Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huyền Chip - 9X đi 25 nước lại gây 'bão' vì status cộc lốc

Đáp lại những thắc mắc của dư luận về những chi tiết trong cuốn "Xách ba lô lên là đi", tác giả Huyền Chíp đã đăng status với lời lẽ nặng nề khiến cô tiếp tục là tâm bão.

Tiếp nối những ồn ào xung quanh sự thực cô gái trẻ Nguyễn Thị Khánh Huyền (Huyền Chíp) đi 25 nước với sự khởi đầu 700 USD, dư luận dường như căng thẳng hơn khi cô đăng status trên fanpage chính thức của mình: Xách ba lô lên và đi.

Huyền Chíp trong buổi họp báo ra mắt ngày 9/9.

Tiếp tục "hứng bão" vì một đoạn status ngắn

Trên fanpage có hơn 74.000 lượt theo dõi, Huyền Chíp viết:

"Gửi mọi người. Sẽ sớm có thông báo chính thức với đầy đủ chứng cớ phản bác các nghi vấn không có cơ sở, thậm chí xuyên tạc. Cũng đã uỷ quyền cho một cơ quan pháp lý xử lý những kẻ có hành vi vu khống, bôi nhọ danh dự cá nhân. Trân trọng".

Với những lời lẽ có phần nặng nề và thiếu tôn trọng người đọc, Huyền Chíp đã khiến nhiều người thất vọng, trong đó có cả những người đã từng yêu mến cô. Dưới đây là một số ý kiến mang tính phản biện thông tin cuốn sách cũng như góp ý cách ứng xử của Huyền Chíp trên mạng:

"Nếu như sách của em thuộc dạng fiction hoặc tiểu thuyết lãng mạn kiểu như ngôn tình thì em muốn hư cấu thế nào mặc nhiên không ai ý kiến với em. Nhưng chính em cũng gọi tác phẩm của mình là nhật ký thì cũng hiểu trọng lượng của 2 chữ trung thực nó nặng như thế nào, nó cần thiết như thế nào trong tác phẩm của em. 

Hơn nữa một vài bạn - đứng trên danh nghĩa là độc giả muốn em làm rõ sự thực ở vài luận điểm. Họ đều ăn nói hết sức lịch sự, vì họ cũng được ăn học đàng hoàng, vậy em bảo họ vu khống em ở chỗ nào, bôi nhọ em ở chỗ nào?

Rất mong nhận được một vài câu trả lời về các vấn đề mà độc giả khúc mắc, như thế tôi tin mọi người đều đánh giá cao em là một người trung thực, có trách nhiệm với “đứa con” em đã làm ra" - ý kiến của thành viên H.N. Người này cũng viết thêm: "Mình đọc đoạn này mình không hiểu em Huyền hay là ai sẽ đưa ra thông báo chính thức…. chủ ngữ ơi em ở đâu".

"Mình đọc sách của Huyền, thấy đây là một cô nàng nghị lực, không chịu lùi bước, tránh né trước khó khăn. Điều này mình thấy rất cảm phục và yêu mến, không phải ai cũng mạnh mẽ như thế. Thế nhưng cách Huyền phản ứng trước những thắc mắc của mọi người không đúng với nhân vật Huyền đã viết trong sách. Nhưng những thắc mắc nêu ra là rất xác đáng lại không nhận được sự quan tâm của Huyền, Huyền chỉ nói về những người bôi nhọ mình? Điều này làm mình mất đi niềm tin vào bạn", ý kiến của thành viên Th.Thùy Anh.
Thành viên V.H lập luận rất chặt chẽ: "Thứ nhất, lời lẽ của em như kiểu kẻ bề trên nói với kẻ dưới. Em chỉ là một cô gái 23 tuổi. Có rất nhiều người lớn tuổi hơn em. Còn nếu em cho là ko đáng để xưng hô một cách tử tế (tử tế, không phải lễ phép) với những người chửi bới em thì tôi có thể nói là tôi không hề đưa ra một bình luận nào xúc phạm em.

 

Thứ hai, nếu chứng cứ em đưa ra là chuẩn xác tức là việc em nhập cư bất hợp pháp, làm việc bất hợp pháp cũng là sự thực. Liệu em sẽ ăn nói thế nào trước dư luận đây? Liệu pháp luật có ủng hộ và cổ vũ cho một cô gái vi phạm pháp luật nước ngoài khi đi du lịch không?

