Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huyền thoại Arsenal Thierry Henry từ giã sân cỏ

Tiền đạo người Pháp quyết định chia tay sự nghiệp quần đùi áo số ở tuổi 37. Anh là một trong những cầu thủ thành công nhất từng khoác áo Arsenal.

 

Những siêu phẩm trong sự nghiệp của Thierry Henry

Sở hữu tốc độ cũng như khả năng dứt điểm siêu hạng, Thierry Henry được đánh giá là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất lịch sử bóng đá thế giới.

Trang BBC đưa tin, Thierry Henry thông báo từ giã sân cỏ sau khi kết thúc mùa giải MLS năm nay trong màu áo New York Red Bulls. Trả lời phỏng vấn trên BBC, cựu tiền đạo Arsenal cho biết: “Đây là cuộc hành trình không thể tin được”.

a
Thierry Henry từ giã sân cỏ sau 20 năm chơi bóng. Ảnh: Twitter.

Ở buổi thông báo chấm dứt sự nghiệp quần đùi áo số, tiền đạo người Pháp chia sẻ: “Tôi muốn cảm ơn người hâm mộ, đồng đội ở AS Monaco, Juventus, Arsenal, Barcelona, New York Red Bulls. Tất nhiên, tôi cũng không thể quên được khoảng thời gian chơi cho đội tuyển Pháp. Điều đó thực sự rất đặc biệt. Tôi đã có những trải nghiệm tuyệt vời và nhiều kỷ niệm đẹp”.

Trong sự nghiệp, tiền đạo người Pháp được biết đến nhiều nhất khi chuyển đến đầu quân cho Arsenal vào năm 1999 từ Juve. Trong 8 năm chơi bóng cho Pháo thủ, Henry trở thành huyền thoại của CLB với 174 bàn thắng sau 254 trận ở giải Ngoại hạng Anh.

Thierry Henry luôn được CĐV Arsenal yêu mến khi giúp CLB giành mọi danh hiệu cao quý của bóng đá Anh. Tiền đạo người Pháp cùng đội bóng thành London đoạt 2 chức vô địch Premier League và 3 chiếc cúp FA. Thierry là cầu thủ quan trọng trong đội hình Arsenal lập kỷ lục bất bại ở Ngoại hạng Anh mùa giải 2003/04.

Gia nhập Barca vào năm 2007, tiền đạo người Pháp có cơ hội hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu với chức vô địch Champions League mùa giải 2008/09, siêu cúp châu Âu và Cup vô địch thế giới các CLB năm 2009.

Còn trong màu áo ĐT Pháp, Thierry cùng đồng đội vô địch World Cup 1998 được tổ chức trên sân nhà. Sau đó 2 năm, anh góp phần giúp đội tuyển quốc gia vô địch châu Âu khi giải đấu được tổ chức tại Bỉ và Hà Lan.

Với những gì đã thể hiện trên sân cỏ, Thierry Henry được đánh giá là một trong những tiền đạo xuất sắc của bóng đá thế giới. Anh được người hâm mộ yêu quý đặt cho biệt danh “con trai thần gió”.

Henry chia tay Red Bulls ngay khi bại trận trước Lee Nguyễn

Trang chủ của New York Red Bulls đưa tin tiền đạo Thierry Henry sẽ chia tay CLB khi đáo hạn hợp đồng vào cuối tháng này.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm