Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huyền Lizzie lần đầu đóng phim kinh dị

Cái chết bất ngờ của người chồng sắp cưới khiến nhân vật Lan do Minh Huyền thể hiện trong phim "Lời thì thầm từ quá khứ" bị sốc nặng, tuyệt vọng và tìm đến cái chết để giải thoát.

Đúng lúc này, linh hồn của Tuấn (Tiến Lộc) - một phóng viên trẻ năng động và cũng là người chồng sắp cưới của Lan - hiện về. Anh cho biết, anh chết nhưng chưa thể siêu thoát vì còn quá nhiều lời hứa cần thực hiện. 

Huyền Lizzie và Tiến Lộc trong một cảnh quay của Lời thì thầm từ quá khứ.
Huyền Lizzie và Tiến Lộc trong một cảnh quay của Lời thì thầm từ quá khứ.

Cũng từ đây, Lan (Huyền Lizzie) quyết định cùng Kiên (Thanh Sơn) và Đạt (Chí Nhân) - hai người bạn thân của Tuấn - bước vào hành trình thực hiện những lời hứa còn dở dang của người đã khuất. Qua cuộc hành trình, nhân vật Lan dần vượt qua nỗi đau, hiểu thêm nhiều điều trong cuộc sống, hiểu hơn về con người của Tuấn và những người bạn xung quanh anh. Từ một cô gái nhút nhát, yếu đuối, sống nội tâm, Lan dần thay đổi thành một người mạnh mẽ và tự tin. Cuối cùng, Lan cũng tìm được hạnh phúc tưởng chừng như sẽ không bao giờ đến nữa.

Đó chính là nội dung của bộ phim Lời thì thầm từ quá khứ do trung tâm sản xuất phim truyền hình VFC sản xuất, dự kiến sẽ phát sóng từ ngày 16/7 vào lúc 21h35 thứ 5, 6 hàng tuần trên VTV3. 

Đạo diễn Mai Hồng Phong và các diễn viên tại buổi họp báo ra mắt phim hôm 3/7.
Đạo diễn Mai Hồng Phong và các diễn viên tại buổi họp báo ra mắt phim hôm 3/7.

Phim được "nhào nặn" bởi đạo diễn nổi tiếng khó tính Mai Hồng Phong. Anh từng để lại nhiều ấn tượng với khán giả màn ảnh nhỏ qua những bộ phim truyền hình Những ngọn nến trong đêm, Đèn vàng, Phía cuối cầu vồng, Blog nàng dâu... Lời thì thầm từ quá khứ là một trải nghiệm mới mẻ của anh ở thể loại phim kinh dị sau khi đã thử sức ở các thể loại phim giải trí, phim chính luận, phim hình sự. 

Vẫn đề tài tâm lý, xã hội khá quent huộc, nhưng với Lời thì thầm từ quá khứ, đạo diễn Mai Hồng Phong đã có cách thể hiện mới mẻ trong việc dàn dựng các cảnh quay, kết hợp với hiệu ứng và kỹ xảo hình ảnh. Đây là bộ phim đầu tiên VFC ứng dụng những kỹ thuật dựng phim, kỹ xảo hình ảnh để đáp ứng ý tưởng sáng tạo của đạo diễn. 

Bộ phim mang tới thông điệp đơn giản nhưng là triết lý sống không phải lúc nào chúng ta cũng tỉnh táo nhận ra được: "Hãy luôn trân trọng những điều tốt đẹp mà người khác đã đem lại cho mình". 

Khi được hỏi về lý do lựa chọn Minh Huyền (Huyền Lizzie) cho vai chính, đạo diễn Mai Hồng Phong chia sẻ: "Nhân vật Lan trong phim là một cô gái yêu đuối, mong manh nhưng sau những chuyện trải qua, cô đã thay đổi và trở nên cứng rắn, quyết đoán, mạnh mẽ. Có thể nói, đây là một vai diễn khó, phức tạp so với Minh Huyền nhưng tôi vẫn quyết định chọn cô. Bởi gương mặt, đôi mắt của Minh Huyền rất phù hợp với những gì tôi muốn ở nhân vật Lan – một cô gái sống nội tâm dùng ánh mắt để cho người đối diện biết mình đang muốn và thắc mắc điều gì. Đến bây giờ khi bộ phim hoàn thành, tôi thấy rất vui mừng vì sự lựa chọn đó là đúng".

Tiến Lộc và Huyền Lizzie.
Tiến Lộc và Huyền Lizzie.

Về phía Huyền Lizzie, chia sẻ về vai diễn đầy nội tâm, khác hẳn với những nhân vật vui tươi, nhí nhảnh trước đây của mình, hot girl Hà thành một thời cho biết: “Sau khi đọc kịch bản, tôi thấy rất thích nhưng khi được đạo diễn Mai Hồng Phong mời vào vai Lan, tôi đã từ chối vì thấy đây là một vai diễn rất khó. Một vai diễn đòi hỏi nội tâm sâu sắc mà từ trước tới giờ tôi chưa từng thực hiện nên sợ không làm tốt và đáp ứng được yêu cầu của đạo diễn. Sau khi nói chuyện với đạo diễn Mai Hồng Phong, anh đã cho tôi một niềm tin sẽ thực hiện được tốt vai diễn và tình yêu đối với nhân vật. Cuối cùng, tôi quyết định nhận lời. Khi thực hiện những cảnh quay đầu tiên, tôi gặp phải nhiều khó khăn nhưng với sự cố gắng, tôi đã nhập tâm được vào vai diễn và mọi thứ đều trở lên thuận lợi. Thậm chí, có những cảnh quay đạo diễn không yêu cầu tôi phải khóc nhưng những giọt nước mắt vẫn lăn trên má tôi – điều này cho thấy khoảng cách giữa diễn viên và nhân vật đã không còn và tôi diễn bằng cảm xúc thật của mình. Đó là một trải nghiệm, một thành công của tôi với vai diễn lần này". 

Ngoài Huyền Lizzie, Tiến Lộc, Thanh Sơn, Chí Nhân, phim còn có sự tham gia của các diễn viên Phương Oanh, Công Dũng, NSƯT Vũ Đình Thân...

Tiểu Uyên

Bạn có thể quan tâm