.

Quyết định hủy bỏ được đưa ra chỉ 90 phút trước khi cuộc đối đầu giữa Đức và Hà Lan khởi tranh. Cảnh sát thông báo nhận được thông tin mật về một cuộc đánh bom tại sân HDI-Arena (Hannover).
Một buổi hòa nhạc tại thành phố Hannover cũng được sơ tán, vì giới chức lo ngại xảy ra thảm kịch giống như ở nhà hát Bataclan tại Paris (Pháp) cuối tuần trước.
Một tờ báo điện tử địa phương đưa tin, một xe cứu thương mang theo chất nổ đậu bên ngoài sân HDI-Arena.
Phóng viên của NTV tiết lộ với CNN rằng, thiết bị đáng nghi thứ hai cũng được phát hiện tại nhà ga xe lửa, gần sân vận động.
Rất đông cảnh sát được điều động, tất cả đều được trang bị vũ khí nóng cần thiết để chống lại những kẻ khủng bố.
Bộ trưởng Nội vụ Đức Thomas de Maiziere (giữa) và đại diện cho đội tuyển bóng đá Đức Reinhard Rauball (phải) xác nhận có mối đe dọa khủng bố trong cuộc họp báo.
Lãnh đạo sân HDI-Arena khuyên người hâm mộ ra về bình tĩnh và không nên sợ hãi. Hầu hết người hâm mộ vẫn chờ bên ngoài trước khi có lệnh sơ tán.
Ba lá cờ Đức (trái), Pháp (giữa) và Hà Lan được chuẩn bị sẵn trước khi trận đấu diễn ra.
Người hâm mộ Đức thắp nến để tưởng nhớ những nạn nhân tại Paris trước khi có lệnh sơ tán vì khủng bố.
Cảnh sát cũng phong tỏa sân HDI-Arena sau khi phát hiện một chiếc vali nằm trong sân.
Phát ngôn viên của đội tuyển Đức chia sẻ trên Twitter: "Chúng tôi nhận được thông báo trên đường tới sân vận động. Hiện tất cả đều an toàn. Chúng tôi không thể nói nhiều hơn ở thời điểm này".
Sân HDI-Arena được đặt trong tình trạng báo động cao sau khi có tin bị những tay súng của Nhà nước Hồi giáo (IS) tấn công.
Nhân viên sân HDI-Arena thu dọn đồ đạc chuẩn bị cho trận đấu. Trước đó, trận giao hữu giữa Bỉ và Tây Ban Nha cũng bị hủy bỏ vì lý do tương tự.

Hủy trận Bỉ - Tây Ban Nha vì bị đe dọa khủng bố

Trận giao hữu giữa chủ nhà Bỉ và đội đương kim vô địch EURO Tây Ban Nha không thể diễn ra vì lý do an ninh.

Tiểu Minh

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm