Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huy Tuấn lý giải hit 'Mơ' của Vũ Cát Tường

Nữ ca sĩ “Vết mưa” cũng vừa quyết định mang video ca nhạc có tên “Mơ” tham dự chương trình Bài hát tôi yêu của Đài truyền hình Việt Nam.

là bản bản nhạc đậm chất soul và R&B mang những tâm sự thầm kín của Vũ Cát Tường. Bài hát vẫn giữ đúng phong cách của giọng ca Vết mưa với giai điệu buông lơi, lời ca lãng mạn.

Thông điệp mà nữ ca sĩ muốn gửi gắm trong bài hát này chính là “những phút an nhiên ngắm trăng bên thềm". Câu chuyện trong ca khúc dẫu buồn vẫn có sự lạc quan.

Vũ Cát Tường và nhạc sĩ Huy Tuấn.

Nói về ca khúc Mơ, nhạc sĩ Huy Tuấn phát biểu: “ không chỉ là câu chuyện về “anh và em” của một cặp đôi nào đó. Đây là câu chuyện chung của những người trẻ đang hoang mang giữa “mơ” và “thực”, giữa rất nhiều bản ngã bên trong mình, giữa nhiều lối đi hướng về tương lai hay mò mẫm trong quá khứ”.

“Ai cũng đã có lần từng lẫn lộn ký ức – ảo tưởng và cuộc sống thực. Lúc đó, thứ quan trọng nhất là có được một người thấu suốt nội tâm của chúng ta để giúp ta neo đậu tâm hồn” – anh cho biết thêm.

Mơ - Vũ Cát Tường Mơ - Vũ Cát Tường

Qua những phân tích của Huy Tuấn, khán giả thấy được khá trọn vẹn câu chuyện ẩn đằng sau ca khúc. Bên cạnh đó, những nhận xét của nhạc sĩ Cảm ơn tình yêu còn là lời khen dành cho Vũ Cát Tường về cách sử dụng ngôn ngữ sâu sắc, giàu hình ảnh.

Nhạc sĩ Thanh Tâm, người phối khí cho ca khúc cho biết: “Ca khúc của Vũ Cát Tường thường xử lý rất dễ dàng. Bản thu thử của cô ấy thường khá hoàn chỉnh. Khi Tường viết bài cô ấy luôn xây dựng được bố cục chuẩn, cơ bản. Dựa trên nền tảng đó, ca khúc có thể kích thích tính sáng tạo của nghệ sĩ phối khí. Đó chính là điều tôi đánh giá rất cao về khả năng sáng tác của Vũ Cát Tường”.

Hình ảnh trong MV Mơ của Vũ Cát Tường.

Ca khúc từng đoạt giải Bài hát ấn tượng tháng 12 do khán giả bình chọn trong liveshow Bài hát Việt. Đây chính là động lực để Vũ Cát Tường đầu tư mạnh mẽ cho bài hát với một video ca nhạc hoàn chỉnh.

MV được Vũ Cát Tường và ê-kíp chăm chút từ bối cảnh quay ở trong rừng đẹp và khá độc đáo. Sản phẩm được chọn tham gia chương trình VTV – Bài hát tôi yêu.

Phan Chung

Bạn có thể quan tâm