Thứ ba, những người đặt nghi vấn với tính chân thực của cuốn sách có quyền thắc mắc 1 điều: cơ quan pháp lý này nếu xử thắng cho em thì cơ quan pháp lý nước ngoài có quyền xử lý những hành vi phạm pháp của em ở nước họ hay không?".

 

Hình ảnh quen thuộc của Huyền Chip sau khi cuốn Xách ba lô lên và đi ra mắt độc giả.

"Dù thế nào, em vẫn thích cách chị đã làm"

Đó là một trong những ý kiến đứng về phía cô gái trẻ trong luồng dư luận nghi ngờ sự trung thực (cộng đồng online còn lập hẳn trang Hội những người mong chờ sự thật từ Huyền Chip) của cô trong cuốn sách và lời lẽ có phần căng thẳng trên. 

"Dù có chuyện gì xảy ra, mặc kệ thiên hạ, miễn mình thực hiện được ước mơ của mình là được, mặc kệ ai muốn nghĩ gì thì nghĩ", thành viên Nguyễn Hoàng Dung gửi lời động viên cô.

Thành viên Thuy Doan cũng có suy nghĩ tương tự: "Chấp nhận mình khác biệt với số đông, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, và dám sống với ước mơ của mình đã là một điều quá tuyệt vời rồi. Một số bạn trẻ chỉ luôn tìm cách bới móc và xét nét chuyện của người khác cho dù đứng trên một phương diện chỉ là một độc giả thì cuốn sách của em rất hấp dẫn và cuốn hút, không hề mang tính tiêu cực, không bôi nhọ hay cổ súy những điều bậy bạ, mà tràn đầy một tinh thần lạc quan.

Việt Nam thiếu những cuốn truyện như thế này cho giới trẻ. Và không hiểu với một cuốn truyện hay như vậy mà các bạn trẻ còn tìm cách bới móc, mổ xẻ những thông tin. Để chứng tỏ điều gì nhỉ? Chỉ làm cho họ thấy mình kém cỏi hơn em thôi. Đừng buồn em nhé. Nhiều người vẫn luôn ủng hộ em". 

Một độc giả lớn tuổi của Huyền Chíp cũng đã chia sẻ với cô: "Cô cũng là một người ngưỡng mộ Chip. Việc Chip đã tự mình đi qua bao nhiêu nước như vậy chứng tỏ Chip là người không những có bản lĩnh, ý chí, dám nghĩ, dám làm mà còn phải có kiến thức, có nhiều kỹ năng rất tốt để đi đến những nơi không định trước như vậy. Việc Chip đi và trở về viết hai tập tự truyện cũng là một thành công lớn.

Tất cả những việc Chip đã làm không phải ai cũng làm được nên đó là một thành công rất khác biệt của Chip mà không ai có thể phủ nhận. Còn mỗi một đất nước đều có pháp luật rất nghiêm khắc của mình mà ai đi ra nước ngoài cũng biết, không dễ gì đi lậu trót lọt qua biên giới nhiều nước như vậy, cũng như những việc làm thêm để có tiền chi trả mọi chi phí chuyến đi mà không vi phạm pháp luật nước sở tại cũng chẳng có gì đáng trách.

Trở về nhà an toàn không bị cơ quan pháp luật có ý kiến thì Chip không phải lo lắng gì hết. Hãy để giành tâm sức vào những việc thực sự có giá trị, đừng để bị lôi kéo vào những cuộc khẩu chiến mất hết thời gian". 

 

Trước cơn bão đổ bộ lên "nhà mình", vào 18h hôm nay (17/9), cô gái "xách ba lô lên và đi" đã đăng tải tiếp một chia sẻ trên fanpage với lời lẽ nhã nhặn hơn.

Cô viết: "Trước hết, mình xin lỗi những bạn nào có thắc mắc chính đáng về chuyến đi và cuốn sách của mình và cảm thấy không thoải mái khi đọc status của mình ngày hôm qua. Thắc mắc của các bạn sẽ được trả lời tại buổi họp báo". 

 

 

Ma Kết

Bạn có thể quan tâm